1/04/2016

50.000 giáo dân và các linh mục Hạt Thuận Nghĩa đồng hành cùng cha An-tôn Đặng Hữu Nam

TNCG
1/3/2016


TNCG: "Chuyện của Thái Hà là chuyện của Vinh, chuyện của Vinh cũng là chuyện của Thái Hà" câu nói nổi tiếng của Đức cha già Phaolô Maria Cao Đình Thuyên khi giáo xứ Thái Hà đang bị nhà cầm quyền cộng sản cưỡng chiếm đất đai, nay lại được các bạn trẻ và các linh mục ở giáo phận Vinh gợi nhớ lại.

Giờ đây hơn 50.000 giáo dân Hạt Thuận Nghĩa đang đồng tâm hưởng ứng "chuyện của Tân Yên là chuyện của Vinh, chuyện của cha Nam cũng là chuyện của chúng ta"

Hôm nay ngày 02.01.2016 trong tinh thần hiệp thông, sau khi kết thúc tuần tĩnh tâm năm các linh mục trong và ngoài hạt Thuận Nghĩa đã đến thăm linh mục An-tôn Đặng Hữu Nam đang bị thương.
Các linh mục của các xứ trong hạt Thuận Nghĩa đã đến thăm và bày tỏ tình liên đới với cha Nam khi vừa qua ngài bị chặn xe hành hung ngay trước cổng ủy ban nhân dân xã An Hòa và hiện đang bị đau nhức toàn thân.

14 giáo xứ trong Hạt Thuận Nghĩa và có khoảng 50.000 giáo dân đã sẵn sàng để hỗ trợ giáo xứ Tân Yên và cách riêng cha Nam vượt qua nguy khốn.

Nhiều giáo xứ ngoài Hạt Thuận Nghĩa cũng đã đăng ký sẽ tham gia tiếp tế cho xứ Tân Yên nếu chính quyền không giải quyết vụ việc cha Đặng Hữu Nam.

Linh mục An-tôn Đặng Hữu Nam đã bị đánh đập khi đang trên đường đi khám bệnh về, việc hành hung này được diễn ra khi có trưởng công an xã đứng nhìn ngay cạnh đó. Cha Nam hiện đang bị bệnh và phải thường xuyên đi tiêm, Ngài đã không thể tham dự kỳ tĩnh tâm linh mục của giáo phận. Theo như cha Nam khi trả lời phỏng vấn trước đó đã nói "đây là một đòn thù của cộng sản" có sự dàn xếp để đánh cha.

Các linh mục và hơn 50.000 tín hữu Giáo hạt Thuận Nghĩa đã chuẩn bị để đồng hành cùng đòi công lý cho cha Đặng Hữu Nam và cũng để bày tỏ tinh thần Công Giáo và tình huynh đệ trong Hội Thánh.

Tâm Tâm

1 comment:

  1. Lương Tự Do •

    Đóng góp về những lời giảng của một Linh mục bất xứng có tên là Đặng Hữu Nam

    Tôi là một người Lương và luôn là một người Tụ Do trong tư tưởng, tôi hoàn toàn không đồng ý với bài giảng có tính chất đề cập đến chính trị và đã kích việc " đi theo đảng" bằng cách nói lái như linh mục đã nói ! . Chính trị là chuyện nghiêm túc, quan hệ đến vận mệnh của hàng chục triệu người, không phải là một trò chơi như trò nói lái trong bàn nhậu !
    Khi Linh mục thao thao về chuyện “ Cả Thế giới đi theo người Mỹ vì Người Mỹ có sức mạnh về Kinh tế, Chính Trị , Quân sự và nhất là đã nói là làm . Có người đến nói với người Mỹ rằng cả thế giới thì sợ anh, thế anh anh có sợ ai không ? người Mỹ trả lời : Có chứ ! tôi cũng sợ , tôi sợ nhất là người Nhật vì người Nhật không nói nhưng vẫn làm,!. Anh ta bèn đến hỏi người Nhật : Cả thế giới sợ người Mỹ , người Mỹ thì sợ người Nhật , vậy Anh sợ ai , Người Nhật trả lời rằng anh ta sợ người Trung Quốc vì người Trung Quốc vô cùng thâm độc….cuối cùng thì người Trung Quốc sợ người Việt Nam vì người Việt Nam nói một đàng lại làm một nẻo mà lại toàn là làm bậy !”
    Rồi kế tiếp Linh mục lại nói những câu có vần có kệ để nhận xét về tiền như :
    “ Tiền là Tiên là Phật, tiền là sức bật của lò xo, Tiền là sức đo lòng người , Tiền là nụ cười của tuổi trẻ, Tiền là sức khoẻ của tuổi già… “
    Thì thực ra Linh Mục đã không rao giảng cho chúng tôi nghe được điều gì hay ho mới mẻ cả ! Tội nghiệp cho Linh Mục quá ! kiến thức của ngài có được chỉ quanh quẩn trong mấy lời đùa cợt của những chuyện tiếu lâm chính trị và những nhận xét vui về tiền tầm phào bên bàn nhậu của mấy kẻ vô công rỗi nghề. Những câu chuyện này đã quá cổ xưa rồi , chúng xuất hiện từ đời não đời nao, dân Việt nam nhiều người đã từng nghe từ lâu ! Tội nghiệp cho Linh mục quá kiến thức của Ngài hơi rẻ tiền, có tính chợ búa. được cóp nhặt từ cửa miệng đùa cợt đám đông. Vậy mà giờ đây Ngài đưa vào bài nói chuyện, lại sử dụng nó như những gì hay ho mà cơ hồ Ngài mới phát minh ra được, và rồi nhiệt tình hồ hỡi đem ra rao giảng trước đám đông ! Ôi không lẽ kiến thức cóp nhặt từ kẻ khác của Ngài chỉ có bấy nhiêu đó thôi ư ? Xin lỗi Ngài nhé ! đó là nhũng chuyện tiếu lâm để cợt nhả mà thôi ! trong đó không có gì là những phát kiến nghiêm túc mới cả ! Xin Ngài đừng lấy cái dốt của Ngài mả đem đổ rác vào lổ tai kẻ khác chứ !
    Tôi rất hoài nghi về kiến thức chính trị của Linh mục và cái hệ thống đã đào tạo ra Linh mục ! Nếu như bây giờ có kẻ cũng muốn nói lái rằng Linh Mục đang "đu theo giáo" hay "đu theo đạo" thì Linh mục sẽ nghĩ sao ?
    Dốt như Ngài mà bày đặt đi rao giảng thì bị mấy đứa có đầu óc tư duy sáng suốt một tí, chúng nó giận , chúng nó bộp tai Ngài là phải lắm rồi ! Về đóng cửa học lại đi Ngài ơi ! Giáo Hội của Ngài nếu không loại bỏ Ngài ra khỏi bục giảng mà còn để Ngài rao thối như thế thì người ta sẽ có cơ hội đánh giá về trình độ của toàn giáo hội của Ngài

    Lương Tự Do

    ReplyDelete