7/01/2016

Formosa không cần xin lỗi và đền bù Việt Nam

Vương Quế Phương
7/1/2016


Formosa không cần xin lỗi và đền bù Việt Nam

Thân phận con người Việt Nam chúng tôi nói chung không đáng để xin lỗi vì hết sức rẻ mạt và nhỏ nhoi. Đảng Cộng sản của chúng tôi vẫn đánh dân thoải mái.

Ở trên lãnh thổ Việt Nam, các ông cứ làm hài lòng các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước là chúng tôi yên lòng rồi.

Nhân dịp này, nhân dân Việt Nam cảm ơn Formosa trong những năm qua đã thết đãi thịnh soạn mỗi khi các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt Nam như đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân, Trịnh Đình Dũng, Uông Chu Lưu ... ghé thăm, thậm chí đã bỏ tiền đài thọ cho nhiều đoàn cán bộ cấp cao đương nhiệm và đã nghỉ hưu của Việt Nam đến Đài Loan để tham quan, du lịch, quan sát nền kinh tế và hoạt động của Formosa ở chính quốc.

Hành vi làm ô nhiễm môi trường biển 4 tỉnh miền trung, làm hỏng đời sống của 20 triệu dân thuộc 4 tỉnh sẽ không phải trả giá vì Đảng và nhà nước Việt Nam đã có lực lượng vũ trang trấn áp tất cả. Cả nước không ai dám phàn nàn Formosa.

Theo tôi thì Formosa cũng không cần đền bù thiệt hại cho nhân dân 4 tỉnh miền trung vì cấp hàng MADE IN CHINA cho nhân dân Việt Nam thì không khác gì đầu độc nhân dân Việt Nam thêm 1 lần nữa.

Mà đưa tiền cho Đảng và Chính phủ Việt Nam thì coi như sẽ bị ăn chặn hết. Nên không cần xin lỗi, không cần đền bù.

Cũng không cần giúp đào tạo chuyển đổi nghề vì chúng tôi rất sợ cảnh người Tàu, người Đài đến Việt Nam lại còn dạy người Việt nữa thì thật nguy hiểm.

Hãy để người Mỹ và Nhật giúp đào tạo lại dân 4 tỉnh.

Nếu được thì Formosa cũng không cần khắc phục môi trường. Để đấy cho người Việt Nam và bạn bè Nhật, Mỹ làm. Đài Loan hay Trung Quốc làm thì nhân dân Việt Nam e sợ môi trường Việt Nam sẽ hỏng hẳn.

Formosa không cần làm gì cả. Không làm gì là nhân dân Việt Nam cảm ơn rồi. Xin mời đóng cửa Formosa và về nước. Đừng ở lại và làm hại Việt Nam nữa.

If you do nothing, nothing goes wrong.

No comments:

Post a Comment