3/13/2015

Những sai phạm về đất đai tại TP. Vũng Tàu cần phải xử lý nghiêm minh

Nmvn nhận được một email từ Việt Nam, xin đăng lên. Cám ơn bạn đọc đã gửi đến nmvn.
nmvn


Kính gửi quý vị, tôi nguyên là cán bộ làm việc trong Ban Nội chính tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sau khi phát hiện việc lãnh đạo tỉnh BRVT tham nhũng đất đai, chiếm đoạt đất của người dân và ăn chia với doanh nghiệp, tôi đã làm đơn tố cáo việc này với BCA, BCA đã tiến hành điều tra và kết luận tố cáo của tôi là đúng, tuy nhiên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh lại cố gắng giấu giếm vụ việc, xin xỏ BCA để làm im chuyện, còn tôi lại bị xử lý kỷ luật, cho đuổi việc. 

 Sự việc này tuy được Báo Pháp luật phản ánh từ lâu nhưng đến nay đã chìm vào im lặng. Kính mong quý vị đăng tải toàn bộ thông tin này để giúp cho người dân cả nước biết được chân tướng của vụ việc.

Thân kính!

 

Những sai phạm về đất đai tại TP. Vũng Tàu cần phải xử lý nghiêm minh

 


Dự án Metropolitan của Khang Linh nay trở thành “vườn không, nhà trống”

(PLO) - Như PLVN đã đưa tin, trong bài viết Phanh phui tiêu cực vùng ven TP Vũng Tàu, phản ánh  Kết luận Thanh tra số 1449 ngày 13/9/2013 của cơ quan Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã chỉ ra một loạt các vụ tiêu cực,  tham nhũng về đất đai tại các phường ven TP.Vũng Tàu. 

Trong đó, PLVN đã trích đăng vụ 04 hộ dân (trong số 12 hộ gia đình) đã chiếm dụng đất trồng rừng của Nhà nước rồi bịa ra việc “đất tự khai phá”, ngụy tạo hồ sơ, viết giấy tờ mua bán giả gửi cơ quan chức năng xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và đã được chính quyền cơ sở, các phòng, ban, các cơ quan chuyên ngành xác nhận, đề nghị cấp thẩm quyền cấp GCNQSDĐ cho 04 hộ này diện tích lên đến gần 50 ngàn mét vuông thuộc đất “Dự án 327”  là đất Nhà  nước quy hoạch trồng rừng…

PLVN tiếp tục đề cập đến vụ tiêu cực nghiêm trọng khác đã được nêu trong kết luận thanh tra, đó là dự án trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp (có tên dự án Metropolitan) tại phường 11 do Cty CP Địa ốc An Khang  (trực thuộc Cty TNHH Khang Linh, do bà Ngô Thị Minh Phượng làm Chủ tịch HĐQT). 

Sau đó, Khang Linh đã “đẻ” ra một số Cty “con”, giao cho con gái, con rể bà Phượng đứng pháp nhân nhằm mục đích vay được nhiều vốn của các ngân hàng, đồng thời huy động được nhiều tiền của người mua đất thông qua cái gọi là “góp vốn”.

Dự  án này được chính quyền ưu ái giao đến 43ha đất (hầu hết là đất nông nghiệp). Quá trình vận hành, dự án  mới chỉ hoàn thiện thủ tục pháp lý được khoảng hơn 2ha đất. Tuy nhiên, do có một thế lực ngầm nào đó (trong bộ máy nhà nước) “chống lưng” nên dự án của Khang Linh mặc dù qua nhiều năm bê bối nhưng vẫn được tồn tại như một thách thức, mặc dù Cty này hoàn toàn không có thực lực về tài chính.

Điều bất minh của dự án này là UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 (có nghĩa là chỉ được xây dựng biệt thự hoặc nhà cao tầng), thế nhưng UBND TP.Vũng Tàu lại tùy tiện điều chỉnh Quy hoạch chi tiết thành 1/500, tạo điều kiện cho Khang Linh phân lô bán nền trên giấy, huy động của hàng trăm hộ dân số tiền lên đến gần 400 tỷ đồng, chưa kể khoản tiền vay của các ngân hàng (đang được giữ “bí mật”). Khang Linh đã bỏ qua việc chuyển mục đích sử dụng đất (từ đất nông nghiệp sang đất chuyên dụng) làm thất thoát của Nhà nước hàng chục tỷ đồng tiền thuế...  
 
Không đồng tình với kết luận của Thanh tra tỉnh, các phòng, ban trực thuộc TP, các đơn vị liên quan đã có  giải trình gửi lãnh đạo TP. Theo đó, Chủ tịch, Bí thư TP.Vũng Tàu đã ký văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy và báo chí cho rằng nội dung kết luận của Thanh tra tỉnh là thiếu chuẩn xác và yêu cầu cơ quan thanh tra “nghiêm túc xem xét lại kết luận của mình

No comments:

Post a Comment