10/13/2015

"Ngày Mai Việt Nam" xin chào bạn đọc trong nước và ngoài nước

Bấy giờ là 2 giờ sáng bên Mỹ, chắc khoảng 4 giờ chiều bên Việt Nam. Ngay lúc này đây, số lượng bạn đọc nmvn trong nước nhiều gấp 10 lần số lượng bạn đọc ngoài Việt Nam. Nmvn  cám ơn bạn...

Mấy lúc gần đây, tin tức từ Việt Nam cũng rất nhiều, nhưng có một loạt tin liên quan đến "nước" rất quan trọng mà người dân không thể không lưu tâm, đó là "nước ngập trong thành phố" và "nước dâng cao trên sông Hồng ở Lào Kai".

Nước ngập đưòng xá trong thành phố dù có bất tiện và nói lên sự bất tài và bất lực của nhà nước, nhưng không đe dọa đến sự an nguy của dân tộc. Trái lại, sư nước dâng trong sông Hồng ở Lào Kai là một sự kiện quan trọng liên quan đến đời sống của dân trong vùng, và tuong lai của tất cả dân chúng sống "với sông Hồng".

Việt Nam là chặng cuối của mấy con sông lớn đổ ra biển, trong đó có sông Hồng và chín cửa biển của sông Cửu Long. Thượng nguồn của 2 con sông quan trọng này đều nằm ngoài Việt Nam. Thượng nguồn của các con sông quan trọng cho VN này đều nằm trong các nuóc khác như Trung Cộng, Lào, Thái và Cam Bốt và đã có trên 15 cái đập kiểm soát nước đã được các nước này xây cất, bất kể sự chống đối hay không chống đối của CSVN, vì CSVN đã tuy gia nhập tổ chức về sông Mekong, nhưng lại không có quyền bỏ phiếu (do sự ngu xuẩn của CSVN lúc đó). Hậu quả của sự xây 15 và hơn nữa những cái đập này là "quyền giữ nước và thải nước từ những cái đập trên" sẽ nằm ngoài sự quyết định của CSVN.

Các nước này, khi họ muốn, giữ nước lại trên đập trong muà khô, thì các con sông khi đến VN sẽ thiếu nước. Khi họ không muốn, và xả nước trong các đập giữ nước, VN sẽ bị ngập lụt. Một hậu quả đang xẩy ra là vì sông Cửu Long thiếu nước, mực nước xuống thấp nên nước biển tràn vào, đem theo nước mặn làm hư đất, hại đến mùa màng.

Không kiểm soát được "vận mệnh" của mình về phương diện "nước", sẽ khiến CSVN bị áp lực chính trị từ Trung cộng và chư hầu của Trung cộng là Cam Bốt, biết đâu sẽ đến Lào.

CSVN vẫn bình chân như vại! Chỉ muốn chửi thề!

nmvn


No comments:

Post a Comment