3/28/2016

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc ....ở ngoài nước - CSVN làm nhục nước Việt Nam


Hộ chiếu Việt Nam thuộc loại ‘kém giá trị’ nhất thế giới

Hộ chiếu Việt Nam bị xếp thứ 90 trong số 94 quốc gia trong bảng xếp hạng Chỉ số Giới hạn Thị thực của Henley and Partners.
Hộ chiếu Việt Nam bị xếp thứ 90 trong số 94 quốc gia trong bảng xếp hạng Chỉ số Giới hạn Thị thực của Henley and Partners.
Việt Nam đứng ở vị trí thứ 90 trong danh sách 94 quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, đứng sau cả Campuchia.
Công ty tư vấn toàn cầu Henley and Partners mới công bố bảng xếp hạng có tên gọi Chỉ số Giới hạn Thị thực, theo đó xếp hạng 94 nước trên thế giới dựa trên mức độ tự do nhập cảnh vào các quốc gia trên thế giới.
Các quốc gia nằm trong nhóm đầu, không phải có visa mà vẫn tới được 174 nước bao gồm Phần Lan, Đức, Thụy Điển, Anh và Mỹ.
Chỉ có 2 quốc gia châu Á nằm trong top 20 nước có thị thực “quyền lực nhất thế giới” gồm Nhật Bản và Singapore.
Theo báo chí trong nước, với hộ chiếu phổ thông, công dân Việt Nam được tự do đi lại ở 44 quốc gia trên thế giới mà không cần visa.
Xếp cuối bảng xếp hạng, đứng ở vị trí thứ 94, là Afghanistan. Công dân nước này chỉ có thể tới 28 quốc gia mà không cần visa. Các quốc gia nằm trong nhóm chót bảng còn có Iraq, Pakistan, Somalia và lãnh thổ Palestine.
Đáng chú ý, Bắc Hàn và Cuba không thuộc số các nước đứng cuối bảng, mà đứng ở vị trí tương ứng là 86 và 69.
Theo công ty chuyên tư vấn về quốc tịch và cư trú Henley and Partners, số điểm của mỗi nước được tính toán dựa trên các luật lệ về visa của mọi quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, cũng như số quốc gia mà công dân mỗi nước có thể tới mà không cần phải xin thị thực.
Công ty Henley and Partners nhận xét rằng các yêu cầu về thị thực “phản ánh mối quan hệ giữa các nước, cũng như cho thấy vị thế của một nước nào đó trên trường quốc tế”. 
Cuối năm ngoái, chính phủ Việt Nam đề xuất ý định cấp visa thời hạn một năm với nhiều lần nhập cảnh cho công dân Mỹ, thay vì thị thực ngắn hạn 3 tháng như hiện nay, sau khi quan hệ Hà Nội – Washington trở nên nồng ấm.
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc (UNWTO), 3/4 số công dân trên thế giới tới châu Âu cần phải xin visa.
Chị Hoài Thu, một tư vấn viên du lịch châu Âu ở Hà Nội, nói với VOA Việt Ngữ rằng việc xin thị thực vào châu Âu đang ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với các du khách người Việt.
Chị nói thêm:
“Hồ sơ cũng khá là nhiều và phức tạp, bởi vì phải chứng minh được tài chính, tức là có một sổ tiết kiệm tối thiểu là 200 triệu đồng đã gửi ở ngân hàng, rồi có hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép rồi tất cả các giấy giờ khác. Điều kiện của đại sứ quán họ đưa ra như vậy, là phải chứng minh được tài chính và chứng minh được công việc để chứng tỏ có mối ràng buộc ở Việt Nam và sẽ quay trở lại Việt Nam chứ không trốn đi. Xin visa châu Âu hiện nay khó bởi vì đợt vừa qua có nhiều người Việt Nam đi nước ngoài và trốn lại nên việc xét duyệt hồ sơ cũng khắt khe hơn”.
Xin visa châu Âu hiện nay khó bởi vì đợt vừa qua có nhiều người Việt Nam đi nước ngoài và trốn lại nên việc xét duyệt hồ sơ cũng khắt khe hơn.
Không chỉ châu Âu mà một số quốc gia châu Á cũng tính tới chuyện thắt chặt việc cấp visa cho người Việt sau tình trạng du khách từ Việt Nam bỏ trốn.
Hồi đầu năm nay, gần 50 người Việt tới thăm Hàn Quốc đã “biến mất” khỏi hòn đảo nghỉ mát Jeju. Theo một điều luật đặc biệt của địa phương, các du khách, trừ các công dân những nước có liên quan tới khủng bố, có thể tới thăm và ở lại hòn đảo nghỉ mát này mà không cần visa tối đa là 30 ngày.
Báo chí Hàn Quốc đưa tin, nhiều người Việt bỏ trốn vì muốn ở lại quốc gia nằm ở khu vực Đông Bắc Á để “kiếm việc làm chui”.
Trong khi đó, lực lượng tuần duyên của Đài Loan và Nhật Bản thời gian qua đã bắt giữ nhiều ngư dân Việt nhảy khỏi các tàu cá nước ngoài khi tới gần lãnh hải của hòn đảo và quốc gia được cho là có nhiều người Việt sinh sống và làm việc.
Giới hữu trách Đài Bắc và Tokyo được báo chí dẫn lời nói rằng những người Việt nhảy xuống biển để bơi vào bờ vì muốn tìm đường nhập cư trái phép.
Tháng trước, ông Đào Việt Trung, Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước, đã báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011 – 2016 của ông Trương Tấn Sang.
Theo đó, trong 5 năm qua, ông Sang đã cho nhập, trở lại quốc tịch Việt Nam đối với 3.157 người, và cho thôi quốc tịch Việt Nam đối với 32.638 người.
Tuy nhiên, chủ nhiệm văn phòng chủ tịch nước của Việt Nam không nói rõ lý do vì sao hàng chục nghìn người này lại bị cho thôi quốc tịch.

Ý kiến
     
bởi: nhà rùa học từ: viện ngâm cu rùa hn
24.03.2016 18:04
" 1 cái nick có nhiều người nhưng mà đâu ra đó còn hơn là 1 người nhưng ngay cả 1 cái nick cố định cũng không có. Đọc không hiểu là vì ...ít học, thông cảm với chú. Diễn đàn VOA không dành cho người ít học, chú lên đây làm chi ? Về kiếm chỗ nào nhiều con nít học đỡ vài năm rồi vào lại diễn đàn nhé. Tội nghiệp. Thời gian đàn đúm ăn chơi thì dư thừa mà thời gian học thì không có. Chú nói đúng đó, tấm hộ chiếu của tôi chỉ mang giá trị của tôi mà thôi. Tôi ra nước ngoài không ai làm khó tôi, còn chú thì ....ha hả, chắc là bị bắt quả tang trộm cắp ở siêu thị của người ta nên bị ách lại chứ gì. Tự mình làm bậy mà còn kêu ca. Diễn đàn này thật là nhiều gà. Toàn ra nước ngoài lần đầu mà cũng phát biểu linh tinh."
Bó tay với ý kiến ngu xuẩn , đần độn, tưởng tượng ,ba xạo, tự kêu, vênh váo , cửa quyền của trí thức tự phong, đỉnh cao ngu xuẩn của đồng chí " phan bảo lâm". Ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm

bởi: Lam Nguyen
23.03.2016 22:21
Hên quá vẫn còn hơn được 4 nước !

bởi: dân việt từ: VN
22.03.2016 19:43
Người Việt yêu nước Việt
Tôi đọc mà không hiểu ý kiến các vị sao kỳ vậy, làm con không chê cha mẹ khó, làm chó không chê chủ nghèo, làm người sao lại coi thường Tổ quốc mình, đồng bào mình, nếu chưa bằng ai, con cháu sẽ hơn cha.
Ra nước ngoài, tôi luôn cư xử tự tin, tự trọng, tự hào là người Việt, có Tổ quốc và đồng bào luôn trong tâm can, và chưa bao giờ gặp khó gì, về đến sân bay thì cảm giác như về đến nhà rồi, sao lại nói xấu mấy anh hải quan thế. Các bạn còn chuộng ngoại nói gì họ.
Những người sống chết cùng đất nước, hay dở cùng đất nước, không bao giờ chọn sự ra đi vì bất kỳ lý do nào, luôn tự hào về hộ chiếu Việt. Ra nước ngoài, tôi đã thấy những kẻ cúi đầu mà đi, đó là những người lưu vong, sống vay mượn, xã hội không phải của mình, không có những giá trị thiêng liêng trong mình, buồn lắm, các bạn sẽ ngóng về Việt Nam, đó là lý do các bạn ngóng về chửi bới hàng ngày. Bởi có quan tâm nên mới khổ thế
Trả lời
bởi: Vẹt từ: XHCN VN
23.03.2016 18:49
@dân việt
_Đọc qua rất ngỡ ngàng cứ ngỡ rằng lời nói của con VẸT (sĩ diện hảo). Việt Cộng là vậy chỉ biết tự sướng và chỉ nhận lời khen còn ai phê phán là bắt bỏ Tù. " Dân chủ đến thế là cùng ! đường "
Trả lời
bởi: Le cao Nguyen từ: usa
23.03.2016 02:14
Giản dị thế mà sao không hiểu. Đùng nói người Việt hải ngạo không yêu nước. Họ yêu nước nhưng không yêu CNXH, CS thôi!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.03.2016 02:09
Một triệu di cư từ Bắc vào Nam 1954.
Năm triệu liều mạng chạy ra nước ngoài từ 1975 tới nay.
Người Việt nào cũng yêu nước Việt nhưng không thể sống hạnh phúc với VC.

bởi: Không ghi tên
22.03.2016 04:42
Chi cân so sanh thông hành viêt công voi tiên hô chi minh thì biêt gia tri cua no ra sao trên thi truong quôc tê.1 thông hành=1/10è $ us cung giông nhu tiên âm phu.

bởi: Thoát Hựu từ: Hanoi
21.03.2016 01:55
Tôi chưa ra ngoại quốc ,chưa cầm hộ chiếu để có mặc cảm với hải quan nước ngoài .Tôi sợ nhất là hỗ thẹn ,khi người khác đối xử với mình .
Nhưng hàng ngày vẫn hỗ thẹn khi cầm tờ báo .Bồi bút ,nâng bi ,tâng bốc ,nịnh hót ;đến nỗi ca tụng sự trái,xấu xa của quan chức,cán bộ ,nhà cầm quyền !!
Biết bao giờ thông tin của đất nước dám nói thẳng,nói thật,không kiêng cử ,vị nể ai .dù kẻ đó đang cầm quyền .

bởi: Không ghi tên
20.03.2016 05:31
Đúng là bị cầm cái Hộ Chiếu Buồn (Vũ Thế Dũng, 2003).

bởi: Truong từ: USA
20.03.2016 05:06
Tại sao chỉ có 3 ngàn mấy người xin hồi tịch.? đó là câu hỏi làm đau đầu Hà-Nội...!.
Từ lâu rồi Cphủ VN ao ước được con số thống kê chính xác kiều bào hải ngoại sinh sống trên toàn Tgiới thông qua các Lảnh sự quán tại hải ngoại nhưng đã hoàn toàn mù tịt. Khi được Ủy ban thống kê dân số LHQ yêu cầu cung cấp số dân thì Ủy ban thống kê dân số VN sấu hổ trả lời : Chúng tôi chưa có số liệu chính xác người VN sinh sống tại hải ngoại. Trong khi tất cả các nướctrên Tgiới đều cho con số gần như tuyệt đối, ngay cả tên tuổi, nghề nghiệp và nơi cư trú đều được các Lảnh sự quán lưu trử trong hệ thống Computer một cách chính xác.
Hiện nay khi nói đến kiều bào VN hải ngoại có luồng thống kê đoán mò rằng: 5 triệu,10 triệu và có thông tin cho rằng đã lên đến13 triệu người, trong số đó có cả gia đình các nhân viên Sứ quán VNCH không về nước sau biến cố 1975 và Du học sinh cũng như Thương gia đi hội họp, tất cả Họ đều không trở về cố hương cho đến ngày nay.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ng̃ Thanh Sơn đã không hoàn thành được nhiệm vụ của Bộ giao phó là phải nắm cho được con số thống kê kiều bào hải ngoại qua phương thức" xóa bỏ hận thù và hòa hợp hòa giải " như tất cả Quý vị cũng đã biết...
Nếu bất cứ ai dù là phó thường dân, nếu hiến được một kế sách để Hà-Nội đạt được mục tiêu trên thì chức vụ của Sơn béo là phần thưởng để đải ngộ và đền ơn.....
Riêng cá nhân tôi chỉ xin mách rằng:Tháo bỏ cái bảng hiệu " Cộng hoà XHCN Việt Nam " xuống đi thì ngày hôm sau tất cả người Việt trên toàn Tgiới sẽ lủ lượt đua nhau đi ghi tên tuổi thông qua các Lảnh sự quán khắp năm châu.

bởi: Không ghi tên
20.03.2016 02:49
Đây là nổi buồn chung cho Dân tộc.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
22.03.2016 20:38
Đừng chấp nhận và ôm ấp nỗi buồn.
Hãy can đảm đứng lên sửa chữa. Bảo nhau sửa chữa.
Đừng có : đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại. Làm như thế cái xấu xa sẽ tồn tại.

bởi: Văn Lang từ: Japan
19.03.2016 20:39
Tôi mang hộ chiếu VN , vì công việc phải đi các nước , những lúc đầu có phần bị làm khó , mất thì giờ , nhưng nếu bạn đi ra vào nhiều lần , các nước đó , họ sẽ vẫn đối xử tốt không ngờ với bạn . Thực tế chỉ khi về Việt Nam tôi mới thực sự thấy nhục nhã cho bản thân mình là người có hộ chiếu VN . Hãy xem mấy anh Côn an cửa khẩu nhanh chóng , xử lý đẹp cho người nước ngoài , còn phần mình , thì mấy anh ta làm mặt lạnh để vòi tiền , qua hải quan khám hành lý , khả năng bị kêu lại cũng rất cao ...
Trả lời
bởi: Hèn từ: Việt Nam
20.03.2016 20:05
_Việt Nam là nước duy nhất ở Á Châu tự coi rẻ dân tộc, đồng bào mình, nhưng lại coi trọng người nước ngoài nhất là dân da trắng và hay đánh giá con người ở bề ngoài.

_Không chỉ ở sân bay, người da trắng, nước ngoài vào tiệm ăn, khách sạn v.v... cũng được tiếp đải tốt hơn đồng bào mình mặc dù trả tiền bằng nhau?

_Đó là sự "Tự Ti Dân Tộc, Kém Văn Hóa, Vọng Ngoại " Một phần vì bị giặc ngoại xâm đô hộ, bởi Tàu và da trắng thực dân Pháp quá lâu, nên sự tự ti ấu trỉ trong nảo trạng của người Việt vẫn còn đến ngày hôm nay.

_Sau 40 năm thống nhất VN lại bị tập đoàn kém trí tuệ, nhu nhược, tham nhũng thối nát dã dối lừa bịp của CSVN cai trị, nên cái hay cái tốt của văn hóa VN bị mai một và tạo nên một xã hội không trung thực, lừa bịp, ăn bám, sĩ diện hảo lên ngôi nên vì thế người Việt ít tin nhau và coi thường nhau và cũng dể hiểu tại sao CSVN lại.
_ "Hèn với giặc ác với dân."
Trả lời
bởi: x từ: y
22.03.2016 20:41
mot nhan xet rat sau va manh dan
Trả lời
bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
20.03.2016 06:45
Bạn nói rất chính xác. Lần đầu, bởi vì có thành kiến với người VN, họ khám xét tất cả. Nhưng những lần sau đó, thì rất thoải mái. Họ thành kiến vì có rất nhiều người VN ra nước ngoài làm bậy. Khám xét xong không có vấn đề gì + với thái độ hợp tác của mình, họ sẽ tỏ ra áy náy, giúp mình những việc nhỏ trong sân bay để tỏ vẻ xin lỗi. Đó là mặt mũi quốc gia của họ. Mình đi lần đầu, là mình đã nằm trong hồ sơ của họ. Từ lần 2 trở đi, họ dễ dàng phân biệt mình với người VN khác. Ài, cái hộ chiếu VN của mình không hề kém giá trị với hải quan nước ngoài nhưng ....thật sự là kém giá trị với hải quan của chính nước mình. Vây mới đau.
Trả lời
bởi: Văn Lang từ: Japan
22.03.2016 12:43
Gởi Phan Bảo Lâm từ: TpHCM .
Đúng , tôi thua thiệt tại cửa khẩu nước mình , lý do tôi biết , vì không mang Hộ chiếu Việt Cộng (hộ chiếu đảng và nhà nước ta) , mà chỉ có hộ chiếu Việt Nam (hộ chiếu nhân dân) .
※Bác tôi ngày xưa có nói : câu nói đảng và nhà nước ta thì không có nhân dân trong đó .

bởi: Cong Ly từ: Ha Noi
19.03.2016 13:05
Vay ma khi doc bao thay cac "dong chi" lanh dao cao nhat cua Dang cong san cu oang oang rang: "The va Luc cua Viet Nam hien rat duoc the gioi ne trong" . Dung la Xa Hoi Chu Nghia, dung la Xao Het Cho Noi, Xau Hon Ca Nguy va roi se Xuong Ho Ca Nut.

bởi: Không ghi tên
19.03.2016 08:46
Ban tin nay sao khong den duoc viet nam nhi

bởi:  từ: Australia
19.03.2016 08:29
Đã là con người có suy nghĩ cho toàn nhân loại trên hành tinh này, họ sẽ không còn phân biệt chủng tộc. Thế giới càng văn minh, tư duy con người muốn gần lại nhưng dị biệt chủng tộc là bước khó khăn để con người hòa nhập bình đẳng như nhau. Tất cả đều nằm trong tư duy mắc phải văn hóa, phong tục tập quán, chủng tộc. Sự cách biệt đời sống, văn hóa nên có những kỳ thị ngay chính suy nghĩ con người tự phân định. Đó là lý do tại sao cũng cùng một dân tộc sống trong một xã hội có sự kỳ thị giữa giai cấp giàu nghèo. Việt nam, Bắc Trung Nam cũng kỳ thị lẫn nhau từ giọng nói, thái độ. Visa tự nó là tờ giấy cấp cho người nào được bước qua biên giới nước khác. Sự phân biệt với nhau là nhìn vào Visa biết được con người ấy từ đâu đến! Từ khỉ ho gà gáy hay từ thị thành phồn hoa, tráng lệ? Từ Sài gòn hay Hà nội? Từ tỉnh Nẩu hay thành phố buồn?
Quý vị từ xứ sở nào, Việt nam hay Mỹ quốc? Từ xứ ruộng Cà mau hay thị thành Sài gòn? Chắc đã câu trả lời chính bạn rồi phải không? 4000 ngàn năm lịch sử để làm gì khi Việt nam đến nay còn thua Campuchia thì phải?

bởi: do ky
19.03.2016 03:17
Bình luận của bạn...ho chieu ve lai que huong thi phai kep do la vao

bởi: Ngoc từ: Canada
18.03.2016 20:37
Tại VN đuợc giai cấp bần cố nông CS lảnh đạo 70 nam qua, đem lại het thắng lợi nầy tới thắng lợi khác nên ngày nay nên mới đuọc cái "vinh dự" như vậy.
Còn mấy quốc gia là chư hầu cùa thực dân và đế quốc như HongKong, Đài Loan, south Korea, Singapore, Thailand... o châu Á thì làm sao mà đuợc cái "vinh dự" đó.

Ôi "Đẹp vô cùng tổ quốc ta ơi " !!! 
Trả lời
bởi: Không ghi tên
18.03.2016 23:04
Người Việt mình,cả Đỏ lẫn Vàng, cứ là biểu diễn tài láu cá, khôn vặt nên mới có cái chuyện ăn cắp vặt shop-lifting, làm lậu, ở lậu, gian manh tiền thuế, giấi diếm tài sản giả nghèo cùng cực đi xin chính phủ trợ cấp.
Ngày nào người mình tôn trọng công bằng, kính nể luật pháp, dẹp bỏ láu cá láu tôm gian lận thì giá trị người Việt mới khá hơn.
Trả lời
bởi: từ: y
22.03.2016 20:47
em oi den nua cai tet cong go nua thi vn se duoc
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.03.2016 23:40
Chỉ có những người can đảm,dám nhìn thẳng vào cái sai quấy của chính mình mới có nghị lực sủa chữa và nâng cấp gía trị con người. Xin đừng vì tự ái cá nhân, đừng vì tự ái hão huyền mà cứ vờ đi những tật xấu không chịu sửa sai.
Đỏ hay Vàng cũng là người Việt,không làm chuyện bẩn thì chẳng ai khinh rẻ coi thường. Giá trị dân tộc do chính mình tạo dựng vun xới.
Trả lời
bởi: Hoa
20.03.2016 01:35
Hộ chiếu này là do nhà nước CHXHCNVN Độc lập tự do, hạnh phúc cấp chứ có do cá nhân nào tự in ra xài! cá nhân được cấp dỉ nhiên là ko có vấn đề với luật pháp mới được cấp. Nếu ra nc ngoài trộm cắp, mại dâm, bỏ trốn, đào sò trộm bên MỶ, sang Sing ăn cắp siêu thị, rửa tiền bên Úc, hay chuyển sừng tê dù là ai về nc củng trừng trị,cấm tuyệt ko cấp hộ chiếu mới đi nc ngoài thì vị thế nc mình, hộ chiếu của mình sẻ được giá trị ko cần vàng đỏ linh tinh: đảng nhà nước ta đả có công giáo dục lòng yêu nước cho nhân dân ta sẳn sàng lấy thân lấp lổ châu mai, hay làm đuốc sống thì có thể giáo dục ng dân ko làm tổn thương danh dự của quốc gia, nâng cao vị thế đất nước chứ có ăn nhập gì đến đỏ hay vàng; đưa ý kiến là biết ngay láu cá, láu tôm rồi!
Trả lời
bởi: Sô ca Tết
19.03.2016 08:10
Người Diệt Láu Cá, Láu Tôm...
Không ghi Tên , không phải người Việt? ..Phải chớ..
Ô kê...Dậy Không ghi tên nhứt định Phải là Vịt Công...Láo Cá, Láo Tôm, Láo Cua , Láo Tép. ..Láo Bố zà Láo 'khoéc'...

bởi: Không ghi tên
18.03.2016 19:47
Tôi hanh diên là công dân Vietnam.môi khi di nuoc ngoài voi sô thông hành cua VNCH truoc 1975 Thông hành cua Viêt công không khac hon là vo rach và bi thê gioi hiêm nghi là di ..buôn lâu hoac di chui !!

bởi: A Pẩu từ: China
18.03.2016 19:12
Thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc được coi là kinh đô sex ở Trung Quốc. Theo tờ South China Morning Post của Hồng Kông, tại đây có từ 500,000-800,000 gái Tàu, tương đương 10% dân số Đông Quản, hoạt động trong nghề mại dâm.
Và đó là tấm hộ chiếu có gía trị nhất, khu đèn đỏ nào cũng cho nhập cư.

bởi: Nhà rùa học từ: viện ngâm cú rùa hn
18.03.2016 17:34
Nói theo quan điểm của các đồng chí đảng viên cộng sản và người thân của họ và những người đang hưởng lợi bổng lộc của đảng cộng sản thì công ty Henley and Partners đang bôi nhọ, nói xấu đất nước Việt. Họ là thành phần xấu, thành phần phản động đang chống phá nhà nước Việt nam.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
18.03.2016 21:29
Đang có ghẻ ngộ phải nói là đang nở hoa. Ngay đơ như khúc gỗ phải nói là đang ngủ. Khoai sắn không có để ăn phải nói là thắt lưng buộc bụng để hạnh phúc ở ngày mai. Ở đời người ta có cái lưỡi, sướng khổ cũng là ở đây.
Trả lời
bởi: x từ: y
22.03.2016 20:51
luon leo la chi tue cua cong san
Trả lời
bởi: Quốc Huy từ: USA
18.03.2016 23:04
..Cầu mới xây đã sập thì cs chối và gọi là cầu cong .... hình chữ V.

bởi: THANGXOLA ! từ: CONGO.
18.03.2016 16:46
-Đừng "bôi đen => Tổ Quốc VN giàu đẹp " nửa...! ( Hình như : còn có "chỗ nào trắng" => để ... mà bôi đâu !! )
- VN : ra ngỏ => gặp "anh hùng"...!
- "Ước mơ => là người VN" , khi sáng mai thức dậy...!!!
( Hì,hì.....khà,khà....!!! )

bởi: Không ghi tên
18.03.2016 15:35
Bạn là ai ? Không biết,người ta nhìn vào Hộ chiếu của bạn thì biết bạn là ai,từ đâu tới. Hộ chiếu chính là bộ mặt quốc gia của bạn .Bạn hãnh diện chứ khi mà bộ mặt quốc gia của bạn nó tệ đến thế. Nếu bị mặc cảm vì cái hộ chiếu thì bạn hãy rống cho thật to rằng ta đây chính là " đỉnh cao trí tuệ của loài người " rồi từ đó bạn cứ tha hồ mà nói phét cho có dũng khí.

bởi: Người có đuôi
18.03.2016 15:11

Đây là kết quả thiên đàng XHCN Việt Cộng!

bởi: có thật 4000 năm văn hiến
18.03.2016 13:57
Lối tuyên truyền của bọn tư bản !
Thực ra dân tộc Việt Nam là dân tộc anh hùng, đánh tan các cường quốc : Pháp , Mỹ, Tàu, mà không cần ai giúp đỡ, (bọn phản động nói là ta làm tay sai cho bọn TQ-Liên Xô, không đời nào)

Phụ nữ Việt là phụ nữ Bà Trưng đi tới Singapore , Người Singapore phải nề. Phi công Việt bay tới Nhật, cảnh sát Nhật phải sợ. Đại sứ quán Việt tại Phi Châu làm cho chính phủ bản địa phải hãi.

Dân tộc Việt là dân tộc ưu việt , cai đinh ốc của hãng Samsung không muốn làm! không thèm làm !!

bởi: Anti CS
18.03.2016 13:08
Miền Nam đang là hòn ngọc Viễn Đông thì bị CS áp đặt ách thống trị hà khắc kìm kẹp sự phát triển kinh tế, bóp chết quyền con người, CS đã hủy hoại hòn ngọc Viễn Đông.

bởi: Người Việt từ: Việt Nam
18.03.2016 13:05
Xếp thứ 90 à, vẫn còn hơn mấy nước nhỉ. Đây đích thị là do tư tưởng của bọn dân chủ, bọn cờ vàng lấy tiền làm động lực, bất chấp tất cả. Ở VN hiện nay, phàm những người có lý trí, coi trọng danh dự ra còn lại là đám hám tiền, chạy theo đời sống vật chất của phương tây, chúng có thể bán cả lương tâm, lý trí chỉ để hưởng lợi cá nhân tầm thường. Ngay cả công dân Mỹ cũng có thể đổi 10.000 USD để ăn trộm bức tranh của Triều tiên với sự đồng thuận của mẹ hắn với giá 200.000 USD đổi lấy 15 năm tù. Vậy đấy, kẻ nào thích sống buông thả, bất chấp tất cả thì theo Tây, theo Mỹ, chính bọn này mới gây ra sự kiện hộ chiếu Vn mất giá, còn lại đại bộ phận dân VN sống trong sáng, tươi vui và hạnh phúc.
Trả lời
bởi: Hùng Sùi từ: HaNoi
19.03.2016 14:19
" đám hám tiền, chạy theo đời sống vật chất của phương tây", Nguyễn Thanh Phượng con gái của TT Dũng đâu có cần những thứ nầy.
Trả lời
bởi: Tonvanis từ: Thế Giới
18.03.2016 21:25
Gởi anh Nick Người Việt từ: Việt Nam: "Vậy đấy, kẻ nào thích sống buông thả, bất chấp tất cả thì theo Tây, theo Mỹ, chính bọn này mới gây ra sự kiện hộ chiếu Vn mất giá, còn lại đại bộ phận dân VN sống trong sáng, tươi vui và hạnh phúc.".....Có thật không vậy hở đằng ấy....Đừng tự ái "vặt" thuốc đắng dã tật sự thật thì mất lòng đằng ấy mù mắt thì cũng không nên mù cả lương tâm nhé.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.03.2016 18:56
_Tôi nghĩ rằng bạn chưa đi xuất ngoại phải không? Bạn để dành tiền đi xuất ngoại sẽ có trải nghiệm nhục nhã khi cầm Visa nước CHXHCNVN ngay.

_Nói thật bạn đừng buồn chứ hộ chiếu VN có giá trị gì đâu mà mất ?

bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
18.03.2016 12:42
Hộ chiếu của VN kém giá trị nhất. Đánh giá này là rất chính xác, không nằm ngoài dự kiến của chúng tôi. Giá trị của hộ chiếu không phụ thuộc vào nhà nước, cơ quan cấp hộ chiếu mà phụ thuộc vào đạo đức công dân, chính là người mang hộ chiếu.

Hộ chiếu ở VN được cấp tự do cho công dân tại Sở Ngoại vụ ở các địa phương. Làm hộ chiếu cũng giống như làm chứng minh thư mà thôi. Đóng lệ phí (khoảng 200 nghìn đồng), nhận biên lai, về nhà đợi 1 tháng sau đến lấy cả hộ chiếu và chứng minh thư.

Muốn đi nước nào, phải đến đại sứ quán hoặc lãnh sự quán nước đó làm thủ tục xin cấp visa. Với quốc gia không cần visa họ sẽ đóng dấu lên 1 trang trống trên hộ chiếu, nơi ghi rõ lý do và thời gian nhập cảnh. Anh đến nước người ta làm gì đó đúng với lý do mà anh khai báo, quay về nước đúng thời hạn ghi trên hộ chiếu thì lần sau thủ tục sẽ rất nhanh chóng và thuận tiện. Bằng ngược lại, anh vi phạm những thứ đó, lần sau thủ tục sẽ rất rườm rà thậm chí họ còn từ chối cấp visa cho anh.

Người VN có bản tính là khôn vặt, cho rằng lý do gì chả được, tùy tiện đưa ra 1 cái lý do, sang bên đó với xứ sở vô hạn tự do, làm gì chả được. Đó là lý do vì sao hộ chiếu VN kém giá trị. Muốn nhập cư, muốn kiếm việc làm, muốn trộm cắp hay buôn lậu gì thì phải khai báo với sứ quán nhé. Biết đâu họ cho đi thì sao. Khủng bố và tệ nạn xã hội người ta còn cho nhập cư thì huống gì mấy thứ vặt vãnh ấy.

Tôi ra nước ngoài, rất thoải mái, chả ai làm khó làm dễ tôi cái gì. Họ nhìn lướt qua hộ chiếu của tôi, nở nụ cười thân thiện, nhiệt tình giới thiệu với tôi chỗ nọ chỗ kia. Vậy mà có lần, có 1 người cũng từ VN đến giống như tôi, bị họ "thẩm vấn" hơi lâu, nhìn ngó hành lý của anh ta với cặp mắt đầy nghi ngờ. Sau đó họ nhìn sang tôi và hỏi "Ông thật sự là người VN sao ?" Uy tín của mình phải do mình tạo ra. Khôn vặt, làm ra vẻ tinh tướng, chẳng những tự hại mình mà còn gây phiền phức cho người khác.

Còn với các chú cờ vàng, đừng cho rằng dùng hộ chiếu Mỹ là ngon. Mất uy tín thì hộ chiếu nào cũng thế thôi, anh sẽ bị ách lại khi làm thủ tục xuất nhập cảnh. Người ta không đánh giá cái quốc gia nơi mà anh từ đó đến mà đánh giá chính bản thân anh thông qua hộ chiếu của anh. Anh vi phạm gì gì đó người ta ghi hết lên đó đấy. 1 lãnh sự quán của 1 quốc gia nào đấy nhận xét không tốt về anh, lãnh sự quán nước khác nhìn thấy sẽ đề cao cảnh giác với anh. Hộ chiếu chỉ là cái thủ tục, cái mà họ quan tâm là đạo đức và hành vi của cá nhân anh.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.03.2016 11:15
Bạn PBL ko nên đem cảm tính vào mục phê bình thiếu trung thực; Tôi nghỉ bạn có thể có lý tưởng thì họ củng có lý tưởng . Đúng hay sai thì phải chờ thời gian . Lý tưởng của bạn có thể là tin vào kinh tế thị trường định hướng xhch tiến tới xả hội văn minh dân chủ của nhà nước pháp quyền giảm thiểu người bóc lột người . Nhửng người theo cờ vàng có thể đeo đuổi ước mơ tương tự bạn một nước vn dân chủ, nhà nc pháp quyền, ko tuỳ tiện cưởng chế tịch thu nhà đất của người dân và dỉ nhiên xả hội đó củng phải văn minh dân chủ như lời tổng bí thư từng tuyên bố như thế đâu có gì rác rưởi . Rác rưởi theo nghỉa bóng theo tôi là từ miệng nhửng người ít học, sợ hải không thể cạnh tranh công bằng với nhửng người hiểu biết có văn hoá hơn mình .
Trả lời
bởi: Oklahoman
20.03.2016 03:24
"Giá trị của hộ chiếu không phụ thuộc vào nhà nước, cơ quan cấp hộ chiếu mà phụ thuộc vào đạo đức công dân, chính là người mang hộ chiếu." khi người ta xét hộ chiếu ai biết đươc cá nhân của người đang mang hộ chiếu như thế nào? Lúc đó người ta chỉ xét đến đây là người từ nước nào đến để làm việc, ngay lúc đó uy tín quốc tịch và luật xuất nhập cảnh đối với quốc tịch của người mang hộ chiếu củng được áp dụng ngay. Cho nên ông nói đến uy tín hoặc đạo đức cá nhân trong lúc này là điều tào lao không ăn nhập gì hết.
Cách đây không lâu tôi có ghé ngang qua Singapore, hôm đó không biết thế nào, nhưng đa số những người mang hộ chiếu Việt Nam đều bị dẫn qua một nơi và họ xem xét kỷ càng từ hành lý giấy tờ cho đến phỏng vấn tại chổ. Còn những người mang quốc tịch khác trong đó có tôi người Việt (không thích cờ vàng củng như cờ đỏ vì cả hai đều bá láp tào lao) mang hộ chiếu Mỹ đều đi qua nhẹ nhàng và đươc cám ơn một cách lịch thiệp.
Trả lời
bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
20.03.2016 06:31
Ông đi lần đầu, mang hộ chiếu Mỹ đi qua rất nhẹ nhàng. Nếu ông vi phạm luật pháp của Singapore, lần sau, cũng với tấm hộ chiếu Mỹ ấy, tôi đố ông qua cửa nhẹ nhàng như lần đầu. Ông dám thử không ? Thử xong biết ngay thôi. Lần đầu, ai biết anh là người thế nào. Lần sau, ha hả, tùy thuộc rất nhiều vào lần đầu. Vì sao hộ chiếu VN kém giá trị ? 100 thằng ra nước ngoài, 30 thằng vi phạm luật pháp của người ta làm 70 thằng còn lại bị liên lụy. Chỉ có vậy thôi mà nói tới nói lui. Ông thử vi phạm luật của họ xem hộ chiếu Mỹ của ông có cứu được ông không ? Ông được hưởng cái giá trị của hộ chiếu Mỹ vì người Mỹ (tôi không nói người Mỹ gốc Việt) là những người rất tuân thủ luật pháp. Nói tiếng Việt mà nghe còn không hiểu thì làm sao bây giờ ?
Trả lời
bởi: ba thuốc lào
19.03.2016 07:41
Tui đồng ý với ông bạn về điểm này. "Giá trị của hộ chiếu không phụ thuộc vào nhà nước, cơ quan cấp hộ chiếu mà phụ thuộc vào đạo đức công dân, chính là người mang hộ chiếu." Vậy nguyên nào mà đạo đức người VN xuống thấp vậy? Đạo đức, luân lý của người VN ngàn năm nay ảnh hưởng từ nho giáo tuy có vài quan niệm lỗi thời nhưng con người vẩn còn giữ được giá trị nhân phẩm. Khi đạo đức của nho giáo bị thay thế bởi "làm theo tấm gương đạo đức bác Hồ" thì nhân phẩm người VN xuống thấp rất trầm trọng. Điều này dể hiểu thôi khi "những tiêu chuẩn cơ bản làm người (nhân quyền) bị tước đoạt con người không thể sống trong nhân phẩm và danh dự. (điều này không phải do tôi nói mà nó phát xuất từ hội nhân quyền LHQ)
Trả lời
bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
20.03.2016 06:16
Theo cách ông nói thì tôi phải hiểu là "nghèo thì được quyền đi ăn trộm" phải không ? Xã hội VN có nhiều chỗ xấu nhưng bản thân ông và mọi cá nhân khác có xấu theo xã hội hay không là 1 vấn đề khác. Ở VN không có nhân quyền có nghĩa là người VN ra nước ngoài muốn làm gì thì làm phải không ? Ừ, có câu nói của ai đó "ai sao tui dzậy, ai làm bậy tui làm theo". Ông chắc hẳn là loại người này.
Trả lời
bởi: nhà rùa học từ: viện ngâm cú rùa hn
19.03.2016 02:46
" Giá trị của hộ chiếu không phụ thuộc vào nhà nước, cơ quan cấp hộ chiếu mà phụ thuộc vào đạo đức công dân, chính là người mang hộ chiếu."
Bó tay với đầu óc đỉnh cao trí tuệ của bác lầy. Ăn nói toàn ngược ngạo. Người ta đang nói và đánh giá về tấm hộ chiếu của một quốc gia thì bác chỉ đem tấm hộ chiếu cá nhân của bác và của một ông tưởng tượng nào đó ra so sánh và làm thí dụ. và có những lời lẽ hằng học với các chú cờ vàng , cờ đỏ gì ở đây. Đầu to mà óc như quả nho.
" Tấm hộ chiếu của công dân trong một quốc gia không mang giá trị chung của quốc gia đó và là bộ mặt của quốc gia đó " không lẻ tấm hộ chiếu của công dân mang giá trị của cá nhân bác bảo lâm hay của một thằng điên nào đó.???
Theo sự đoán mò của nhà rùa học tôi thì Nick phan bảo lâm không phải của riêng một cá nhân mà là của chung một " nhóm người" ..Các bác để ý sẽ thấy cách hành văn, đánh giá vấn đề lọan xà ngầu, hầm bà lằn , tạp nham , là một đống bầy nhầy không đâu vào đâu, có khi bài viết thì dài dòng lê thê , kể lể , rốt cuộc chả hiểu gì cả. Đọc vô là thấy toàn ba xạo, đem ba cái kiến thức tự tưởng tượng , ảo tưởng ra lè thiên hạ. ông này rất là rảnh tối ngày làm anh hùng bàn phím. Đâu đâu củng gặp hắn ta, bảo đảm nick này là của một nhóm người chứ không phải của một người. bye bye
Trả lời
bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
20.03.2016 07:29
1 cái nick có nhiều người nhưng mà đâu ra đó còn hơn là 1 người nhưng ngay cả 1 cái nick cố định cũng không có. Đọc không hiểu là vì ...ít học, thông cảm với chú. Diễn đàn VOA không dành cho người ít học, chú lên đây làm chi ? Về kiếm chỗ nào nhiều con nít học đỡ vài năm rồi vào lại diễn đàn nhé. Tội nghiệp. Thời gian đàn đúm ăn chơi thì dư thừa mà thời gian học thì không có. Chú nói đúng đó, tấm hộ chiếu của tôi chỉ mang giá trị của tôi mà thôi. Tôi ra nước ngoài không ai làm khó tôi, còn chú thì ....ha hả, chắc là bị bắt quả tang trộm cắp ở siêu thị của người ta nên bị ách lại chứ gì. Tự mình làm bậy mà còn kêu ca. Diễn đàn này thật là nhiều gà. Toàn ra nước ngoài lần đầu mà cũng phát biểu linh tinh.
Trả lời
bởi: Thạnh Phú từ: Tỉnh Bến Tre
18.03.2016 22:16
Kính Ô Bảo Lâm .
Ông cũng đã nhiều lần ra nước ngoài , chắc là phải gặp nhân viên Hải quan các nước , nhìn lướt qua passport của Ông họ cười thân thiện , có lẽ tấm hình trên Passport của Ông bắt mắt , ...hoặc trang phục của Ông lịch thiệp ...Ông ăn nói lịch sự .....nhưng ..hầu hết những người ở cương vị hải quan các nước họ đều nghi ngai bất cứ Ai nhập vào nước họ , biết bao người giả dạng thanh tú , kiều diễm , cũng bị nghi ngờ như nhau kể cả những người làm trong lãnh vực ngoại giao , cho nên yếu tố cá nhân chưa hẳn là điều tích cực để xác quyết cá nhân người đó là Tốt đối với cái nhìn của nhân viên Border Protection . Tôi ví dụ ở đây một hình ảnh khác ....Tôi cùng bước vào chổ check in của Hải quan Vancouver . Canada ..trước mặt tôi là một người đàn ông Nhật , sau một chuyến bay dài , trang phuc của ổng xốc xếch , còn tôi thì thay áo mới chải chuốt sạch sẽ , người đàn ông Nhật kia qua khỏi điểm kiễm soát khoảng 3 phút ....đến lượt tôi bước tới ..tôi trình hộ chiếu ..người kiễm soát kia coi một lúc rồi bảo tôi chờ một chút , ổng bước ra khỏi cái phòng nhỏ , một lúc sau trở lại và hỏi tôi nhiều câu hỏi đầy vẻ nghi ngờ , và cuối cùng tôi được đi với sự khám xét hành lý bởi những nhân viên Hải quan khác , bởi vì tôi cầm cái Passport của VN .....đau và khó chịu , nhưng tự hỏi vì sao ? .....cái tên Quốc gia nó quan trọng lắm , hàng hóa mà Made in China hay Vietnam làm sao hấp dẩn bằng Made in Japan phải không Ông ? .
Có lẽ Ông " Ghét " mấy người mà Ông hay gọi là các " Chú cờ Vàng " lắm hả Ông Bảo Lâm , Họ tranh đấu cũng như Ông đang tranh đấu vớí cái mà họ cho là Lý tưởng .,...còn cái chuyện Ông bảo họ cầm cái Hộ chiếu Mỹ tưởng là " Ngon " ....không hẳn vậy đâu !! ....Thật sự họ hãnh diện cái công việc họ làm và nơi họ cư ngụ .
Lâu nay tôi vẫn thích đọc những góp ý của Ông Lâm lắm vì tôi thấy suy nghĩ chúng ta có những cái giống nhau , Ông đừng chê người này cầm cờ này , người kia cầm cờ khác , chúng ta nhìn muc tiêu họ làm là gì ? biết bao nhiêu ngàn vạn người hi sinh chết vì cờ đỏ sao vàng ...mà bây giờ họ tiếc nuối một thời xuân xanh ....Ông Bảo Lâm ...tôi ở cũng không xa chổ Ông đang ở , nhưng đừng để trái Tim Việt Nam xa nhau ....Kính
Trả lời
bởi: To Phan B Lâm
20.03.2016 21:57
Thay vì hằn hộc, tức tối tôi đề nghị chú Bảo Lâm nên cho thấy lý tưởng của chú và thực hành lý tưởng tốt đẹp của mình; còn nếu mình không có lý tưởng gì tốt đẹp thì khó mà chê bai người khác ko có lý tưởng và càng bộc lộ hung hản thoả mản tính ác của mình mà thôi . Trong giới hạn của bài viết này chú Lâm ngoài đời nên vận động bằng cách này hay cách khác để người vn nào khác đi nước ngoài được nhân viên hải quan nước bạn không làm khó dể khi ko có đối tác đón như chú Lâm; Chú có thể là một tư vấn viên cho ngành du lịch Việt Nam và đó củng là thực hành lý tưởng khi mình đóng góp một bàn tay nâng cao vị trí của đất nước .
Trả lời
bởi: Thạnh Phú từ: Bến Tre
20.03.2016 02:03
Kính Ông Bảo Lâm .
Vô tình mà chúng ta được quen biết nhau , cũng vì người ta chấm điểm đánh giá không được cao Nước mình làm cho tôi buồn và cũng mang chút tự ái Dân Tộc , những gì tôi góp ý có làm buồn lòng Ông Kính xin Ông thứ lỗi và bỏ qua cho ......tôi sinh sống ở Ấp Giồng Chùa , Xã Giao Thạnh , Huyện Thạnh Phú , Tỉnh Bến tre , chữ nghĩa không được bao nhiêu , nếu có lỡ lời xin Ông Anh đừng để ý ....chuyện nó là dzầy ....nghèo ..thì truyền thống của gia đình tôi xưa nay , từ thời trước năm 75 lận , nhưng Danh Dự bản thân và Dân tộc thì cố gắng gìn giữ , ai khinh thường mình , xứ sở mình thì áy náy lắm , Thấy Ông Anh đàng hoàng như vậy , mọi người khi ra nước ngoài mà được như Ông Anh cả thì có ai mà dám chê bai mình , vậy thì do đâu mà ra ...???.
không phải Công dân thì là ...Nhà Nước ...Ông Anh đi đây đi đó nhiều , chắc cũng làm việc cho nhà nước , trông xa thấy rộng , còn tôi làm việc cho chính mình cho nên phạm vi nó cũng nhỏ nhắn thôi , bất cứ ai nhập vào nước khác cũng làm giống nhau cả , nghe Ông Anh gọi người Nhật là " thằng " làm cho tôi hãi quá , có lẽ Ông Anh làm chức to lắm , mới kêu người ta thằng nọ thằng kia , Thưa Ông , tôi có cảm nghĩ rằng khi mình viếng thăm hoặc công cán nước người ta thì không ai dám bất hợp tác với nhân viên Hải quan nước ngoài cả , cái kế tiếp là vì người nước ngoài vào nhà người ta dĩ nhiên tiếng nước người ta mình nói không rành , làm sao tránh khỏi ấp a ấp úng , phải không Ông ? ...có một điều mà Ông để lộ sự bực bội ...Ông nói " đám cờ vàng " mà ông nói có lý tưởng gì , thông qua sự hằn học của chúng là biết chúng có " lý tưởng " gì rồi " hết trích .....như thế Ông đả biểu lộ sự giận quá mất khôn , tự dưng Ông đánh mất sự trầm tĩnh đáng có của một người làm công tác tuyên truyền thuyết phục , Ông nói như thế làm sao Ông kêu gọi " đám cờ vàng " ấy trở về với chúng ta , Gia đình tôi từng tham gia kháng chiến chống Tây chống Mỹ , nhưng không thấy kết quả gì , bây giờ già rồi chống nạn đi kiếm sống , mà cũng không xong , đất đai người ta lấy hết rồi , nhìn lại mình đời bỗng " đen thui " ......chúc Ông Anh sức khỏe , gia đình ấm êm .. có dịp về xứ dừa của tôi chúng ta ăn đun dừa cho vui nhé .....Kính
Trả lời
bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
19.03.2016 11:25
Tôi không hiểu ông ra nước ngoài vì lý do gì nên không dám nói bừa. Với tôi, nếu là đi công việc, luôn có đối tác người nước đó đến đón ở sân bay. Tôi chỉ việc khai ra đối tác ấy, họ gọi điện xác minh. Xong. Tôi đi du lịch thì đặt phòng ở khách sạn A, B, C gì đó, khai ra với họ để họ xác minh. Xong. Thăm người thân, có người thân ra đón. Xong. Minh bạch mọi hành động và việc làm của mình, có người bản xứ ở 1 bên càng tốt.

Trong khi đó, anh khai lý do trên hộ chiếu nhưng khi họ hỏi cụ thể thì anh ấp a ấp úng nói không rõ ràng, họ nghi ngờ là đúng rồi. 1 cú điện thoại xác minh mất bao nhiêu thời gian hả ông ? Ông đi vào nước họ nhưng "hành tung" không rõ ràng, có việc muốn tìm ông không biết tìm ở đâu. Họ thẩm vấn ông kỹ càng là đúng rồi. Ông tưởng thằng Nhật không khai những chuyện đó à ? Thằng nào cũng thế thôi. Càng minh bạch càng nhanh gọn.

Cũng có khi có người muốn xem hành lý của tôi, tôi OK ngay. Nghi ngờ là việc của họ, đánh tan sự nghi ngờ của họ là việc của mình. Hành lý của mình không có vấn đề gì, vì sao phải làm khó làm dễ họ để rồi làm chậm thời gian của mình. Khám xét xong, họ cám ơn mình vì sự hợp tác của mình. Mình cám ơn họ vì họ đã giúp mình sắp xếp lại hành lý. 2 bên nhìn nhau cười. Sau đó họ đưa tôi ra cửa hải quan, tìm giúp tôi người đến đón hoặc là giúp tôi gọi taxi, dặn taxi đưa tôi đến khách sạn nơi tôi đặt phòng. Muốn được họ tôn trọng mình, mình phải có lòng tự trọng ông ạ. Cho nên, khi có người đặt vấn đề về hộ chiếu, tôi biết ngay là việc gì xảy ra.

Không tin, ông đi hỏi hải quan của Tây mà xem. Họ khó chịu với người VN. 1 là ấp a ấp úng nói năng không rõ ràng. 2 là hành lý rõ ràng không có vấn đề gì nhưng cứ kéo dài thời gian không chịu hợp tác, làm mất thời gian của cả 2. Mỗi ngày có không biết bao nhiêu người đi qua cửa hải quan, họ có nhiều thời gian với anh sao ? Người VN mình là cứ hay suy bụng ta ra bụng người, cho rằng bị khám xét là cái gì đó mất mặt lắm. Xin lỗi, bất hợp tác với nhân viên công vụ của họ mới chính là làm mất mặt người VN.

Đám cờ vàng mà ông nói có lý tưởng gì ? Thông qua cái sự hằn học của chúng là biết chúng có "lý tưởng" gì rồi. Tình hình VN càng xấu càng tốt đối với chúng đúng không ? Nếu mà tôi có khả năng, tôi sẽ đến bắt tay bất kỳ người Mỹ nào tôi gặp để cám ơn họ đã cưu mang giúp VN đám rác rưởi ấy.
Trả lời
bởi: hoang trung hai từ: ha lan
19.03.2016 04:11
"cái mà quan tâm là đạo đức hành vi cá nhân" . Chú BL này nói như kít. Anh ở VN đưa hộ chiếu VN đi đâu người ta cũng coi thướng. Nhân viên sân bay đâu biết anh là thằng nào mà biết hành vi đạo đức cá nhân anh.
Một đất nước mà ai cũng muốn bỏ đi để làm công dân nước khác thì đó là gì?
Trả lời
bởi: Người xa quê
19.03.2016 03:37
Trả lời của bạn Thạnh Phú từ tỉnh Bến Tre rất ư lịch sự.Thôi để tôi thay mặt ai đó mà cảm ơn bạn Thạnh Phú vậy nhé.
Kính

bởi: Người Sông Lam từ: Xứ Nghệ
18.03.2016 10:54
Ông bà ta nói rồi, " Đá chó phải nể mặt chủ ". Hoặc " Nhìn mặt thằng bố, đố mặt thằng con ". Cứ nhìn thái độ và cung cách của thế giới đối xử với công dân nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam thì biết cái uy tín của nhà nước ta với bạn bè năm châu như thế nào rồi, chả cần phải bàn cãi chi cho mêt.

Mà cũng lạ, đất nước ta " từ khi có đảng " đến nay, cái nhà nước " rừng vàng, biển bạc " nầy hơn 85 năm chỉ biết vay mượn, ngữa tay ăn mày tứ xứ mà cái mặt lại cứ vênh vênh như không biết nhục là gì.

Tâm thần đến thế là cùng !!!

bởi: Minh
18.03.2016 10:27
Nhuc nha that. Nguoi Viet bay gio duoc coi nhu bon " cu li " chuyen rinh tron di ra nuoc ngoai de lam chui, roi ca an trom an cap o nuoc khac. Nguoi ta khong khinh moi la la. Day chinh la nho cong lao to lon cua DCS Vietnam da dua dat nuoc " sanh vai cac cuong quoc nam chau". Ngay ca Tay TBT Trong cung phat bieu mot cau mang day tinh hen ha " minh phai nhu the nao thi nguoi ta moi moi ". Nhuc nha la nguoi Vietnam cs.

bởi: Quốc tịch VC
18.03.2016 10:22
Bộ điên hay sao xin quốc tịch VN, ở họ trả hàng chục, trăm ngàn USD để có quốc tịch nước ngoài ,còn mấy người bị từ chối vì không chứng minh được có trên 1 trăm ngàn USD cứ điều tra sẽ rõ ,vô nhà VC ở mà không tiền chúng cho vô sao ,nên nhớ người nào có quốc tịch nước ngoài đều là bọn phản động, CIA .

bởi: không tên từ: không thấy
18.03.2016 10:17
Thuốc đắng đả tật.Đó là một sự thực đau lòng.khi cầm hộ chiếu vn đi ra nước ngoài không có chút tự hào mà cảm thấy nhục nhã.Đi ra nước ngoài ăn cắp,chen lấn xô đẩy ,ồn ào khạc nhỗ..v.v...Chăng có một chút tự trọng thì ai tôn trọng mình. Ởvn, ngay tại sân bay đã thấy nhục ,nhân viên hải quan xin tiền khách công khai lộ liễu.Vệ sinh sân bay nhéch nhác,bẩn thỉu .Phòng vệ sinh dơ,thiếu giấy vệ sinh ,đồ ăn ,thức uống thì chặt chém..v.v... đi du lịch ở vn thì bị cướp,bị ăn xin ,mua đồ thì bị chăt chém..v.v... không đội sổ là may lắm!

bởi: Người Dân từ: Việt Nam
18.03.2016 10:08
Các việc tồi tệ này xảy ra là đều do hồ lãnh đạo và đảng lãnh đạo mà ra, ngoài ra trước khi có hồ có đảng cọng-sản thì đâu có chuyện quá tồi tệ này xảy ra. Dân tộc Việt Nam là một dân tộc hiền hòa chất phát, mà nay phải bị kinh rẻ là do bọn không ra gì đứng ra lãnh đạo đất nước. Thật là hổ thẹn.

bởi: nguời Hà Nội từ: Hà Nội
18.03.2016 09:54
Vậy là rõ rồi nhé ban Tuyên Giáo trung uơng ! Lý luận không qua khỏi thực tế, khi sự thực chứng minh dưới sự dẫn dắt của Đảng và nhà nước VN thì cả thế giới đều đánh giá rất thấp đất nước qua hình ảnh hộ chiếu của CHXHCNVN. Bao giờ quí vị thức tỉnh để đất nước được hồi sinh!

bởi: XX&XX
18.03.2016 09:31
Ha ha,rảnh quá ha! Các vị xấu hổ vì cầm hộ chiếu Việt Nam,thì đừng cầm nữa. Thế thôi! Nước nào rước các vị,phát hộ chiếu nước đó,ban phát"quyền lực" cho các vị,thì các vị theo. Nào ai có cấm! Nhưng cũng cần nói thẳng,con dê con chó vẫn là con dê con chó,dù nó có khoác lên mình bộ da của hổ,của báo!
Cái thứ "quyền lực" đó không phải tự nhiên mà có. Một phần phụ thuộc vào nhà nước có chính sách đối ngoại ra sao đối với nước khác và ngược lại. Điều này lại phải cần nhà nước đó có tiếng nói,vị trí,ảnh hưởng với thế giới ra sao,nền kinh tế,chính trị,văn hoá,quốc phòng...như thế nào. Nhưng phần quan trọng phụ thuộc vào ý thức của công dân khi cầm tấm hộ chiếu đó. Thái độ tự ti hay tự hào,có ý thức được lời nói và hành vi mình làm hay không,có khiến người khác tôn trọng mình hay không,nó quyết định tấm hộ chiếu mình cầm có giá trị"quyền lực" hay vô giá trị"kém quyền lực"! Hộ chiếu Mỹ vẫn kém"quyền lực" hơn hộ chiếu Đức đó thôi!
Cầm hộ chiếu của đất nước mình,mà thấy tự ti,xấu hổ,thì ngay cả lòng tự trọng chính mình cũng chả có. Lời nói và hành vi của các vị đã nói lên tất cả điều đó. Thay vì các vị thông qua lời nói,hành vi của mình khiến người khác tôn trọng mình hơn,thì lại lao vào đấu lý,cãi lộn,bêu riếu đủ điều. Điều này các vị lại không thấy xấu hổ,mà lại vênh vang đắc thắng,để cho kẻ khác cười vào mũi. Kỳ lạ!
Mang hộ chiếu TQ được miễn thị thực gần 180 quốc gia. Điều này cho thấy,thế giới không ghét CS,không ghét độc tài. Thế giới không thèm quan tâm tấm hộ chiếu đó là của chế độ nào cả! Có lợi thì làm! Các vị nên thay đổi cách nhìn nhận về người Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới,nỗ lực làm giàu,cư xử văn minh ở trong cũng như ngoài nước,hộ chiếu các vị cầm sẽ trở nên"quyền lực"! Hộ chiếu Thuỵ Sĩ,Singapo,những đất nước tí hon cũng chả kém"quyền lực"hơn hộ chiếu Đức,Mỹ,Anh..là mấy! Ai xấu hổ vì cầm hộ chiếu Việt Nam,thì cứ việc xấu hổ. Không có các vị chẳng lẽ trái đất ngừng quay? Các vị thử vẽ vào đó con đại bàng hay cái"mõm trâu lưỡi bò",hay không chìa ra cho nhân viên an ninh các cửa khẩu xem nó sẽ ra sao!

bởi: cs từ: sg
18.03.2016 09:26
Chuyện “cây cột đèn có chân cũng mong muốn ra đi” năm xưa tưởng là chuyện đùa nhưng cho đến nay chứng tỏ đó là chuyện thật 100% .

Cai trị đất nước mà để cho dân lúc nào cũng tìm cách trốn đi thì chết tiệt thật!

Bấy lâu nay tình hình dân Việt trốn khỏi VN có nghe lác đác nhưng không chính thức , vì không có bài viết cụ thể nào từ các trang tin uy tín và vì chính phủ lúc nào cũng ca ngợi công ơn của Đảng của Bác , ca ngợi người tốt việc tốt không hà! Bầu trời VN lúc nào cũng xanh tươi đẹp đẽ, dân tình luôn hạnh phúc, hơn cả Bắc Triều Tiên, hơn luôn TQ…..Nên dân tình chẳng nắm được sự thể gì ráo và trở nên ngu muội dần.

Thực tế chỉ tính những người trong nước (không tính những người đã ra đi những năm xưa) thì phần lớn toàn con ông cháu cha, …. từ anh chàng nhạc sĩ quèn như TT cho đến cán bộ từ cấp thấp đến cấp cao…..luôn có tấm vé định cư nước ngoài (!?) … , những ai mà trở về thì đều đang ấp ủ mộng chính trị chính em gì đó.

Đảng CS có lối cai trị rất hay ở chỗ dân bất mãn nhưng không ai thiết tha chuyện chính trường, không ai dám làm loạn mà chỉ biết âm thầm tìm cách rời VN, rời bỏ cái cái gốc Việt….thậm chí Đảng luôn tạo điều kiện cho những ai (thật nổi cộm – những nhân vật bất đồng chính kiến) rời VN trong yên ắng.
Trả lời
bởi: SG từ: VN
19.03.2016 19:18
Lũ trộm cướp, mafia Đỏ luôn không thích ai nhòm ngó, quấy rối việc trộm cướp, tham nhũng của chúng nên... mời các bác cột đèn lắp chân, mua bến bãi biến đi cho "em- đầy tớ" nhờ. :)))

bởi: Việt Nguyễn từ: Sàigòn
18.03.2016 09:08
Tôi cho rằng đánh giá một nước qua hộ chiếu không là yếu tố quan trọng , mà chỉ là tiểu tiết , điều quan trọng là LỊCH SỬ CỦA MỘT DÂN TỘC 4000 NĂM thắng nhiều nước thực dân đế quốc và bành trướng , và cả thế giới đều biết tên nước VIỆT NAM ở đâu và nước mình có liên hệ thế nào với VIỆT NAM mới có ý nghĩa . Tôi luôn tự hào là người VIỆT NAM với ý nghĩa trên , hỡi các bạn là người Việt Nam trên toàn thế giới hãy nhớ lấy cội nguồn và như nhạc sỹ Phạm Duy đã viết " VIỆT NAM , VIỆT NAM nghe từ chào đời , VIỆT NAM hai câu nói trên vành môi .....

bởi: chau vo từ: ben tre
18.03.2016 08:41
một ngôi nhà mà con cái lúc nào cũng muốn bỏ trốn thì cha mẹ phải tự soi lại mình !
Trả lời
bởi: nobody
18.03.2016 23:33
Gương đâu mà soi? Toàn là soi cho nhau nên ông nào cũng sáng láng thánh thiện như cụ Hồ. Dân chủ thế này thì không thể nào dân chủ hơn được nữa! Hi hi hi ...

bởi: Ho Chi Minh
18.03.2016 08:34
"nước Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không , dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không ....."

???

bởi: CHINA SKUNK
18.03.2016 08:08
Nhờ Bác Hồ và chủ nghĩa cộng sản đem lại vinh quang cho dân tộc Việt khắp nơi trên thế giới, vinh quang ấy làm tôi đội quần khi qua hải quan các nước!. Không biết mấy ông lãnh đạo nhà nước phải làm gì khi đến các nước hay mặt đã được bọc thép cho nên cứ trơ trơ và lảy nhãy rằng CNXH rất tuyệt vời!

bởi: Oklahoman
18.03.2016 07:49
Cho đến giờ phút này dân VN vẫn tiếp tục ra đi bằng cách này hay cách khác vì tự do và vì cuộc sống tại VN vẫn không đãm bảo ấm no. Mọi người đều cong lưng làm việc và để dành tiền đến khi lâm bệnh thì dùng hết vào việc chửa bệnh, hoặc khi bị bắt vì lý do nào đó thì có tiền đút lót mà ra tù. Có nghĩa là bằng cách này hay cách khác thì trắng tay sẽ vẫn trắng tay dài dài. Nếu tính về chỉ số an toàn cho cuộc sống thì VN có lẽ đứng hạng cuối cùng trên thế giới và đó là lý người VN vẫn tiếp tục đào thoát khỏi VN bằng mọi cách.

bởi: Mỹ từ: USA
18.03.2016 07:46
Thật đáng buồn khi thấy Đ C S V N làm cho dân VN và nước VN bị xấu hổ với cả thế giới.

bởi:  từ: Australia
18.03.2016 07:33
Nhiều người Việt nam sẽ tự ái dân tộc dzổm nỗi đùng đùng vì nghe MÕ nói rằng MÕ là người may mắn, hạnh phúc vì đã từ bỏ quốc tịch Việt nam và chẳng muốn mình là người Việt nam. Vì sinh ra trên mãnh đất quê hương ấy, nói tiếng nói ấy từ khi lọt lòng Mẹ, tự hào khi được học lịch sử từ thời Con Rồng Cháu Tiên, Hai bà Trưng đánh đuổi giặc đến thời Lý Lê Trần, Nguyễn từ thuở thơ ấu. Nay khôn lớn, Mõ chẳng muốn mình là người Việt nam, xấu hèn cũng chịu. Vì mang quốc tịch Việt nam hèn, xấu xí, bẩn thỉu hơn cả cái hèn từ bỏ con người Việt nam. Có ai phản đối vì lòng ái quốc dzổm không xin ý kiến?
Trả lời
bởi: Tonvanis từ: Thế Giới
18.03.2016 21:44
"Có ai phản đối vì lòng ái quốc dzổm không xin ý kiến?"......Dạ không ạ

bởi: Lê Hùng, Quảng Ngãi
18.03.2016 06:41
Hộ chiếu của nước cộng sản VN không những "kém giá trị" nó lại làm cho người có nó cảm thấy "nhục, xấu hổ, mất mặt" nữa, khi nào nó còn ghi tên nước có "xã hội chủ nghĩa".

bởi: Song Đao-Paris
18.03.2016 05:23
Không có giá trị nào gọi là giá trị hộ chiếu cả. Hộ Chiếu là giấy thông hành để đi lại, không ai mua bán hộ chiếu cả thì đặt giá trị của hộ chiếu là chuyện hoang đường. Còn nói về tình cảm thì hộ chiếu được cảm tình của các nước bạn còn các nước bị đánh đuổi ra khỏi bờ cỏi VN thì họ cấm vận, chê bai hộ chiếu VN là chuyện dễ hiểu.
Trả lời
bởi:  từ: Australia
19.03.2016 06:18
Thằng Bờm sống ăn bám trong xã hội CSVN khùng không còn thuốc chữa. Chỉ còn cách cho nó uống nguyên một lọ thuốc rầy thì hết thằng khùng này trên thế gian.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
18.03.2016 23:48
Thằng bờm có cái quạt mo.
Phú ông liền hỏi mặt bờm ở đâu?
Bờm rằng mặt bờm giống chi?
Phú ông ngơ ngác, mặt mo bờm cười!

bởi: Truong từ: USA
18.03.2016 04:34
Có gì đâu mà khó....muốn được vào nhóm đầu bảng thì bỏ cái quốc huy trên hộ chiếu đi "cờ đỏ sao vàng". Có nước Csản nào trên Tgiới được vào nhóm top 20 nước đâu....! Trời sập cũng chưa có.

bởi: vo danh từ: usa
18.03.2016 04:18
Hành sử rất quan trọng để hộ chiếu (passport) có giá trị tại quốc gia khác,chính phủ nhật báo cáo gần 3000 vụ phạm pháp đa số là trộm cắp bỏi công dân vn hay trung bình 8 vụ cho một ngày.50% phạm pháp bởi du học sinh,phần còn lại từ dân học nghề...tóm lại không có người tốt kẻ xấu gồm cả hộ chiếu tuy nhiên hành sử phạm pháp của công dân vn đang làm quốc gia khác khinh thường coi rẻ công dân vn.

bởi: Chân Tình
18.03.2016 04:10
Việt Cộng nói cho mấy chục ngàn người thôi quốc tích VN là lừa bịp nhân dân. Thật sự, không ai muốn giữ hoặc nhập quốc tích VN. Không ai muốn giữ quốc tịch VN có nghĩa là không ai muốn làm người VN bởi vì làm người VN thì phải có quốc tịch VN mà có quốc tịch VN thì phải có hộ chiếu VN, nhưng hai cái này không ai muốn có cả. Do đó, chẳng ai muốn làm người VN. Mỗi khi tôi nói không ai muốn làm người VN thì tất cả mọi người tự ái và chửi rủa. Thật sự, đa số người Việt không hiểu giá trị của quốc tịch và hộ chiếu hoặc nhận thức thấp.

bởi: Chuyện Thật
18.03.2016 03:14
Trong một lần đi tour và trên cùng chuyến bay có một nhóm cũng tới Nhật Bản để đi lao động mặc áo cờ đỏ sao vàng. Khi chờ chuyển đổi chuyến bay ở Seoul, một người trong tour lại nói nhỏ với người trưởng đoàn. Sau đó thấy vị ấy đi một lúc và trở về với một số áo đủ loại. Trưởng đoàn yêu cầu nhóm thay đổi áo hoặc mặt tròng lên chiếc áo có màu cờ thiếu thiện cảm trước khi tới Nhật. Lá cờ VC còn bị khinh bỉ như vậy thì hộ chiếu Việt Nam bị coi rẻ trong cộng đồng quốc tế không có gì là lạ.

bởi: Tại vì
18.03.2016 02:41
Tại vì màu bià xanh quá... Trong khi bản chất thì cái gì cung đổi bằng máu cuả nhân dân

bởi: xhcn
18.03.2016 02:39
ho chieu cua nuoc chxhcnvn doc lap, tu do, hanh phuc . te nhat the gioi,cong san di den dau ,thi ai cung deu bo chay ,

bởi: Joyce từ: US
18.03.2016 02:07
Có thứ nào của VNCS mà đáng giá đâu , ngoài cái tài C.C.R.Đ, cưỡng chế, đánh đập dân chống Chệt tàn nhẫn... Vậy thì VNCH chạy Tụt quần còn Danh giá hơn con Hoang đấy chứ!
Trả lời
bởi: Adamczyk từ: Poland
18.03.2016 12:07
Joyce tại sao lại nói như vậy. Quân lực VNCH có lời thề :" Tổ quốc, danh dự, trách nhiệm" thiêng liêng mà lại nói " Đánh nhau VNCH tụt quần bỏ chạy còn danh giá" là làm sao? Phận làm lính để bảo vệ quê hương , đất nước . Khi đất nước có biến, bị giặc xâm lăng mà lại tụt quân bỏ chạy , như vậy là ô nhục ngàn đời chứ danh giá nỗi gì.
Trả lời
bởi: Bắc
19.03.2016 02:31
Danh giá chứ lị....Bác hồ Sống mãi Trong Quần chúng ta mà, có Sai đâu..? Ông bạn mới không đúng , mà lại trách người Đúng...

bởi: Đinh Rét từ: VN
18.03.2016 02:06
Thông tin do các thế lực thù địch bày ra mà thôi .Chớ dân việt anh hùng đệ nhất cõi trần . Chế dộ XHCN siêu Việt hơn toàn thế giới . Đến đâu AI CŨNG KÍNH PHỤC , đâu có chuyện bị khinh xuất ?
Không anh hùng làm sao ? cái thuyết Mác-Lê,bị cả nhân loại ghê tởm ,mà XHCN/VN tôn phò ,để rồi sẽ giải phóng nhân loại . Làm như vậy mà không là anh hùng sao ???

bởi: Trương Không Không từ: Đài loan
18.03.2016 01:53
Tôi đã được định cư tại Đài loan trên 15 năm nay .
Nếu tôi còn mang Việt tịch ,mà bị hồi hương ,tôi cũng trốn thoát .
Nếu có ai hỏi tôi vì sao ,tôi bảo hỏi trên 80 triệu người Việt quốc nội .Họ trả lời cho .

bởi: Bù-Xít từ: Bình Thạnh
18.03.2016 01:34
Đứng thứ 90 là tốt lắm rồi, thử cầm hộ chiếu VN qua cảng Tân sơn Nhất thì thấy rõ hơn qua nét mặt của cán bộ hải quan ở đấy. Thế đừng hỏi tại sao nó đứng hạng cao(Số) như thế.

bởi: Cổ động viên
18.03.2016 01:33
Chã nhẽ vì cái hộ chiếu Việt Nam không có in hình bác Hồ trên ấy nên kém giá trị?
Tuy nhiên , nếu in hình bác Hồ trên ấy thì hộ chiếu này sẽ làm cho người ta sợ hãi lại càng mất giá trị hơn nữa.
Nhiều năm trước đây cổ động viên của đội tuyển bóng đá sang các nước luôn mang theo cờ và hình bác Hồ để cổ động. Tuyễn thủ các nước thấy hình Hồ lại càng quyết tâm thắng trận hơn nên nay đã dẹp bỏ cái vụ này thì tuyển thủ VN có kết quả các trận đấu khá hơn xưa !

bởi: Citizen
18.03.2016 01:28
Một cô bé từ Việt Nam mới sang vào phòng đợi làm thẻ an sinh xã hội. Tôi hỏi cô bé là Cô có thể xem cái hộ chiếu của cháu được không? Cô bé đưa bằng 2 tay rất lễ phép nhưng sợ tôi "chôm" như bên VN để đòi tiền chuộc hay sao đó nên cô hỏi mượn tạm cái hộ chiếu Mỹ của tôi tưởng để xem , nào ngờ chỉ cầm để làm con tin cho đến khi tôi trã hộ chiếu của cô lại cho cô.
Cô kễ chuyện ở VN cháu đi bất cứ nơi nào đông người đều phải đề phòng trộm cắp cướp giật cả. Tôi an ủi :" Ở đây không có cái vụ đó đâu cháu ,đừng sợ hãi nữa ! Cháu đã thoát cái Đảng của cháu rồi mà !"

bởi: Vợ thằng Đậu
18.03.2016 01:18
Việt Nam xếp thấp trong các nước hạnh phúc nhất, Hộ chiếu Việt Nam thuộc loại ‘kém giá trị’ nhất thế giới thua cả Campuchea, Bắc Triều Tiên và Cuba.
Nhưng có nhiều lãnh vực mà Việt Nam đứng nhất là : tham nhũng bậc nhất, đâm chém nhau nhiều nhất,trộm cướp tràn lan khắp nước nhật, ra nước ngoài cũng ăn cắp bậc nhất.
Nói chung , những lãnh vực nào mà thể hiện cái xấu nhất thì Việt nam đứng đầu danh sách trên thế giới này.Ngược lại,lãnh vực nào thể hiện cái tốt thì Việt Nam lại xếp hạng thấp nhất !
Vì sao? Vì Đảng dối trá hướng dẫn nhân dân biến những cái tốt thành cái xấu và biến cái xấu thành xấu tệ hơn.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
18.03.2016 11:46
Ra nước ngoài người VN ăn cắp bậc nhất, nói thế là nói quá, tại người các nước khác cũng ăn cắp mà chưa bị bắt thôi . Chẳng lẽ người TQ cũng là dân bị Mác Lê cai trị mà lại ăn cắp ít hơn người VN ? Nghĩ lại chắc cũng do ...truyền thống, bác Hồ ngày xưa đi hội họp với Tây mà khi về còn thủ cam táo bỏ vào áo bốn túi, bị phát hiện lại nói trớ là để cho ăn mày đấy thây . Chả trách phi công, tiếp viên, cán bộ bây giờ cũng bắt chước . Hỏi sao cầm hộ chiếu VN không bị mất thớ .

bởi: Ông chủ bị hành
18.03.2016 00:55
VOA coi chừng CS nó bỏ tù bây giờ, bọn CS nó ghét những ai nói lên sự thật lắm đó.

bởi: Người xa quê
18.03.2016 00:24
Đáp xuống phi trường LAX( Los Angeles Airport ) passenger mang hộ chiếu Vietnam thì phải quẹo trái.Ai không mang hộ chiếu Vietnam đi thẳng.Nhiêu đó thôi cũng đủ thấy khác xa.
Trả lời
bởi: Chi tiet đi
19.03.2016 18:47
Nói rõ đi, em sắp có tiền đi My chơi..he he

bởi: Tphcm
17.03.2016 23:52
Là dân mình nhường lại thông tin cho chính phủ suy ngẫm
Trả lời
bởi: Miạ kiếp
19.03.2016 18:57
Chúng nó nghĩ, lạc quan quá rồi anh ạ

bởi: Thế Hệ Hồ Chí Minh từ: Ba Đình Hà Nội
17.03.2016 23:46
_Không riêng Hộ chiếu Việt Nam thuộc loại ‘kém giá trị’ nhất thế giới mà con người Việt Nam ra nước ngoài cũng bị đánh giá thuộc loại ‘kém giá trị’ nhất thế giới. Nghe thì đau buồn có người cũng nổi giận là đằng khác.

_Nhưng Điều này đối với tôi không có gì ngạc nhiên cả. Cứ nhìn đạo đức cán bộ của tập đoàn CSVN cai trị dân Việt như thế nào thì thế hệ trẻ sẽ xấu như vậy thôi.

_"Xã hội nào con người nấy" giống như "Cha nào con nấy vây"
Nói thế tôi nghĩ ai cũng hiểu miển bàn tiếp......

bởi: Không ghi tên
17.03.2016 23:44
Một là cái gọi là tổ chức đánh giá hộ chiếu này bị các thế lực thù địch đang đưa người trà trộn vào các...ứng viên tự phát vào Quốc Hội băng đảng trị dân mua chuộc để bôi nhọ uy tín các băng đảng vẫn ngoan cường theo chủ nghĩa Mác Lê.
Hai là cái gọi là tổ chức đánh giá hộ chiếu này không hiểu rằng hộ chiếu của băng đảng trị dân có mục đích cá biệt cho nhân dân VN dễ dàng tiến vào XHCN,chứ không phải để đột xuất đi vào những xã hội đang giẫy chết.

bởi: Dân BK
17.03.2016 23:27
Công nhận cầm hộ chiếu mà đi đâu cũng phải xin thị thực thì quả là phiền phức, chưa kể là phần lớn các nước không miễn thị thực cho hộ chiếu VN là những nước công dân VN hay cần tới. Về khoản này có nguyên nhân chủ quan và khách quan. Do hộ chiếu VN (uy tín VN) không mạnh nên không được miễn thị thực ở nhiều nước nhưng cũng có nguyên nhân khác nữa là VN không chấp nhận miễn thị thực cho hộ chiếu một số nước nên các nước đó cũng đối xử tương ứng với hộ chiếu VN. Vấn đề này là có đi có lại do đó nếu người cầm HC VN có tự ti thì cũng không nên tự ti quá.
Trả lời
bởi: Tonvais từ: Trần Gian
18.03.2016 21:58
"Vấn đề này là có đi có lại do đó nếu người cầm HC VN có tự ti thì cũng không nên tự ti quá.".......Đằng ấy dở trò đều với nhân dân anh hùng à...."không nên tự ti qúa thì tự ti ở mức nào là tự ti "vừa" phải xin cho biết để tớ chỉnh lại độ tự ti...Hì hì!!
Trả lời
bởi: Nhiều
18.03.2016 02:56
Nhiều nguời đi k muốn về quá... Đâm ra mang tiếng

bởi: Vinh Long
17.03.2016 23:23
Cầm hộ chiếu việt nam ra nước ngoài mà phải xấu hổ đó là lời của môt mục sư việt nam nói , rất cám ơn Henley và partnership tuyên bố kết quả nầy cho chánh phủ VN biết để có cách nhìn khách quan hơn với đất nước và dân tộc VN thường thì nếu người việt nam góp ý thì chánh quyền chẳng nghe mà cò bị cho là thành phần phản động bôi bát nhà nước xuyên tac bôi xấu....nếu những tổ chức quốc tế tuyên bố thì hy vọng Vn sẽ nghiêm túc hơn về kết quả nầy, bao giờ được như Nhật và Sing .... việc nầy hoàn toàn tùy thuộc vào chánh quyền và người dân ở việt nam như khi đi du lịch đừng ăn cấp đồ hoạt các nhân viên hang không đừng buôn lậu, đừng bỏ trốn không chịu quay về VN trong nước thì hạn chế cướp giật , hay làm mất trật tự khi ra công chúng .... Hy vọng hộ chiếu VN ngày nào đó sẽ ngang tầm như những nước khác thì người dân VN khi ra nước ngoài mới dám ngưỡng cổ lên mà đi hiên ngang .

bởi: Thế hệ trẻ từ: Hà Nội
17.03.2016 22:27
Hộ chiếu VC không đứng thứ 94 hoặc 93 là Đáng Mừng rồi.

bởi: HOÀNG HẠC KỲ từ: (phục phản)
17.03.2016 22:18
Ôi! hộ chiếu của của "NHÀ NƯỚC ĐẢNG" CHXHCN VN...sao lại tệ thế nhỉ? Giá trị lại còn thua cả "NHÀ NƯỚC ỦN" Bắc Hàn.
Hay cái Công Ty Henley and Partner lại "THẾ NÀY,THẾ KHÁC"...
Cầm cái HỘ CHIẾU VN nó "nhục" vậy sao?

bởi: Dân Việt từ: VN
17.03.2016 22:17
Chính quyền không có uy tín quốc tế thì con dân bị khinh miệt .

bởi: nói thật từ: ca/usa
17.03.2016 22:17
Không phải " BỊ " cho thôi quốc tịch mà phải nói " ĐƯỢC " cho thôi quốc tịch vì muốn thôi quốc tịch Việt nam thì phải làm đơn xin và phải nộp tiền lệ phí

bởi: Đỗ Mười Một từ: Hà nội
17.03.2016 22:14
Nước ta rừng vàng biển bạc , được coi như đỉnh cao của trí tuệ loài người , dân chủ vạn lần bọn tư bản mà sao các nước trên thế giới xem hộ chiếu nước ta như cùi hủi vậy hở bác Hồ ?

bởi: Tạ Tốn từ: Băng Đảo
17.03.2016 22:08
Có hai liên quan đến sự hạn chế này :
-Chế độ của Quốc Gia cấp Hộ Chiếu.
-Và Tư cách của người xử dung hộ chiếu.Hành vi của du khách VN được phơi bầy trên báo chí trong và ngoài nước minh chứng điều này.

bởi: Tiến sĩ VC từ: Ba Đình
17.03.2016 21:58
Xấu hổ thay cho cái hộ chiếu xanh của VN ! Đi tới đâu là mang nhục tới đó .

bởi: Song Mác
17.03.2016 21:43
Ở Việt Nam tôi , thẻ đảng còn thế chấp để vay tiền được(như trường hợp thiếu úy công an Hiếu đã làm và vay được 200 triệu nhưng sau đó mượn lại rồi quỵt nợ luôn) nhưng nay thì nhân dân ai cũng khôn ra rồi. Thẻ đảng không còn giá trị thế chấp nữa rồi
Còn nói đến cái hộ chiếu Việt Nam đem đi thế chấp thì có ma nào mà nó cho vay tiền?
Chừng ấy cũng đủ hiểu chuyện kém giá trị này rồi. Người có hộ chiếu Việt Nam đã tự hiểu về cái kém giá trị này rồi thì huống chi là nước ngoài?

bởi: Trung Quân từ: USA
17.03.2016 21:13
Nếu hộ chiếu Việt Nam đi tới các nước như Mỹ, Canada, Âu châu, Úc mà không cần visa, có lẽ 90 triệu người dân tôi đều có hộ chiếu cả. Vài năm không biết dân số Việt Nam còn lại bao nhiêu đây?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
18.03.2016 02:26
Từ ngày dân tộc này có đảng, cả nước đua nhau bỏ phiếu bằng chân, ngay cả mấy đứa là con cháu ngoan của bác. Chúng được du học nhưng luôn tìm cách ở lại. Dân Việt hôm nay còn sót lại tòan là mấy ông kém may mắn, chui chẳng lọt hay chẳng có chỗ để chui thóat.
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN) từ: (phục phản)
17.03.2016 23:51
Ấy chết! sao bác lại nói thế...không sợ bi quy cho tội "Thế này,Thế khác" à.Tội "phản động" như HK tôi xưa rồi,vì Đảng "bó tay lay hoay" vì nhìn đâu cũng thấy phản động cả.Còn cái tội "thế này thế khác" thì Tổng bí đã răn đe rồi đấy!

bởi: Trai Quãng Nam
17.03.2016 21:08

Việt Nam đứng ở vị trí thứ 90 trong danh sách 94 quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, đứng sau cả Campuchia, Bắc Triều Tiên,Cu Ba.
Trong 5 năm qua, ông Trương Tấn Sang Chủ tịch nước đã cho nhập, trở lại quốc tịch Việt Nam đối với 3.157 người, và cho thôi quốc tịch Việt Nam đối với 32.638 người.
Những con số trên là do hệ quả của các tình trạng ăn trộm ,ăn cướp, buôn lậu, buôn người, trốn ở lại nước đến du lịch của người Việt khi ra nước ngoài .
Nhưng nào phải người dân thường Việt Nam đâu? Cả cán bộ tham quan nước ngoài cũng làm chuyện tồi tệ không kém .
Đọc xong bản tin này ,tớ mau mau làm đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam càng nhanh càng tốt và trước mắt là nhìn lại cái thẻ quốc tịch "An nam mít" của mình nó xấu xí chừng nào?
Ngài Ngô Quang Kiệt thật đúng là người kiệt tài khi nhận định về hộ chiếu của Việt nam mình dưới thời xã hội chủ nghĩa !
Trả lời
bởi: Giáo dân từ: Thái Hà
17.03.2016 23:23
Cha Ngô quang Kiệt đã bảo là: "Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ !"
3.157 người cho nhập trở lại quốc tịch Việt Nam
32.638 người bị cho thôi quốc tịch, Như vậy cứ 10 người ra đi thì chỉ có một người quay trở lại.
Đối tượng cho nhập trở lại quốc tịch không hẳn là Việt kiều quay trở lại.
Có thể là trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam mà không rõ cha mẹ là ai.
Đã thôi quốc tịch Việt Nam để nhập quốc tịch nước ngoài, nhưng không được... nước ngoài chấp nhận.
Người nước ngoài lập gia đình với người trong nước, hoặc người có cơ sở đầu tư dài hạn ở VN.
Xem ra con số 3.157 người xin nhập quốc tịch VN chỉ có các cụ các bác Việt kiều lớn tuổi ở hải ngoại muốn trở về cố hương thôi

bởi: Như-Ý từ: Sài Gòn
17.03.2016 21:08
Theo ý kiến quốc tế đánh giá VN. Nếu người trong nước tự đánh giá nước mình là bị khó khăn đôi khi bị tù vì nói xấu nước "dân chủ đến thế là cùng".

bởi: Không ghi tên
17.03.2016 21:02
Từ ngày đời ta có đảng, dân Việt thôi mơ làm người Việt nam. Cho dù chỉ số hạnh phúc lớn nhất hành tinh.

No comments:

Post a Comment