4/23/2015

CÓ VÀ KHÔNG



CÓ VÀ KHÔNG
(1975 -2015)


một quê hương Việt Nam để ưu tư, vun bồi xây đắp.
• KHÔNG có thật một loại xã hội XHCN như bánh vẽ mà tập đoàn cộng sản đã áp đặt trên toàn cõi đất nước VN trong 40 năm qua.

lịch sử cội nguồn, người dân Việt có tình yêu nước thiết tha.
• KHÔNG ! Dân tộc Việt Nam không có và không cần có chủ nghĩa Cộng sản hay chủ nghĩa xã hội trá hình. Đảng cộng sản cầm quyền tại Hà Nội lừa đảo gây khổ đau, không làm được điều gì giúp dân tộc vững mạnh trường tồn.

giang sơn gấm vóc rừng vàng biển bạc từ ngàn đời Ông Cha để lại. Có một đảng cộng sản Việt Nam phản động đối nghịch lòng dân, có một thế lực cộng sản thù địch với dân tộc Việt Nam đang bán nước cầu vinh.
• KHÔNG tin vào đảng cộng sản già nua 85 tuổi, lý thuyết lỗi thời, trí tuệ lạc hậu lại có đủ khả năng bảo vệ, phát triển đất nước. Thực tế, giang sơn Việt Nam đã bị xâm chiếm dần, mất đất, mất biển, do bởi thế lực thù địch cộng sản 16 chữ vàng tại Bắc Kinh cấu kết với đảng cộng sản tại Hà Nội.

đại khối nhân dân Việt Nam cần cù lao động, nhẫn nại chịu đựng.
• KHÔNG ! Hơn 80% dân số Việt Nam không có được đời sống ấm no, sau 40 năm đảng cộng sản cướp chính quyền (1975 – 2015).

một lực lượng trí thức, sĩ phu người Việt Nam giàu kiến thức sẵn sàng góp sức xây dựng đất nước theo kịp đà tiến bộ của nhân loại.
• KHÔNG có được người hiền tài đứng vào hàng ngũ cầm quyền của đảng cộng sản kém kiến thức, kiêu căng, kém đạo đức, kém nhân cách.

một loại giấy bạc “VNĐồng” xử dụng trong sinh hoạt mua bán, trao đổi hàng ngày bên trong biên giới nước CHXHCNVN.
• KHÔNG ! Giấy bạc VNĐồng không thể hoán đổi trên thị trường quốc tế nếu được mang ra khỏi biên giới nước VN. Bởi vì công khố bị ăn cắp, đục khoét trống rỗng, VNĐồng không có được bảo đảm giá trị để lưu hành quốc tế.

một nền kinh tế èo uột chuyên lắp ráp, gia công các thương hiệu quốc tế.
• KHÔNG xây dựng nỗi nền kinh tế sản xuất chân chính, với các thương hiệu hàng hóa do Việt Nam chế tạo để cạnh tranh trên thị trường thế giới. Trong nước, không cạnh tranh nỗi với hàng hóa phế thải của Trung Quốc tràn vào.

sự gia tăng con số thu nhập bình quân đầu người (GDP). Từ 250 đô la (1975), sau 40 năm, tăng hai mươi lần, lên 5000đô la (2014). Vẫn nằm hạng cuối bảng trong khối ASEAN. Gần áp chót bảng, so với toàn thế giới.
• KHÔNG thể sánh bằng xứ nhỏ nghèo tài nguyên Singapore, 500 đô la (1965), sau 30 năm, GDP tăng gấp 100 lần, lên đến 50000 đô la (1995). Do bởi chính sách cai trị ngu dân của đảng cộng sản tại Hà Nội đã nhấn chìm dân tộc VN xuống bùn đen của chủ nghĩa Cộng sản Mác - Lê nin.

các hệ thống giao thông tại Việt Nam được nới rộng trên những trục lộ chính, nhưng lại kém phẩm chất.
• KHÔNG có đủ số lượng cầu cống, đường sá đáp ứng với nhu cầu gia tăng dân số. Cụ thể, nhiều hình ảnh cho thấy mỗi ngày học sinh vùng nông thôn đã phải đu giây qua sông để đến trường học. Cô giáo đi dạy đã phải ngồi trong bao nhựa ni lông bịt kín, để được kéo qua sông, đến trường dạy học. Nhà cầm quyền cộng sản chỉ biết thụ hưởng xây nhà cao cửa rộng, làm ngơ trước thảm cảnh của đa số dân nghèo nông thôn.

hệ thống giao thông trong các thành phố lớn đã được sửa chữa mở rộng. Lưu lượng xe cộ có gia tăng theo dân số. Và cũng có tăng gia lực lượng công an giao thông chuyên nghề chặn xe để ăn tiền hối lộ khắp nơi.
• KHÔNG có chính sách an toàn giao thông. Số lượng tai nạn giao thông xảy ra hàng năm tại VN cao nhất thế giới. Không có biện pháp chấn chỉnh tệ nạn ức hiếp dân trên các đường giao thông.

hệ thống trường học với đầy đủ ba cấp: tiểu học, trung học, đại học.
• KHÔNG có chính sách, đường lối giáo dục nhân bản, đạo đức, văn minh, khoa học theo kịp trào lưu tiến bộ của nhân loại. Học sinh bỏ học, lập băng đảng bạo động, cướp giật. Không giáo dục đạo đức, xã hội băng hoại.

tổ chức thi tuyển nhập học, thi tốt nghiệp, cấp phát văn bằng hàng năm. Bên cạnh cũng có tệ nạn thi giùm, bằng cấp giả được đảng dung túng.
• KHÔNG ! Học không cần hành. Tốt nghiệp không kiếm ra việc làm. Không đào tạo nỗi thành phần chuyên viên kỹ thuật phục vụ cho nền sản xuất công nghiệp. Không chăm lo đạo đức công dân. Không đạo lý gia đình, xã hội. Nạn ăn cắp lan tràn, từ trong nước leo lên máy bay Vietnam Airline ra nước ngoài ăn cắp hàng hóa mang về nước bán lại. Nữ sinh từ miền quê leo xe đò lên thành phố cởi truồng xếp hàng chờ ngoại nhân đến xem, trả tiền mua mang về nước. Dân nghèo bán nhà cửa, vay nợ, hối lộ công ty buôn dân của đảng, được ra nước ngoài, dân bị đảng thu giữ hộ chiếu, buộc dân bán sức làm thí mạng, gửi tiền về trả nợ cho đảng làm giàu trở thành tư bản đỏ.

hệ thống luật pháp và xử án, ưu tiên để bảo vệ vai trò cầm quyền cai trị tuyệt đối của đảng cộng sản. Luật pháp để duy trì trật tự xã hội và an ninh đời sống của nhân dân bị xếp vào hàng thứ yếu.
KHÔNG có hệ thống tư pháp độc lập. Quan tòa phải tuân hành chỉ đạo của đảng cộng sản. Sinh mạng người dân không được bảo đảm trong các nhà giam trực thuộc hệ thống công an và tư pháp của nhà cầm quyền.

lực lượng công an đông đảo nhất trong các nước thuộc khối ASEAN, đặt dưới sự chỉ huy của trên 600 viên tướng công an để bảo vệ an toàn cho đảng, với khẩu hiệu “Còn đảng còn mình”, là cánh tay bạo lực của đảng.
• KHÔNG ! Công an của nước CHXHCNVN không bảo vệ dân.

một lực lượng quân đội chính qui trực thuộc Bộ Quốc Phòng, với đầy đủ các quân binh chủng, đặt dưới quyền chỉ huy của trên 2500 tướng lãnh. Là một quân đội có số lượng tướng lãnh xếp vào hạng đông nhất thế giới.
• KHÔNG bảo vệ lãnh thổ, tướng hèn nhát đã ra lệnh không nổ súng chống trả quân Trung quốc xâm lăng Trường Sa. Binh không hùng, 2500 tướng không mạnh ! Nước CHXHCHVN không đủ khả năng đương đầu chống lại bất cứ cuộc chiến tranh xâm lăng nào từ phía quân Tàu phương bắc.

700 tờ báo đặt dưới quyền của một chủ nhiệm là tổng bí thư đảng cộng sản. Có một ban tư tưởng trung ương đảng nuôi ảo vọng sẽ có thể hướng dẫn và kiểm soát toàn bộ suy tư của 90 triệu dân trong thời đại mới (!)
Có một hệ thống quản lý nhà nước, với con số 3 triệu cán bộ, công nhân, viên chức, được xếp vào hạng chính phủ đồ sộ bậc nhất thế giới. Điều hành đất nước bằng giáo điều “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” dễ dàng hưởng thụ, trốn tránh trách nhiệm, phủi tay trước vận mệnh dân tộc.
• KHÔNG ! Cha chung không ai khóc. Hồng hơn chuyên, chỉ cần trung thành với đảng, không cần kiến thức chuyên môn. Không xây dựng nỗi dấu hiệu tin cậy nào trên trường quốc tế. Không đạt được thành tích tiến bộ nào về xã hội dân sinh. 40 năm nghèo vẫn hoàn nghèo. Nợ nần chồng chất, nước CHXHCNVN bị xếp vào hạng cuối sổ nhân quyền của thế giới loài người.

quá nhiều sai phạm trầm trọng, khuyết điểm với dân, với nước, 40 năm đảng luôn nói dối tự phê bình, tự kiểm điểm, tự rút kinh nghiệm, để rồi đảng tự khen đảng, tự ban hành quyền tiếp tục ngồi trên ghế lãnh đạo, đẩy đất nước lún sâu xuống hố thẳm nợ nần, mất đất, mất biển.
Có một hệ thống toàn trị chặt chẽ với các Chi bộ đảng cộng sản trong tất cả 3 ngành của chính quyền, Lập pháp - Hành pháp - Tư pháp và quân đội.
• KHÔNG ! Đất nước không có luật pháp chế tài để trừng trị tội phạm tham ô lừa đảo, bán nước của những người lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam.

Bất công ! Nhục nhã ! Uất hận !

Ôi, dân tộc Việt Nam 4 ngàn năm văn hiến. Chưa có một triều đại cai trị nào đốn mạt như triều đại cộng sản do Hồ Chí Minh dựng lên trên máu xương dân tộc Việt.
Tội ác của Việt gian cộng sản, trời không dung đất không tha !

Tú Suỵt
04/2015







dv

No comments:

Post a Comment