1/20/2016

19-1-1974: Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, bao giờ đòi lại được?

Bình luận án
1/2016




Ngày 19-1-1974, bọn Trung Quốc xâm lược, dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Tàu, đứng đầu là "lãnh tụ" Mao Trạch Đông đã huy động lực lượng quân sự thần tốc bất ngờ chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (lúc này đang do chế độ Miền Nam – Việt Nam Cộng Hòa quản lý). Vì bọn Trung Quốc quá dã man hiểm ác, lực lượng phía Việt Nam cộng hòa lại yếu hơn, nên đã đành mất Hoàng Sa về tay bọn Tàu. 74 chiến sỹ Việt Nam cộng hòa đã hy sinh khi bảo vệ Hoàng Sa. (không phải lực lượng VNCH yếu hơn, vì vẫn có thể được tiếp viện, mà vì QLVNCH đã bị bó tay bởi quyết định của Mỹ, một bài học về dựa vào nước ngoài người Việt không thể để tái diễn - nmvn)

<- Hoàng Sa của Việt Nam nay đã trở thành 'Tam Sa" của TQ. Lãnh đạo VN nói con cháu đời sau sẽ đòi lại (nguồn ảnh: intenet)

Từ ấy và đến tận bây giờ, 42 năm trôi qua, bọn Tàu không ngừng xây dựng, củng cố Hoàng Sa, bất chấp sự phản đối của Chính phủ Việt Nam ta.

Khoảng hơn 10 năm qua, chúng càng tăng cường xây dựng, thành lập nơi đây thành thành phố Tam Sa, xây dựng sân bay quân sự, hải cảng … làm căn cứ bàn đạp để đẩy mạnh kế hoạch xâm lược tiếp quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Mưu đồ độc chiếm biển Đông.

Mưu sâu của bọn Tàu có người dân Việt nào mà không biết!

Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã nhiều lần phản đối những hành động xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của bọn Trung Quốc.

Nhiều hiệp hội, như Hội nghề cá – cũng có văn bản tuyên bố phản đối Trung Quốc xâm lược …

Một vài lãnh đạo cấp cao tuyên bố chúng ta sẽ giành lại Hoàng Sa. Nếu đời nay chưa được thì đời con, đời cháu, đời sau nữa sẽ đòi.

Thế nhưng, đau lòng thay khi có một vài vị lãnh đạo cao cấp, đã không hề có bất kỳ hành động hay lời nói nào phản đối Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa. Thậm chí họ còn cao giọng ca tụng những kẻ xâm lược là hữu hảo, bốn tốt, chữ vàng … cho rằng những người dân biểu tình chống Trung Quốc xâm lược nhiệt huyết là ...“phản động”, “chống phá”!

Có những vị tư duy lạc hậu, tầm nhìn hạn hẹp, lại đặt lợi ích giai cấp, quyền lợi ích kỷ của mình lên trên lợi ích dân tộc. Tự cho rằng mình được nhân dân dành cho quyền quyết định tất cả các vấn đề về vận mệnh của đất nước - xuyên suốt lịch sử còn lại của dân tộc, mà không hề hỏi ý kiến người dân. Buồn thay.

Ngày hôm nay, nhiều nơi tổ chức tưởng niệm, nhớ ơn những người đã hy sinh tính mạng để bảo vệ lãnh thổ Hoàng Sa thiêng liêng của Tổ quốc. Xin thắp một nén nhang!

No comments:

Post a Comment