10/24/2015

*** Hãy xem cách ngoại giao của bọn thực dân tư bản giãy chết Anh Quốc đón Tập Cận Bình như thế nào .


Ngoc Nhi Nguyen - FB
22/10/2015



Báo chí của CSVN hồ hởi , phấn khởi đăng tin nước Anh tiếp đón long trọng Tập Cận Bình , cho treo cờ Trung Cộng suốt dọc quảng trường chính và còn bắn pháo chào mừng và Hoàng gia Anh sẽ mở tiệc chiêu đãi họ Tập tại cung điện Buckingham Palace . Ý của CSVN là muốn ngầm khoe phe cộng sản cũng có giá lắm , đến nước Anh được đón tiếp trọng thể .

Nhưng sự thật thì như thế nào ?

Đúng , bên ngoài thì đón tiếp rất trọng thể nhưng bên trong thì chưa gì Tập Cận Bình đã ăn 4-5 cái tát ngoại giao đến tóe lửa .

1- Hoàng tử Charles không thèm gặp , không thèm đón .
2- Các phóng viên báo đài của Anh , bao gồm ông Peter Hunt của đài BBC , nhận định rằng Hoàng gia Anh tiếp đón họ Tập là " xứng đôi vừa lứa " vì vua chúa thì không được dân nào bầu lên mà là cha truyền con nối , cũng giống y các lãnh đạo , quan chức của cộng sản !
3- Đúng ngày Tập Cận Bình đặt chân đến Anh Quốc thì Hoàng tử William có buổi nói chuyện với công chúng về tình trạng săn và buôn ngà voi lậu của Trung Quốc .
4- Thủ tướng nước Anh David Cameron thì tuyên bố sẽ nói chuyện với Tập Cận Bình về vấn đề nhân quyền .
5- Nặng nhất là cú tát tai của ông John Bercow , chủ tịch Hội đồng Nhân dân của nước Anh , trong bài diễn văn giới thiệu họ Tập với Hội đồng đã công khai ca ngợi bà Aung San Suu Kyi là " người đấu tranh vô địch cho nhân quyền đáng được kính nể " ( ý nói " còn mày Tập Cận Bình là thằng chuyên vi phạm nhân quyền đáng bị phỉ nhổ " ) và thêm vào câu gửi gấm " Trung quốc cần làm gương cho thế giới về mặt phát triển đạo đức " và " chúng tôi sẽ quan tâm quan sát kỹ " !

Đấy , bọn tư bản giẫy chết là thế , không cần căm thù , không cần tẩy chay , đến thì vẫn đón tiếp lịch sự trọng thể để chứng tỏ đẳng cấp của chủ nhà , nhưng sau phần tặng hoa chào mứng là nói đốp ngay vào giữa mặt những vấn đề chính !

Cũng như khi Úc đón tiếp Nguyễn Tấn Dũng , vẫn ra bắt tay tươi cười vui vẻ lắm , nhưng sau đó giữa bàn họp thì Thủ tướng Tony Abbott chửi thẳng vào mặt là mày lo làm ăn cho tốt đi đừng có đi ăn xin hoài nữa , tao giúp mày là để mày lo cho dân nước mày chứ không phải để mày đút túi ăn hết xong lại chạy qua xin nữa ! "

Đúng là muốn làm lãnh đạo CS thì phải có mặt dầy và không biết xấu hổ !!

No comments:

Post a Comment