9/09/2015

Lời nguyền của Thượng Đế

Minh Văn
9/9/2015


Đa nguyên chính trị, kết hợp với tam quyền phân lập, sẽ tạo nên cơ chế dân chủ. Vì có sự giám sát, chế tài lẫn nhau giữa các cơ quan chức năng, cho nên mức độ trung thực và trong sạch của quan chức rất cao. Công bằng, dân chủ không ngừng phát triển, cuộc sống con người vì thế mà được hạnh phúc, phồn vinh.

Chế độ cộng sản thì ngược lại, giới cầm quyền cũng như cán bộ nhà nước nói dối như cuội, chưa khi nào họ nói thật với dân điều gì cả. Mọi thứ bao giờ cũng tăng trưởng tốt đẹp, nhưng thực tế thì ngược lại. Ví như dân sống rất nghèo khổ và lạc hậu, phải chịu đựng nhiều bất công, nhưng đảng lại ca ngợi xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Quan chức tham nhũng đến mức trở thành cơ chế, vậy mà họ lại nói là liêm khiết, hết lòng phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân. Nội bộ đảng rối như canh hẹ, đấu đá nhau thừa sống thiếu chết, vậy mà lại tuyên truyền là trong sạch, vững mạnh…

Đảng nói các nước tư bản sai trái, bóc lột và dã man, nhưng lại cho con cái của họ đến học rồi định cư ở đó.

Ngân khố nhà nước bị tham nhũng cạn kiệt, họ nói dối rằng kinh tế đang tăng trưởng cao. Thậm chí còn nói là đất nước Việt Nam có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Như thế thử hỏi có điên hay không chứ? Trong khi người dân phải xoay xở mọi cách để được ra nước ngoài làm thuê, để bán thân. Vì nếu ở lại trong nước thì sẽ không còn lối nào để thoát.

Ai cũng biết đảng lừa bịp, vì người tốt thì không ca ngợi mình tốt, người giỏi không tự nhận mình giỏi bao giờ cả. Chỉ có kẻ bịp bợm thì mới làm như vậy mà thôi.

Một chế độ kỳ quặc và bất công như thế mà vẫn ngang nhiên tồn tại. Mọi sự phản kháng của dân chúng đều bị đảng dùng vũ lực đàn áp. Nhưng mấu chốt cho sự tồn tại của chế độ chính là ở sự dối trá. Vì vậy cho nên, để xóa bỏ chế độ, không cần sử dụng bạo lực, mà chỉ cần chấm dứt cái nạn nói dối này là được.

Thượng đế luôn ở trong ta, mọi lúc và mọi nơi, cho nên cái gì ngài cũng biết hết. Vì vậy mà người dân mới quyết định cầu cứu thượng đế. Thế là họ cùng nhau lập đàn tế trời, mời thầy pháp cao tay liên tục ngày đêm khấn cầu, mong thượng đế bằng cách nào đó ,hãy chấm dứt căn bệnh nói dối của đảng để cho dân được nhờ.

Thương dân Việt quá, thượng đế bèn nhận lời. Từ trên không trung, ngài phán xuống hạ giới một lời nguyền độc rằng: “Từ nay bất cứ kẻ nào nói dối người dân, lập tức lưỡi bị đứt văng ra khỏi miệng và chết ngay lập tức”. Dĩ nhiên là lời nguyền này có phạm vi áp dụng trên toàn cõi Việt Nam.

Không khí sợ hãi bao trùm. Loa phường trước đây ngày nào cũng phát ít nhất hai bận, bây giờ tự nhiên im bặt. Hệ thống truyền hình, radio cũng không hoạt động nữa. Vì người ta phải có thời gian để nghĩ ra những điều nói thật, nhỡ đưa tin kiểu tuyên truyền, lừa bịp như trước đây thì chết là chắc. Ấy vậy mà cũng có đến vài ngàn quan chức chết trong mấy ngày đầu, vì họ nhỡ mồm nói dối theo thói quen, triệu chứng đều là đứt lưỡi như vậy cả. Cũng có một số tên lâu la theo đảng bị chết, vì vẫn quen thói ăn gian nói dối nên nhỡ mồm. Người dân hí hửng bảo nhau “Đáng kiếp chúng nó! Xưa nay cứ mở mồm ra là nói láo quen rồi. Bây giờ thì hết thời cái bọn ăn tục nói phét nhé!”.

Quá sợ hãi, đảng viên không ai dám nói một câu, thậm chí là một từ nào nữa, thành ra toàn bộ họ đều trở thành người câm cả.

Để đối phó với lời nguyền thượng đế, cũng là để cứu lấy chính mình, đảng liền triệu tập một cuộc họp cấp cao. Ngay trong cuộc họp này, họ cũng chỉ ra ký hiệu cho nhau chứ không ai dám nói gì hết. Cuối cùng, người ta cũng thống nhất được với nhau một bản thông cáo chung gồm 5 điểm nói thật, để đọc trên đài truyền hình trung ương.

Mấy ngày sau, ti vi nhà nước phát lại buổi đầu tiên, với một bản tin duy nhất. Cô phát thanh viên truyền hình, với khuôn mặt xúc động, thành khẩn đọc bản thông cáo của đảng Cộng Sản (Dĩ nhiên là cô nhìn chăm chú vào tờ giấy để đọc thật chính xác, nếu lỡ sai một từ nào đó thôi, thì coi như số phận cô cũng được định đoạt. Vì lời nguyền của thượng đế đâu phải chuyện đùa).

Sau đây là toàn văn bản thông cáo:

“Thưa đồng bào cả nước! Đảng Cộng Sản thành thật xin cúi đầu tạ lỗi, mong nhận được sự khoan hồng của toàn thể nhân dân!. Với tất cả lương tâm, trách nhiệm, chúng tôi ra bản thông cáo gồm 5 điểm nói thật sau:

1/ Chủ nghĩa Cộng Sản là không tưởng (Không thể thực hiện được).
2/ Tất cả những gì chúng tôi nói với đồng bào trước đây đều là dối trá.
3/ Chế độ Cộng Sản là một chế độ độc tài toàn trị, phản dân chủ.
4/ Tuyên bố từ nay giải tán chế độ Cộng Sản, xác lập chế độ dân chủ
5/ Trao trả toàn bộ quyền lực về tay nhân dân."

Minh Văn 

No comments:

Post a Comment