6/27/2015

Phùng Quang Thanh và Phùng Quang Hải ăn cắp tiền qua sự phát triển xây cất ở Nha Trang với một Công văn MA của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? Hay những tài liệu Chân Dung Quyền Lực đưa ra là ngụy tạo?

(Tin không chính thức là Phùng Quang Thanh bị ám sát ở Pháp ngày 26/6/2015. Dù tin này có thật hay không, nmvn cho đăng lại bài này, viết về sự làm ăn bất chính, lừa người dân của PQT)

BHL
1/13/2015

Người dân đã/sẽ mất hàng tỉ Us dollars để Phùng Quang Thanh và Phùng Quang Hải thực hiện một dự án ở Nha Trang dựa trên một Công Văn SAI NỘI DUNG của văn phòng TT Nguyễn Tấn Dũng. Hay Chân Dung Quyền Lực đã sửa nội dung lá thư và thông báo của PQT và UBND tỉnh Khánh Hòa? Để hiểu thêm bài viết sau, bạn đọc có thể vào blog CDQL, bài về PQT.



Đảng viên Trung Ương đảng CSVN thay phiên nhau dùng mạng để tố cáo lẫn nhau từ mấy năm nay. Gần đây nhất mà chắc người trong nước cũng đã biết, đó là mạng Chân Dung Quyền Lực. Những trang này được cung cấp những tin tức bí mật về tài sản của một số đảng viên hàng đầu của đảng CSVN. Những nhóm này cũng muốn mượn tay những diễn đàn mạng khắp nơi đăng lại những tin tức “bí mật” này. Vô tình, những mạng đó đã giúp một tay vào trận chiến của đảng viên CSVN và quảng bá không công cho họ.

Chúng tôi cũng thế, không thoát khỏi tò mò và vào đọc để tìm hiểu thêm và quan niệm rằng nếu CSVN có giết lẫn nhau thì chẳng thiệt hại gì cho nỗ lực chống CSVN. Đọc những tài liệu được đưa ra, cộng thêm những tiết lộ mới đây của những ngân hàng bên Thụy Sĩ về sự ký thác đến trên 20 tỉ US của 195 đảng viên CS, thì chúng ta cũng không ngạc nhiên là CSVN đã bòn rút tiền bạc của đất nước, của người dân lên đến mức độ không tưởng tượng được. Mới đây nhất là bài đăng trong CDQL, nói về sự làm tiền của TT Quốc Phòng Phùng Quang Thanh cùng con là Phùng Quang Hải. Và bài báo cũng đưa ra một số bằng chứng, nhất là những tài liệu được chụp lại từ những văn bản, thông báo, thư từ qua lại trong những hoạt động tẩu tán tài sản, đất đai của Bộ Quốc Phòng cũng như của người dân, hay của công.

Một trong những dự án rất lớn đang được tập đoàn công ty do Phùng Quang Hải làm chủ tịch, là dự án xây cất nhiều cư xá, khu du lịch, khách sạn do sự cắt đất của phi trường Nha Trang. Chúng tôi đã đọc kỹ vài tài lieu mà Chân Dung Quyền Lực đã trưng lên. Tuy nhiên, cũng từ tài liệu đầu tiên đó, chúng tôi đã tìm thấy một số những văn kiện qua lại giữa Phùng Quang Thanh và Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Khánh Hòa, nơi mà dự án này đang được thực hiện, là những văn kiện không có trong kho lưu trữ văn kiện của những cơ quan của nhà nước CS. Sau đây là sự tìm hiểu của chúng tôi:

Người Mỹ có nói là, muốn coi tiền bạc đi về đâu, thì cứ theo dõi những dấu vết trên giấy tờ; chúng tôi cũng tò mò tìm hiểu những tài liệu CDQL đưa ra để chứng minh là PQT & PQH đã tìm cách ăn cắp tài sản của đất nước, và nhận thấy một sự “thiếu chính xác, không đúng” trong một số “công văn” được nêu ra, nhất là “công văn” của văn phòng TT Nguyễn Tấn Dũng,  Công Văn mang số 2398 TTG/KTN, ngày 2/12/2009. Sau đây là nguyên lá thư của Phùng Quang Thanh, có nêu lên Công Văn 2398 của văn phòng Thủ tướng:





Sau đây là đoạn có mang ra Công Văn 2398, chụp gần:



Và sau đây là bản chụp lại Thông Báo của UBND tỉnh Khánh Hòa về vệc trưng dụng đất ở phi troùng Nha Trang để làm khu…du lịch, và các mục đích khác, cũng nêu lên Công văn 2398 của văn phòng Thủ tướng



Thông Báo trên được chụp gần, có nhắc lại một lần nữa Công Văn 2398:



Như đã mang ra ở trên, cả 2 ông Phùng Quang Thanh và Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đều trích CV 2398 như là một văn bản pháp luật đầu tiên làm căn bản cho sự trưng dụng đất của phi trường Nha Trang tỉnh Khánh Hòa, và tất cả những nghị định, quyết định sau đó , trên nguyên tắc, đều dựa theo cái văn bản đầu tiên này.

Sở dĩ chúng tôi cố tìm hiểu cái Công văn số 2398 này, vì chúng tôi nghĩ rằng, để Bộ Quốc phòng hay Phùng Quang Thanh và tập đoàn trưng dụng một số đất rất lớn và quan trọng, thì phải có sự phát xuất hay chỉ thị từ những thẩm quyền cao hơn là Bộ Quốc phòng. Đó là lý do chúng tôi theo vết của Công văn 2398. Cũng theo PQT và Lê Đức Vinh (phó chủ tịch UBND, ký thay cho chủ tịch), nội dung của Công Văn do văn phòng Thủ Tướng NTD ký vào ngày 2/12/2009 là để “CHUYỂN ĐỔI MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT SÂN BAY NHA TRANG”. Vậy, đâu là nội dung của công văn 2398? Sau đây là bản copy từ trang mạng của chính phủ CSVN, nguyên văn CV 2398:


Nếu đọc Công văn số 2398 trên, chúng ta thấy rằng, vụ trưng dụng đất này xẩy ra ở tỉnh Bắc Ninh (Bắc phần), và trưng dụng đất trồng lúa của người dân chứ không phải đất phi trường, mà nhất lại không phải phi trường Nha Trang. Nha Trang và Bắc Ninh cách xa nhau cả ngàn cây số thì không thể nào lầm lẫn được. Và Công văn 2398 lại được ký vào ngày 20 tháng 12 năm 2011, chứ không phải là 2/12/2009 như đã viết trong  2 văn kiện của PQT và UBND Khánh Hòa như đã trích ở trên.

Thì chúng ta tạm cho là cả 2 ông này đều….đánh sai số Công văn và sai ngày sai năm. Chúng tôi đi tìm hiểu trong văn khố lưu trữ theo thứ tự ngày tháng, thử xem ngày 2/12/2009, có một Công văn nào của TT NTD hay PTTg ký ban hành hay không? Và đây là sự thât: không có Công văn nào ký ngày 2/12/2009 cả từ văn phòng TT (thủ tướng); QĐ (Quân Đội) thì có. Xem kỹ hơn, thì nội dung của những công văn này không có liên quan gì đến dự án Nha Trang.



Như vậy, ngày 2/12/2009, văn phòng TT NTD không có ra một Công Văn nào liên quan đến vụ đất Nha Trang hay có con số gần giống với 2398. Hơn nữa,năm 2009 thua 2011 tới 24 tháng, công văn tháng 10, 2011 là 2398, thì công văn 2009 phải có số nhỏ hơn nhiều (thí dụ 2015/QĐ-TTG). Một lần nữa, người viết đem ra thêm một cách dưới đây để người đọc có thể tự tìm hiểu thêm về cái NỘI DUNG của CV 2398 mà PQT đưa ra:



Thường thường về thủ tục hành chánh, khi một yêu cầu nào bên trên ra lệnh bên dưới thi hành, thì sau khi thi hành, bên dưới phải báo cáo lên bên trên diễn tiến và kết quả sủa sự thi hành yêu cầu đó. Một câu hỏi nữa được đặt ra, là bản sao những lá thư, thông báo này của Phùng Quang Thanh và UBND tỉnh Khánh Hòa có được chuyển về văn phòng TT NTD để “tường trình về sự thực thi công văn 2398” không?. Sự thật là: không. Vậy thì làm sao mà vp TT NTD biết là lệnh của mình có được thi hành hay không. Sau đây là bản chụp phần cuối của Thông Báo, có ghi những nơi sẽ nhận được thông báo này, không có vp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hay Hoàng Trung  Hải, người ký thay cho NTD.



 Lá thư của PQT cũng vậy, bản sao không gửi cho vp TT NTD, như đã kèm theo bản chụp ở trên.



Vì hoạt động chuyển nhượng đất này dựa vào một văn kiện không có thật (Công văn 2398 TTg/KTN ngày 2/12/2009) và cũng không phải báo cáo lên cơ quan soạn thảo công văn 2398 (làm gì có Công văn này nên có ai để cáo cáo), chúng ta có thể nghi ngờ về sự chính xác và thành thật của sự chuyển nhượng khối tài sản đất đai trị gíá hàng tỉ dollars này

Những người Việt chống CS không bao giờ tin vào những điều gì CSVN đưa ra, nhất là những tài liệu tuyên truyền hay đánh phá lẫn nhau. Sự mạo nhận và gian dối trong việc, hoặc SỬA tài liệu, hoặc NGỤY TẠO tài liệu đều là những việc mà CSVN rất có khả năng. Cho nên cũng có thể Chân Dung Quyền Lực đã sửa đổi những văn kiện này trước khi tung lên internet, và cũng có thể những bức thư trên không bị cạo sửa. Đằng nào thì cũng đáng để những giới trách nhiệm với tài sản của người dân Việt Nam theo dõi và điều tra cho ra hư thực.

Nếu có sự ngụy tạo hay sửa tài liệu này thì nó có cho chúng ta một tí ánh sáng nào là ai đứng sau lưng Chân Dung Quyền Lực hay không? Họ muốn hại hay bênh Nguyễn Tấn Dũng? Còn nếu không có sự ngụy tạo mà cơ quan chống tham nhũng của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vẫn để yên thì thực sự tham nhũng nó đã đến những nhân vật cao nhất của đảng CSVN rồi. NTD có biết về cái sự thực này không? Chúng ta không cần biết. Hãy để cho những đảng viên trung ương của đảng CSVN giết hại lẫn nhau.


BHL
1/13/2015

Chú thích: bài này đã được viết dưới một đề tựa khác (Chân Dung Quyền Lực hay Chân Run Cùng Cực, nay với vài sửa đổi cho rõ nghĩa)

Ngaymaivietnam.blogspot.com

No comments:

Post a Comment