9/24/2016

Thức Khuya Dậy Sớm.....

Thân chào quý bạn đọc,

Đã trên hơn một tháng ngaymaivietnam đã không có bài nào đăng lên mà bạn đọc vẫn cứ vào tìm đọc những bài cũ, làm cho ngaymaivietnam rất cảm kích tinh thần muốn tìm đọc những gì mà bạn khó có thể đọc được qua những nguồn tin chính thức từ và trong Việt Nam.

Một trong những lý do chính mà ngaymaivietnam không thể đến với bạn trong một tháng qua, là sự "bế tắc" của chúng tôi trước tình trạng của đất nước và không biết phải viết gì. Sau bao nhiêu năm tham gia vào sinh hoạt kinh tế, chính trị của cộng đồng thế giới, Việt Nam chưa đạt được những tiến bộ để tạm gọi là làm cho người dân hãnh diện với nước ngoài.

Nói là "bế tắc" vì ngaymaivietnam cảm thất bất lực khi không thể đóng góp dù rất nhỏ vào sự thay đổi tích cực cho đất nước, ngoài việc đăng lên những bài báo hoặc ý kiến riêng của ngaymaivietnam mỗi khi có những biến chuyển hay biến cố liên quan đến Việt Nam.

Vụ Formosa đánh thức một số "người Việt Nam", nhất là những nguòi bị thiệt hại tinh thần và vật chất vì chất độc do Formosa thải ra. Từ sự "thức tỉnh" đó, những người Việt Nam trong vùng đã liên tục và bền bỉ đấu tranh cho công lý. Ngaymaivietnam rất quý trọng sự "bền bỉ" đó, không bị quên lãng như những biến cố khác có thiệt hại đến quyền lợi của người dân, Trên một ngàn gia đình đã đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải đền bù cho họ 2000 tỉ đồng, nếu không họ sẽ kiên Formosa. Sự kiện này đã nói lên sự tranh đấu có kế hoạch, có tổ chức cuả người dân. Vì có kế hoạch và có tổ chức cho nên chắc chắn CSVN sẽ lại tìm cách ly gián và chia rẽ cũng như đe doạ những thành phần lãnh đạo của sự đòi hỏi này. Chúng ta hy vọng sự bền bỉ sẽ thắng và vượt qua những đe doạ và áp lực của CSVN.

Cũng như quý bạn đọc không muốn bỏ rơi ngaymaivietnam trong hơn một tháng qua dù không có bài nào mới, ngaymaivietnam cũng sẽ không bỏ cuộc và lại tiếp tục nói lên, đăng lên những ý kiến của mình hay của những người viết mà ngaymaivietnam cảm thấy có những ý kiến giá trị.

Bạn với ngaymaivietnam sẽ lại là những người thức khuya dậy sớm.....

ngaymaivietnam

No comments:

Post a Comment