1/18/2015


“NGUY HIỂM CỦA THÔNG TIN TRÊN INTERNET CÒN HƠN (?) CẢ BOM NGUYÊN TỬ”, công nhận của CSVN
 
Trong lần nói chuyện với đài truyền hình ở VN ngày 14/1/2015, Thứ Trưởng Bộ Thông Tin & Truyền Thông của nhà cầm quyền CSVN Trương Minh Tuấn cho biết (theo ngôn ngữ của TMT): từ khi Internet phát triển mạnh ở Việt Nam, các thế lực phản động lợi dụng Internet để phát tán những thông tin xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước và cá nhân các lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên mạng. (cho đến nay, có trên 30 triệu người VN có internet, và khoảng 100 triệu điện thoại cầm tay mà nhiều điện thoại này có thể có internet - theo con số của một đài TV của nhà nuớc VN).

TMT cũng nói rằng “Chúng ta có thể gọi chung chúng là tội phạm không gian ảo. Tội phạm không gian ảo là nhóm tội phạm có thể bị xếp vào nhóm những nguy cơ đe doạ an ninh lớn nhất cho đất nước, ngang hàng với tấn công khủng bố, vũ khí hoá học và thảm hoạ hạt nhân”.

Để đối phó với sự “khủng bố tương đương với vũ khí hóa học, bom nguyên tử”, TMT đưa ra nhiều biện pháp, tổng quát như sau:

“Đối với các tờ báo điện tử trang thông tin điện tử có đuôi .vn nếu để xẩy ra vi phạm, với tư cách cơ quan quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông chúng tôi đã xử lý nghiêm. Theo mức độ vi phạm, chúng tôi đã xử phạt, thậm chí đình bản tạm thời, thu hồi giấy phép, thu hồi tên miền vĩnh viễn.

Liên quan đến tội phạm không gian ảo xuyên biên giới (có máy chủ đặt ở nước ngoài), chúng tôi phối hợp, hỗ trợ Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan xử lý theo đúng pháp luật của Việt Nam và thông lệ quốc tế”.

Khi bạn đọc bài này, bạn đang đọc một blog có “máy chủ đặt ở nước ngoài”, và bạn là một trong “30 triệu người xử dụng internet, hay 100 triệu điện thoại có internet”. Bạn có “AN TOÀN” không?

Trước khi trả lời câu hỏi đó, nmvn cũng cám ơn bạn đọc ở Việt Nam. Chỉ có trên 2 tuần, số bạn đọc từ VN đang từ 1/3 đã thành 1/2 số bạn đọc từ những nước ngoài VN. Nmvn sẽ từ từ mang đến bạn những tin tức mà bạn khó có thể có được từ những cơ quan thông tin (báo, phát hình, phát thanh) do nhà cầm quyền CSVN quản trị và kiểm soát.

Trở lại câu hỏi bạn có “AN TOÀN” không? Khi vào blog ngaymaivietnam.blogspot.com hay những blog tương tự? Câu trả lời, là cho đến khi CSVN “cấm hay block” blog này, bạn có thể yên tâm, vì CSVN không có đủ công an mạng để kiểm soát “ai” vào cả hàng nhiều trăm triệu blog trên thế giới.

Nếu blog ngaymaivietnam bị “block”, bạn sẽ vào ngaymaivietnam1, hay lần lượt ngaymaivietnam2, 3, 4, 5, 6, …. và lúc này bạn chưa phải vượt "bức tường lửa" để vào. Rất khó mà vào hack blog, bằng chứng là blog chandung quyền lực vẫn chưa bị phá, mặc dù nhiều thành phần đảng CSVN muốn tiêu diệt blog này.

Nếu bạn muốn vào bolg nmvn để góp ý kiến, bạn cứ vào góp ý như là một người vô danh “Anonymous” hay “Name” (bạn chon bất cứ tên nào), thì không ai có thể biết email bạn là gì, kể cả những người chủ trương blog này.

Hơn nữa, nmvn có một chủ trương rất cởi mở, đó là ghi nhận ý kiến của bất cứ thành phần tư tưởng hay lập trường chính trị nào, dù có khác với lập trường của nhóm chủ trương nmvn, thì phá nmvn chỉ làm lộ khả năng yếu kém của CSVN  . Nmvn rất tin vào chính nghĩa của người Việt Tự Do, Dân Chủ và Vẹn Toàn đất nước, và, cùng với bạn đọc cũng như thân hữu, sẽ đủ khả năng để giải thích những sai lầm của CSVN trong trên 65 năm qua.

TT TMT còn viết rằng “nhà cầm quyền VN sẽ xử lý những trang mạng có trang chủ ở nước ngoài theo “thông lệ quốc tế”. Hành động này, nếu có thì rất nghịch lý và không thực, vì “thông lệ quốc tế” hay của các quốc gia có dân chủ tự do không bao giờ cho phép CSVN có thẩm quyền gì đối với những trang mạng này. Ngoài ra, trên phương diện luật pháp, chỉ có “luật” và không bao giờ có “thông lệ” như ở VN hiện nay, khi nhà cầm quyền mặc sức giải thích cái “thông lệ” này theo chủ quan của nhà nước.

Chú thích: theo ngôn ngữ trước 1975, "thông lệ" là những thói quen bình thường được nhiều người dùng đến, nó không có giá trị pháp lý, và tòa án không phân xử nếu có những tranh chấp về thông lệ. TT TMT đã lầm lẫn khi dùng chữ “thông lệ” khi muốn quốc tế can thiệp vào hoạt động thông tin trên internet của người (không hẳn là công dân Việt Nam, dù viết bằng tiếng Việt) trong và ngoài nước.


Thân chào quý bạn

 nmvn                                       

2 comments:

  1. Trận chiến trên internet càng ngày càng dữ dội. Người Việt quốc gia phải lưu tâm vì CSVN không muốn người dân trong nước biết tin tức xấu của nó.

    ReplyDelete
  2. Cai' gi` ma` CSVN không muốn người dân trong nước biết , thì mình laị càng phải phát tán nhiều trên cac trang mạng để moị nguơì đuợc biêt .

    Không sợ nhưng gì Cộng Sản làm , mà phải làm những gì Cộng sản sợ

    ReplyDelete