1/04/2015


Hôm nay, nmvn có nhận được một lời "comment" từ một người đọc nặc danh, xin đăng nguyên văn như sau:

800,000 Việt kiều yêu nước đã về thăm quê hương trong năm 2014, và đã mang 12 tỉ U.S. Dollars về khẩn trương đóng góp cho sự phát triển hoành tráng của đất nước. Chắc không lâu, mấy tên lính ngụy già chết hết. Không còn ai chống phá chúng tôi nữa. Đảng sẽ phát huy nước ta lên hàng đầu châu Á.

Lời comment này đã đánh thẳng vào trái tim người Việt tị nạn, và khơi lên một vấn đề đã làm cho nhiều người Việt tị nạn bàn cãi từ bao nhiêu năm nay: nên hay không nên về VN, nên hay không nên đầu tư vào VN, nên hay không nên gửi tiền về cho thân nhân ở VN.

Trong những ngày tới, nxvn sẽ phân tích những điểm lợi và hại của sự gửi tiền về VN.

Cũng trong những ngày tháng tới, nmvn sẽ đặt vấn đề "Ai thắng Ai" trong cuộc chiến VNCH Tự Do và CSVN Độc Tài.

Hôm nay, tin từ Vatican cho biết là Tổng Giám Mục Địa Phận Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn sẽ được tấn phong Hồng Y vào giữa tháng 2, 2015. Hồng Y tương lai là vị Gám Mục đã được Vatican, với sự "cắt cử (!)" và đồng ý của CSVN, thay Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, người đã có những hành động chống lại nhà cầm quyền CSVN.

Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn khi còn là Chủ Tich Hội Đồng GMVN, và TGM địa phận Đà Lat đã chụp hình chung với TT Nguyễn Tấn Dũng cùng một số trẻ em đồng bào Cao Nguyên, vùng sẽ nhượng cho Trung cộng khai thác, ngay vào thời điểm đang có sự chống đối từ dân chúng sự dành cho TC sự khai thác này. Tấm hình này đã gây cho mọi người hiểu ngầm hay hiểu lầm là Giáo Hội đồng thuận với nhà nước CSVN, và hay là GH bị TT NTD lợi dụng.

nmvn tin rằng trong vài tuần sắp tới, sẽ có nhiều ý kiến trái ngược nhau ở nhiều nơi trên thế giớ về việc tấn phong Hồng Y này, nhất là chỉ một thời gian ngắn sau khi TT Nguyễn Tấn Dũng viếng thăm Vatican.

Trong những ngày tháng tới, nmvn cũng sẽ đưa lại những kết luận không đúng của một số tác giả về hoạt động của Gíáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, đặc biệt là về HT Thích Quảng Độ trong nhiều năm qua, từ trước 1975 cho đến gần đây.

Cá nhân của Ban biên tập của nmvn chỉ chịu trách nhiệm khi ký tên dưới những bài viết của họ. Nhóm nmvn chỉ đồng ý 100% với nhau về chủ trương chống CSVN độc đảng, độc tài , còn ngoài ra, họ có thể khác nhau về những vấn đề khác. Đó là sự tự do mà nmvn muốn thể hiện từ bên trong, và sự đóng góp đa dạng của người đọc nếu có, cũng phản ảnh tinh thân tự do và độc lập này.

nmvn

No comments:

Post a Comment