4/27/2015

 
Tại sao người Việt ngoài nước vẫn tiếp tục chống cộng sản?



 
Hôm nay được nhìn hình chị Bùi Minh Hằng ra tòa tóc bạc gần hết sau 4 năm tranh đấu và vào tù ra khám, mặc dù mục đích chính của sự tranh đấu của chị là lên tiếng về chủ quyền đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, chúng tôi không khỏi xúc động vì chỉ vài năm trước đó, chị đầy sức sống, tóc còn đen nhánh.
 
Cũng chỉ hơn một năm qua, khi trang mạng hennhausaigon2015.com chưa ngưng hoạt động một thời gian, chúng tôi đã có cơ hội hội luận qua điện thoại với chị qua sự tổ chức của ban quản trị hennhausaigon2015 cho bạn đọc của hennhausaigon2015. Khi ấy chị nói sang sảng, mạch lạc và rất thuận lý khi chị trình bày ý kiến về tình trạng đất nước.
 
Sau đó nghe tin chị bị bắt và đưa ra tòa rồi bị kết án vì tội "yêu nước thương nòi", yêu quê hương của chị. Không thể liên lạc với chị, chúng tôi chỉ cầu mong chị được chân cứng đá mềm, sống sót trong nhà tù CSVN.
 
Một người bạn trẻ sau khi về thăm bà mẹ già đau yếu ở Việt Nam và trở lại nước chị đang tị nạn đã nhận xét rằng, hiện nay trong Việt Nam, rất khó mà tìm được một người Việt Nam tỏ lộ sự ưu tư về đất nước. Chị nhận xét rằng, sau 40 năm CSVN đã thành công trong việc ru ngủ thanh niên, thành công trong việc lừa dối người dân sau 40 năm cai trị , mà người dân không dám phản ứng chống lại. Sự nhận xét đó lại càng làm sáng tỏ hơn sự tranh đấu và hy sinh của chị Bùi Minh Hằng và những người đang tranh đấu giống như chị.
 
Nhưng tiếp tay với chị trong việc lên tiếng nói chống lại sự bán nước của CSVN, có lẽ là một hành động có ý nghĩa nhất để chứng tỏ chị không cô đơn, không lạc lõng trong một xã hội hầu như đã nguội lạnh với những vấn đề đất nước bị Tầu cộng xâm lấn và bị CSVN nhượng bộ cho Tầu cộng.
 
Tiếp tay với chị Bùi  Minh Hằng và những người Việt đang cô đơn tranh đấu  trong nước, trong một môi trường cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng, là một điều tối thiểu mà chúng ta, những người đang sống an toàn trong những quốc gia có tự do và dân chủ, phải làm.
 
Cầu mong cho chị Bùi Minh Hằng và gia đình được vạn an.
 
 
Bùi Hồng Lĩnh

No comments:

Post a Comment