9/24/2016

Bầu cử bên Mỹ, sắp tới ngày có lần tranh luận thứ nhất giữa Trump và Clinton

Sổ Tay Bầu Cử
9/24/ 2016


Chỉ còn hơn mốt tháng nữa dân Mỹ sẽ có một tổng thống mới,và dân Mỹ cũng như dân chúng trên thế giới sẽ ngạc nhiên hết sức nếu từ ngày có tổng thống mới, White House sẽ trở thành ... Trump House. Chuyện này có thể có hay không? Hoặc là từ ngày đó, dân trên thế giới sẽ gọi tổng thống Mỹ là .... MaDame President. Chuyện này có thể có hay không?

Dù có không là thầy bói, chúng ta cũng biết chắc là một trong 2 câu hỏi trên sẽ đúng. Bạn sẽ bầu cho ai nếu bạn là công dân Mỹ, và bạn mong ai trờ thành tổng thống Mỹ nếu bạn là người Việt Nam?

Câu hỏi trên chắc bạn đã có câu trả lời. Thế nhưng, đối với công dân Mỹ, nhiều người vẫn còn đang phân vân do dự không biết sẽ bầu cho ai? Trump? Clinton? hay một trong hai ứng cử viên khác ít nổi tiếng hơn của 2 đảng có đại diện ra tranh cử, đó là Johnson và Klein thuộc đảng Green và Libertarian.

Cuộc tranh luận giữa Trump và Clinton tối thứ Hai tuần tới (bên Mỹ) sẽ có một hậu quả đặc biệt, đó là sự cho những cử tri còn do dự biết được trực tiếp khả năng đối đáp của 2 người này, cũng như sẽ hiểu rõ hơn lập trường và kế hoach của họ sau khi lên cầm quyền.


No comments:

Post a Comment