9/25/2016

Ai sẽ coi buổi tranh luận giữa Clinton và Trump

Sổ Tay Bầu Cử
9/25/2016


Theo dự đoán, sẽ có khoảng 100 triệu người Mỹ sẽ xem buổi tranh luận đầu tiên giữa Trump và Clinton, và cũng có thể sẽ là con số kỷ lục từ truóc đến nay, kể cả những kỳ coi Super Bowl của Mỹ.

Nhà báo Lester Holt có hình dưới đây được Cơ Quan Bầu Cử (trung lập) chọn là người điều khiển tranh luận, gồm có 6 đoạn, mỗi đoạn 15 phút, gồm có Câu Hỏi của Lester và Câu Trả Lời của các ứng cử viên. Những câu trả lời của ứng cử viên này sẽ được hỏi thêm hay bàn cãi với ứng cử viên kia.

3 đề tài cho cuộc tranh luận đầu tiên này đã được công bố hôm 19 tháng 9. Đó là: Huóng đi của nước Mỹ, An ninh quốc gia và sự thịnh vượng của dân chúng cũng như của nước Mỹ.

Trump và Clinton đã sửa soạn thật kỹ lưỡng, mỗi bên đều tự đặt ra hàng trăm câu hỏi mà họ dự đoán là bên kia sẽ hỏi, và sẵn sàng những câu trả lời, cũng như phản hồi lại. Họ có hàng chục cố vấn giúp ý kiến cũng như chọn người giả làm đối thủ để tập dượt.

Bên Trump cũng nghiên cứu tâm lý của Clinton để dự đoán phản ứng của Clinton thế nào truóc những câu hỏi của Trump, và có thể chọn giận Clinton để bà mất bình tĩnh. Bên Clinton cũng không kém, mang Cuban, một tỉ phú khắc với Trump và hay nói móc Trump từ mấy tháng nay,lên ngồi hàng ghế đầu để "chiếu tướng" Trump khi Trump đang nói. Bên Trump thấy vậy, vội mời Gennifer Flowers, một bồ cũ của Bill Clinton vào ngồi hàng đầu để "chiếu tướng" bà Clinton, vì mỗi bên được mời một số người ngồi hàng ghế đầu hôm đó. Trump cao 6'3", hơn bà Clinton gần cả cái đầu nên hôm đó sẽ to tiếng "lấy thịt đè người"; còn bà Clinton thì cũng không kém với sự ăn nói, tuy không hùng hồn lôi cuốn, sẽ đi sâu vào chi tiết những gì bà nói để trái ngược với Trump là không nói chi tiết mhững câu trả lời của mình.

Moderator Announces Topics for First Presidential Debate

Sep 19, 2016



Lester Holt, moderator of the first 2016 presidential debate, has selected the topics for that debate.
Subject to possible changes because of news developments, the topics for the September 26 debate are as follows, not necessarily to be brought up in this order:
America's Direction
Achieving Prosperity
Securing America
The debate will be held on Monday, September 26 at Hofstra University in Hempstead, NY. The format calls for six 15-minute time segments. Two 15-minute segments will focus on each of the topics listed above.


All debates start at 9:00 p.m. ET and run for 90 minutes without commercial interruption.

No comments:

Post a Comment