1/19/2015

VN PHẢI DẸP BỎ "VIỆN KHỔNG TỬ", MỘT CƠ QUAN TUYÊN TRUYỀN VÀ TÌNH BÁO CỦA TRUNG CỘNG, CỔ VÕ CHO SỰ TRUNG THÀNH TUYỆT ĐỐI CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI NHÓM LÃNH ĐẠO
 
 
Được nhà cầm quyền Trung cộng chủ trương và yểm trợ tài chính TỪ NĂM 2004, hiện nay trên 100 nước trên thê giới đã có trên 450 Viện Khổng Tử. VIệt Nam cuốI năm 2014 cũng vừa kháNh thành Viện Khổng Tử trong đại học Hà Nội.
 
Thế giới, tuy nhiên, đang thấy được bộ mặt thực của những "Viện Khổng Tử" này, không khác gì những cơ quan tình báo để tuyên truyền cho Trung cộng. Ban giảng huấn và chương trình học do Trung cộng toàn quyền quyết định, và đã đi đến chỗ học viên không còn được thảo luận tự do mà nhiều đề tài đã bị duyệt bỏ, không ai được đề cập đến.
 
Những đường lối phản tinh thân dân chủ và phát triển tri thức tự do đó cùng bộ mặt thật đã bị phơi bầy, đã khiến cho nhiều trường đại học hủy bỏ sự liên hệ với chương trình Viện Khổng Tử, và hệ quả là những viện này đã phải bị đóng cửa. Canada, Thụy Điển, Hòa Lan, Mỹ đang lần lượt đóng cửa những "Viện Tình Báo và Tuyên Truyền" này. Điển hình là Hiệp Hội Giáo Sư Cananda với trên 70,000 hội viên đã đề nghị "đoạn tuyệt" với Viện Khổng Tử.
 
nmvn giới thiệu đến bạn đọc một video thảo luận chi tiết về "Viện Khổng Tử" và lý do tại sao Việt Nam không nên có Viện Khổng Tử.
 
nmvn
 
 

No comments:

Post a Comment