7/15/2015

TÌNH HÌNH KHẨN CẤP Ở XÃ YÊN NỘI, HUYỆN QUỐC OAI, HÀ NỘI, NGỌN LỬA CỦA 9000 DÂN OAN ĐÃ SẴN SÀNG BÙNG PHÁT

phamtayson

13/07/2015

TIN MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH YÊN NỘI, HUYỆN QUỐC OAI, HÀ NỘI – NƠI CÁCH TRUNG TÂM THỦ ĐÔ 20Km

Sáng nay tại Yên Nội, một không khí sợ sệt bất an khắp làng, thử hỏi thăm đường 1 vài nhà quen nhưng tất cả người dân đều không chỉ cho, kể cả hỏi người cạnh hàng xóm họ cũng ko nói. Đêm qua công an tấn công những ai dùng đt quay phim chụp ảnh, họ vô cớ bắt những thanh niên đi đường, trong đó có cả các em sinh viên về nghỉ chủ nhật. sau đó đêm gia đình phải lên bảo lãnh và mang thẻ sinh viên tới họ mới thả người, có thể họ sẽ vu cho 1 tội gì đó rồi thông báo tới trường của các em.

__________________________________________________

Diễn biến những ngày gần đây:


Ngày 4.7.2015: Công an huyện đã bắt đi 2 người phụ nữ và mất tích ko có tin tức gì, hình thức là trưa nắng họ xe ô tô trên đê, gặp ai là bịt mắt tống lên xe đi mất. Họ bắn tin rằng Sắp tới họ sẽ bắt khoảng 30 người, đã có danh sách.

Trong làng, người dân luôn sẵn sàng chiến đấu khi có biến, họ dựng sẵn các chướng ngại vật và gạch đá. Trong khi đó một nhóm côn đồ được công an và mấy doanh nghiệp thuê luôn chạy quanh làng thị uy lực lượng.

Ngày 12.7.2015: Chiều nay công an huyện mang trả cái chị mà cách đây 9 ngày họ bịt mắt bắt cóc giữa đê, chi ta tuyệt thực nên ko còn sức lực, họ vứt xuống bờ đê nằm đó, chiều tối người dân phát hiện đưa đi cấp cứu, gia đình cho biết chị ta bị lú lẫn tâm thần. Sau đó người dân võng chị ta trả công an huyện, hàng ngàn người kéo lên trụ sở công an và UBND huyện biểu tình, các lực lượng chức năng huy động số quân rất lớn đàn áp giải tán đám đông. Hiện tình hình vô cũng phẫn nộ, chỉ cần 1 sự việc nhỏ nữa là bùng phát thành bạo động.

Hiện công an bắt thêm 1 chị nữa và ko thả ra.

Cách đây mấy hôm trụ sở UBND xã tự dưng bốc cháy trong đêm, điều kỳ lạ là toàn bộ hồ sơ, hợp đồng đều bị thiêu rụi, kỳ lạ hơn là ko biết họ đốt bằng cái gì mà cháy triệt để đến vậy. Chính quyền nói đang điều tra, lạ nữa là công việc tu sửa làm rất gấp đến nay đã sơn sửa thay cửa xong và mọi tro bụi, đều đc dọn hết.

_____

Được biết, xã Cộng Hòa (nơi có Đình So đẹp nổi tiếng) kế ngay bên cạnh Yên Nội dân cũng bỏ hoang 71ha 1 vụ rồi, và tiếp vụ nữa, nhưng ko có bạo động, chỉ có kiện cáo và báo chí vào cuộc với hàng chục bài báo.

Tất cả chỉ là phần nổi của tảng băng, câu hỏi là ai đã tàn nhẫn chỉ đạo cả 1 hệ thống chính quyền huyện đàn áp và bỏ mặc nông dân chết đói.

Dư luận cho biết DỰ ÁN DỒN ĐIỀN ĐỔI THỬA với chi phí 93.000 tỷ của Tp Hà Nội là nguồn cơn của những cảnh khổ này. Từ 6 tháng nay bà con không làm ăn gì được mà chỉ có biểu tình và biểu tình, ngày nào cũng biểu tình từ xã – huyện, TP. Và công an huyện đã được tung gần hết lực lượng chỉ để đàn áp, bắt bớ, đe dọa bà con dân lành một nắng hai sương đóng thuế nuôi một lũ tham quan vô độ.

Chú ý: Đường đến Yên Nội: Từ Hà Nội đi theo đường Cao tốc Láng – Hòa Lạc, đến Quốc Oai rẽ trái, đi qua huyện lỵ thêm 2-3 km là đến Yên Nội nằm sát ngay đê về bên phải, còn địa điểm biểu tình bên trái đê.

Khi đến đây tác nghiệp hoặc tiếp cận phải hết sức cẩn trọng vì có thể bị cả bên phía chính quyền – công an lẫn cả phía bà con “xử lý”. Bên công an huyện thì nghĩ mình là người bên Dân. Bên DÂN thì cho mình là người của công an đưa đến nắm tình hình.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về tình hình Yên Nội.
Tễu Blog kêu gọi mọi người có các hình thức giúp đỡ bà con.






No comments:

Post a Comment