5/23/2016

Tin ngắn nhưng đáng chú ý: Peace Corps trở vào Việt Nam và CSVN sắp đặt để Obama thăm một điện thờ của người Hoa với mục đích gì?


CSVN đã sắp xếp cho Obama thăm viếng "chùa Ngọc Hoàng" ở SàiGòn. Thực ra đây là một "điện thờ" theo kiểu người Hoa, và do người Hoa thiết lập từ trên 100 năm trước mặc dù sau này đã đổi thành Chùa Phước Hải. Sự kiện CSVN muốn Obama viếng chùa người Hoa cũng không ngoài mục đích báo cáo với nhà cầm quyền Hoa cộng là CSVN vẫn trung thành với CS Hoa Lục và mặc dù đón tiếp Hoa Kỳ nhưng đảng CSVN vẫn "sùng kính" Hoa cộng.

Cũng hôm nay, Obama loan báo rằng sẽ cho Peace Corps, một tổ chức gồm nhiều người Hoa Kỳ tự nguyện qua Việt Nam để dậy English cho người Việt. Gọi là tự nguyện vì những người ghi danh tham dự và làm việc cho tổ chức Peace Corps do Liên bang Hoa Kỳ tài trợ này không lãnh lương, nhưng được nuôi ăn ở đầy đủ. Người ta vẫn nghĩ Peace Corps là cơ quan tình báo của Hoa Kỳ. gửi đi khắp thế giới để thu nhập những tin tức địa phương vể Hoa Kỳ để từ đó chính phủ Hoa Kỳ có được sự hiểu biết chính xác về sinh hoạt của các nước và từ đó sẽ hoạch định những đường lối thích hợp để chinh phục và tìm đồng minh hay ngăn ngừa trước những sụ chống đối Hoa Kỳ. CSVN chắc chắn cũng biết như vậy, nhưng tại sao họ vẫn nhận / vẫn phải nhận cái đề nghị này của Hoa kỳ thì chúng ta không biết được.

Ngày Mai Việt Nam

No comments:

Post a Comment