8/26/2015

NỮ ĐẠI TÁ MỸ GỐC VIỆT Trần Huỳnh Phương Đài

Thứ Hai, ngày 24 tháng 8 năm 2015
vhtttg.blogspot.com/



Đại tá bác sĩ, tiến sĩ y khoa Mylene Phương Đài Trần Huỳnh, Giám đốc AFMS (Air Force Medical Service) nắm trọng trách lập qui định, hướng dẫn, giám sát 65 bác sĩ và nhân viên y tế làm việc tại 15 cơ sở y khoa trên thế giới, đồng thời là người lãnh đạo đội ngũ 150 bác sĩ quân y thuộc chương trình HIS (International Health Specialist) của Không Lực Hoa Kỳ. Mylene là con của dược sĩ Phan Thị Nhơn và bác sĩ quân y VNCH Trần Đoàn, người đã từng bị đi cải tạo một năm, gia đình lên thuyền vượt biên tới Philipin rồi sang Mỹ tỵ nạn. Bác sĩ Mylene đã từng tổ chức 25 chuyến công tác y tế tới 15 nước, trong đó có hai lần tới VN. Trong chuyến đi chỉ có 6 ngày ở VN, Mylene đã tập hợp được 45 bác sĩ, y tá, nha sĩ, kỹ sư và chuyên viên từ 7 tổ chức khác nhau từ lực lượng không quân và lục quân và các nhóm phi chính phủ Hoa Kỳ, thực hiện việc khám chữa bệnh cho hàng ngàn người bệnh ở Huế và vùng lân cận.

Làm việc 10 giờ mỗi ngày, đoàn y tế Hoa Kỳ đã thực hiện 63 ca mổ cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, huấn luyện về quy trình mổ mắt cho 8 bác sĩ nhãn khoa và 160 sinh viên y khoa, khám chữa mắt cho hơn 1000 người, tặng 900 kính đọc sách, thực hiện ca mổ tim cho một em bé bốn tháng, cấp thuốc và hướng dẫn chăm sóc y tế cho hơn 2000 bệnh nhân tim mạch, khám chữa răng cho 2711 người.


(Ảnh: Mylene bên cha mẹ, chồng và các con tại buổi lễ thăng chức đại tá, bên phải là thiếu tướng Byron Hepburn - FB Chung Dang giới thiệu.)

No comments:

Post a Comment