5/18/2016

Cám ơn bạn đọc vẫn vào Ngaymaivietnam trong tuần qua


Chào quý bạn đọc,

Ban chủ trương NMVN đã không thể vào  đây để đăng bài được trong những ngày qua (10 ngày) trong lúc trong nước đang có những biến chuyển. Hôm nay chúng tôi đã có thể vào đây để tiếp tục làm công việc thông tin với quý bạn.

Hôm qua chúng tôi có dịp nó chuyện với một bạn trẻ ở Việt Nam, và chắc bạn cũng đoán biết phản ứng ngao ngán, lo sợ và bất an của người bạn trẻ này trước tình trạng nguy kịch của đất nước mặc dù trên bề mặt, người ta vẫn thấy hầu hết người dân vẫn sinh sống có vẻ bình thường.

Không lâu, và đã xẩy ra, hậu quả của những sự thải độc dược của hãng Formosa sẽ / đã lan tràn khắp các bờ biển miền Trung, lan tới miền Bắc, miền Nam và theo dòng nước mặn lan đến những cửa biển của những con sông từ đất liền khiến cho hàng tấn hải sản bị chết, nổi lềnh bềnh trên sông, Rất nhiều người dân sẽ ăn những hải sản bị ngộ độc dược trong nước sông nước biển này và sẽ bị nhiễm nhiều bịnh tật trong tương lai.

Chúng tôi ước rằng chúng ta có những tin tức lạc quan về đất nước nhưng điều đó đã không xẩy ra từ trên 70 năm nay. Thật là bi quan cho tương lai của đời sống người dân trong nước.

Ngaymaivietnam

No comments:

Post a Comment