11/17/2015

Chỉ trong vòng 2 ngày, gần 1,300 người đã ký kiến nghị thư yêu cầu đài PBS mở cuộc điều tra về phóng sự “Khủng bố tại Little Saigon”


Chỉ trong vòng 2 ngày, gần 1,300 người đã ký kiến nghị thư yêu cầu đài PBS mở cuộc điều tra về phóng sự “Khủng bố tại Little Saigon”, phóng sự mang đầy những hình ảnh và thông điệp sai lạc về chính nghĩa đấu tranh và cộng đồng người Việt tại Mỹ.



Cô Trần Thị Thiện Tâm, người khởi xướng Kiến Nghị Thư trên Change.org nói: “Cám ơn tất cả đã cùng nỗ lực. Thật tuyệt khi thấy nhiều người cùng hợp sức để bảo vệ và đấu tranh cho một cái nhìn trung thực về cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.”

Không ngừng ở con số 1,300 chữ ký, cô Thiện Tâm kêu gọi tất cả “hãy tiếp tục phổ biến rộng rãi và kêu gọi mọi bạn bè, người thân của mình cùng ký tên vào bản Kiến Nghị Thư này.”

Cô Thiện Tâm là một khuôn mặt trẻ quen thuộc trong các sinh hoạt chính trị và xã hội tại Little Saigon, Quận Cam. Cô cũng từng giữ chức vụ Giám đốc điều hành văn phòng của cựu Thượng nghị sĩ tiểu bang ông Lou Correa.

Cô Thiện Tâm kêu gọi đồng bào cùng ký vào Kiến Nghị Thư bằng cách bấm vào đường link này: https://www.change.org/p/michael-getler-pbs-ombudsman-investigate-frontl...

Tóm lược nội dung Kiến Nghị:

Yêu cầu Nhân viên điều tra Michael Getler của cơ quan PBS điều tra tại sao một cuộn phim đầy sai phạm và thiếu đạo đức cũng như tính cách chuyên nghiệp như “Khủng bố tại Little Saigon” lại có thể được trình chiếu trên hệ thống truyền hình công PBS, một cơ quan nhận tiền tài trợ từ thuế của người dân.

Đây là một cuốn phim mang tính cáo buộc và sỉ nhục cộng đồng người Mỹ gốc Việt. "Terror in Little Saigon" dựa trên những lời đồn đãi, gán ghép, xuyên tạc dữ kiện, những nhân chứng bịt mặt, giấu tên và những câu trả lời “không biết” hoặc “không rõ”, kèm theo những lời dẫn giải đầy chủ ý cáo buộc của phóng viên AC Thompson, để đưa ra hình ảnh cộng đồng người Mỹ gốc Việt là một cộng đồng bạo lực, tống tiền, đầy hận thù, thích chiến tranh, bị một tổ chức chống cộng khống chế tới độ câm nín trước những hành động phạm pháp, giết người.

Với định kiến có sẵn, AC Thompson và cuốn phim còn xuyên tạc tấm lòng yêu nước và chính nghĩa đấu tranh cho dân chủ của cộng đồng người Việt nói chung và các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa nói riêng.

Với khuynh hướng kỳ thị, AC Thompson đã đưa tiếng nói của những người không phải gốc Việt trở thành những nhân vật thẩm quyền, mô tả một cách sai lệch mang tính bôi nhọ cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.

Kiến nghị yêu cầu một cuộc điều tra nghiêm túc và đòi hỏi PBS, Frontline / ProPublica phải rút lại cuộn phim và ngỏ lời xin lỗi đến cộng đồng và những cá nhân hay tập thể đã bị xúc phạm.

Đoàn Hưng / SBTN

No comments:

Post a Comment