1/06/2015

Dân oan đang biểu tình !

Hàng trăm dân oan đang biểu tình tại Hà nội :









  Đây là những hình ảnh dân oan đầu năm 2015, thảm trạng dân oan Việt nam càng ngày  càng thê thảm, quan chức thì đang đánh giết nhau để giành ghế, mặc xác dân oan lê lết ngoài đường khiếu kiện.







2 comments:

  1. Việt KiềuYêu Bác1/06/2015 08:29:00 AM

    Có gì đâu mà oan ức,. Nhà nước cần đất để phát động khởi công xây dựng những công trường mới nên mới đền tiền để những người này dời đi nơi khác. Đât nước bị mỹ ngụy phá nát tan tành, bây giờ phải hồi xây. Người nào cũng phải đóng góp.

    Việt Kiều Yêu Bác

    ReplyDelete
  2. Nmvn có vài ý kiến với ô/b VKYB,

    Về chuyện “dân oan”, chúng tôi đưa ra một thí dụ rất gần đây:

    Ông Nguyễn Bá Thanh khi còn là Chủ Tịch Nhân Dân thành phố Đà Nẵng, đã nhân danh đảng, nhà nước và thành phố, quyết định mua lại nhà, đất, ruộng, của trên 2000 gia đình tại Xứ Đạo Cồn Dầu . Đồng thời sẽ san bằng 4000 ngôi mộ của những người đã chết trong 2000 gia đình này, có ngôi mộ trên 100 năm.

    Thành phố đã trả giá thật rẻ và những gia đình này phải bán, nếu không bán và không dời đi, thì đất sẽ bị tịch thu, và ai không di mộ ông bà tổ tiên, thì những ngôi mộ còn lại sẽ bị san bằng.

    Thành phố này đã xử dụng những phần đất cưỡng chiếm này như thế nào? Một phần bán cho tư nhân làm khu du lịch giải trí cho người có tiền (đảng viên, đại gia, và khách nước ngoài), phần nữa bán lại cho dân với giá đất cao gấp nhiều lần so với giá trả cho người chủ đất nguyên thủy.

    Vụ cưỡng chiếm đất này không liên quan gì đến đất nước bị chiến tranh “tàn phá (?)” do Mỹ và VNCH, cũng không liên quan gì đến hậu quả của chiến tranh (đã 40 năm chiến tranh qua rồi. Nước Nhật sau 40 năm họ tiến bộ gấp 1000 lần nước VN hiên nay, cũng sau 40 năm thua trận – không phải CSVN hồ hởi “thắng” với bao nhiêu chiến lợi phẩm của VNCH).

    Vụ chiếm đất này là sự ăn cắp trắng trợn tài sản của người dân. Nguyễn Bá Thanh, người đứng đầu vụ cưỡng chiếm này hiện đang hấp hối trên giường bệnh vì bị thành phần khác của đảng CS đầu độc.

    Ai đóng, ai góp và ai được hưởng?

    nmvn

    ReplyDelete