10/17/2016

Trump và Clinton chuẩn bị cho lần tranh luận cuối cùng tối 10/19

Sổ Tay Bầu Cử
10/17/2016

Cho đến chiều hôm nay, theo như sự thăm dò, Trump đã không mất nhiều phiều mặc dù đã bị mang lên báo chí và truyền hình liên tục trong 2 tuần nay về vụ Tape "2015". Tuy nhiên, Trump vẫn mất dần sự ủng hộ và cho đến nay Clinton đang dẫn hơn Trump từ 6% đến 11%.

Trump đánh Clinton trên 2 mặt:

1. Cuộc bầu cử này đã được sắp đặt sẵn do báo chí và Clinton đồng lõa với nhau cho nên những người ủng hộ Trump, theo Trump, thì phải đề phòng sự gian lận của cử tri tại nhiều thùng phiếu mặc dù trong lịch sử bầu cử Mỹ, chuyện gan lận này rất ít khi xẩy ra.

2. Theo như tài liệu do WikiLeaks đưa ra thì Clinton đã phát biểu trong những bài diễn văn do nhiêu công ty trả tiền ngược hẳn khi bà ta phát biểu truóc công chúng, như vậy Clinton đã không thành thật với cử tri

Thê nhưng, một phần là do cử tri không để ý đến chuyện đó nữa (ngoại trừ cử tri ủng hộ Trump), một phần vì nhiều báo chí và truyền hình không nói nhiều về chuyện Clinton nói khác khi đọc diễn văn trong những công ty, nên sự ảnh hưởng tiêu cực cũng không đến với Clinton theo như dự đoán. Hơn nữa, phe Clinton đã nhiều lần nói rằng những tài liệu này do Russia và WikiLeaks ăn cắp để tạo ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nên họ gieo vào đầu cử tri Mỹ là những tài liệu này có thể giả mạo, không thật, và nói rằng cử tri không thể tin vào những tài liệu do sự ăn cắp đưa ra.

Còn Clinton, bà ít lên tiếng chỉ trích Trump và dành chuyện đó cho những người giúp Clinton trong những chuyến vận động tranh cử cho Clinton, như vợ chồng Obama, Bill Clinton, Biden, Sanders,.... Bà Clinton đang dồn thì giờ để chuẩn bị cho cuộc tranh luận thứ Ba và cuối cùng vào tối thứ Tư này.

Theo như nhận định của nhiều người, cuộc bầu cử tổng thống lần này là một cuộc bầu cử "bẩn" nhất lịch sử và mức độ "không thích" của người dân đối với Clinton và Trump đã lên đến 53% và 60%.


No comments:

Post a Comment