5/18/2015

TAI ÁCH



Là cách nói gọn của châm ngôn “tai trời, ách nước”.
40 năm đã qua, dân không thể giàu.Nước thì chẳng những không mạnh, lại còn yếu hẳn đi giữa thời đại kỹ thuật tiên tiến nhảy vọt hiện nay. Nếu không phải đã do bởi “tai trời ách nước”, thì phải gọi do loại nguyên nhân gì cho đúng hơn ?

Thử tìm hiểu xem, từ đâu mà nước Việt Nam thống nhất đã phải chịu cảnh tai trời ách nước ? Trên tầm nhìn thời đại ngày nay, mọi thành bại, hưng vong, thịnh suy của một đất nước đều phải qui vào khả năng lãnh đạo và tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu nhà cầm quyền trị quốc tại nước ấy.
Thí dụ. Ông Putin của nước Nga. Bà Merkel của nước Đức. Ông Abé của nước Nhật. Ông Tập Cận Bình của nước Tàu. Ông Holande nước Pháp. Ông Harper của Canada. Ông Obama nước Mỹ. Ông Cameron nước Anh ..v..v…

Tại Việt Nam thì chẳng giống ai, rất khác lạ !
Không phải là một, mà có tới 3 cái ghế lãnh tụ đất nước cho 3 ông khác nhau. Chưa thấy ông nào thể hiện đủ khả năng kinh bang tế thế để nhận lấy trách nhiệm lãnh đạo dân tộc. Nhưng khốn nỗi, không ông nào chịu lép vế, không ông nào chịu kém hai ông kia. Giống hệt quái thai một rắn ba đầu, cứ lần quần trì kéo nhau.
Tính riêng việc lương bổng, kèm theo phúc lợi bảo bọc suốt đời cho tất cả ba ông, thay vì chỉ trả lương một ông như những nước khác, cũng đủ ngất ngư lũ dân đen. Quý vị đã không thấy rõ ràng đấy sao, hình ảnh ngai vàng tại tư gia ông họ Nông, sau khi hạ màn hai hồi kịch dài mười năm, trong vai trò “Tử Bí Thông” bệ vệ ?

Lẽ thường, một ông lãnh tụ làm việc cật lực mỗi ngày 8, 10 tiếng, có thể giải quyết xong mọi chuyện của đất nước. Riêng xứ Việt ta có tới 3 ông, xử dụng ba lần thời gian của người tương nhiệm bên Hoa Kỳ. Tổng cộng nhân lực lãnh đạo gấp ba, hiệu quả thì lộn ngược, nước Việt Nam mãi mãi không thể ngóc đầu lên nỗi.

Sau 40 năm, tương đương với 8 nhiệm kỳ, dân ta vẫn phải trả lương cho 3 lãnh tụ trong mỗi nhiệm kỳ. Đã tổng chi trả lương cho 24 lãnh tụ cho việc điều hành đất nước qua 4 thập niên. Thế mà, dân tộc anh hùng từng chiến thắng đế quốc sừng sõ, cứ mãi “được” quốc tế chiếu cố: quốc gia có tổng thu nhập nghèo nhất thế giới !
Nhìn qua phía lân quốc xứ Hàn, thử làm so sánh trong tương đương về điều kiện và hoàn cảnh. Cũng với 8 nhiệm kỳ của lãnh tụ qua thời hạn 40 năm, dân Hàn chỉ phải trả lương cho 8 lãnh tụ, mà hiệu quả thì đã trông thấy rõ ràng, nước Hàn vượt trội lên, xếp vào hạng dẫn đầu kinh tế thế giới.

Vậy, cùng một khởi điểm, nước Việt ta đã thua kém nước Hàn ở chỗ nào ?
Xin thưa, thua kém rất xa về trình độ, khả năng và đạo đức của các đấng lãnh tụ.
Này nhé :
- Hàn quốc chi trả lương 8 lãnh tụ trong 40 năm.
Nước Việt quang vinh phải trả tới 24 lương lãnh tụ trong 40 năm.

- Dân Hàn được tự do bầu lên lãnh tụ của mình. Người được dân bầu chọn vào ghế lãnh tụ, chắc chắn phải là người dày kinh nghiệm kinh bang tế thế, đầy đủ uy tín cá nhân, được đa số quần chúng kính phục, suy cử, bảo vệ.
Dân Việt thì lại không được quyền biết tới ai sẽ là lãnh tụ của đất nước. Với lực lượng hàng ngàn tướng lãnh quân đội và công an, hàng triệu khẩu súng AK Tàu Cộng, hàng vạn nhà tù trên khắp lãnh thổ, hàng trăm các điều luật hình sự bảo vệ “lợi ích nhà nước”, luôn ngày đêm canh gác gìn giữ an ninh, đầy tốn kém công quỹ, dành cho 3 ông lãnh tụ trong cùng một nhiệm kỳ.

- Lãnh tụ Hàn quốc dấn thân toàn diện vào trách nhiệm lãnh đạo thực hiện công cuộc phát triển mang lại thành quả cho đất nước và đời sống nhân dân trong nhiệm kỳ của mình. Nhận thưởng, phạt trước lịch sử của tổ quốc.
Còn 3 ông lãnh tụ nước Việt, nhận nhiệm vụ do khối cộng sản quốc tế phân công, để được hưởng phúc lợi lãnh tụ cho đến cuối đời. Không cam kết với dân. Không cần bảo vệ đất nước. Không phải đo lường hiệu quả kinh tế. Không chấp nhận thất bại. Không chăm lo công bằng xã hội.
Cách hành xử:
Ông A chỉ mặt ông B. Ông B đổ lỗi ông C. Ông C phản đòn trách cứ ông A. Nôm na, hình thức loại chính quyền “bài ba lá”, xử dụng mánh lới đánh tráo qua lại, loanh quanh, để không thấy phải trái. Mới đầu là đúng, quay tới quay lui thấy sai. Điển hình là vụ chặt 6700 cây xanh Hà Nội mới đây. Không ông nào chịu nhận tội đã làm. Chuyện đúng hay sai không ai muốn phân minh. Miễn sao, cả 3 ông lãnh tụ đều được thuộc hạ phe cán hủng hộ với điểm ưu, được đàn anh cộng sản quốc tế hài lòng là đủ để vinh thân phì gia suốt đời.
Mặc kệ nước mất hay còn, dân Việt sống chết, sướng khổ, mặc xác !
- Về bang giao với thế giới, vị lãnh tụ dân cử là người duy nhất thay mặt Hàn quốc, nhận được đầy đủ sự kính nễ, trọng thị từ phía các quốc gia chủ nhà lớn nhỏ trên khắp năm châu, được tiếp đón với nghi lễ quốc khách.
Riêng xứ Việt Nam thì khác. Tùy theo tình hình giao tế đậm, nhạt với mỗi nước, khi thì ông A, khi do ông B, khi với ông C, luân phiên thay mặt nước Việt Nam. Ông nào cũng dẫn đoàn công du mang theo nhân viên bộ, ngành chuyên môn của nội các thừa hành, để ký kết các loại văn kiện, hiệp ước, hợp đồng. Thí dụ, đi Tàu thì ông Trọng dẫn đầu. Đi Âu châu do ông Dũng. Đi Mỹ có ông Sang. Vì sự chia chác ảnh hưởng trong nội tình nhà cầm quyền CSVN như vậy, nên hầu hết các cuộc tiếp đón một trong 3 ông của VN thường không có nghi thức dành cho quốc trưởng do dân cử. Ngoài mặt được tay bắt mặt mừng như lãnh tụ, nhưng bên trong lại bị chủ nhà khinh thị, coi rẻ, chỉ vì 3 ông là tay sai tự nguyện “canh thức cho cu ba ngủ”.

Danh sách, 24 lãnh tụ của 8 nhiệm kỳ “tai ách”, trong 40 năm cai trị Việt Nam, vẫn còn được Hà Nội cho hưởng bỗng lộc ưu đãi cao nhất, lấy từ tiền thuế của dân.

1/ Lê Duẫn, Nguyễn Hữu Thọ, Phạm Văn Đồng
2/ Trường Chinh, Huỳnh Tấn Phát, Phạm Hùng
3/ Nguyễn Văn Linh, Võ Chí Công, Đỗ Mười
4/ Đỗ Mười, Nguyễn Thị Bình, Võ Văn Kiệt
5/ Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải
6/ Nông Đức Mạnh, Trần Đức Lương, Phan Văn Khải
7/ Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng
8/ Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng

Xin nhờ bạn đọc có quan tâm tới “Quê hương đang là chùm khế chua”, hãy vào internet dò tìm lai lịch, phổ biến công khai trình độ, khả năng chuyên môn của từng lãnh tụ trong danh sách “Tai Ách” trên đây, để biết công trạng của họ tài giỏi tới đâu ? Tại sao cố bám, chia phần ngôi vị cầm quyền, như một loại tai trời, ách nước, nhiểu hại dân lành, phá hoại non sông lâu dài. Đến bao giờ họ mới chịu trả lại đất nước cho dân Việt ? Dân ta quá chán ngán 3 thứ “tủ lạnh” Mít gốc Tàu lắm rồi !

Tú Suỵt - 05/2015







dv

No comments:

Post a Comment