12/31/2015

Khai Bút Đầu Năm 2016, nêu ra một điều lạc quan của đất nước: phụ nữ Việt Nam

Bùi Hồng Lĩnh
1/1/2016





Người ta thường nói hoa Sen vẫn thơm dù ngoi lê từ dưới bùn đen, và nước Việt Nam hiện nay, dưới sự cai quản của nhà cầm quyền của đảng CSVN, mặc dù thảm hại dưới mọi lãnh vực, có thể tìm được một điều gì lạc quan, một cánh hoa Sen giữa đám bùn?

Nói về những sự lạc quan ít oi của đất nước, chúng ta không thể không viết về những người phụ nữ Việt Nam. Hình ảnh xấu xa của những em học sinh con gái tụ lại đánh một học sinh khác tuy có nhiều hơn những năm trước nhưng không thể đại diện cho rất nhiều phụ nữ Việt Nam. Đó là:

- Những bà vợ bà mẹ đã thay chồng thay con lăn xả vào việc đòi lại công lý do sự nhà cầm quyền CSVN tịch thu đất đai của gia đình mà họ không được đền bù xứng đáng. Họ không phản đối sự trưng dụng đất đai ruộng vườn cho sự phát triển của thành phố, của khu vực nhưng họ cần phải được đền bù tương xứng để họ có đủ tiền bạc tái định cư nơi khác và để tìm kế sinh sống tương đương với khi chưa bị tịch thu đất đai ruộng vườn. Nhiều nơi, nhà cầm quyền trả cho họ 2,000,000 đồng một mét vuông nhưng chỉ trong vài tháng, lại bán lại cho giới đầu tư trên 20,000,000 đồng một mét vuông, thì không thể có công bằng và công lý trong chuyện tịch thu đất này. Những người phụ nữ tin tưởng tuyệt đối vào sự "có công lý" của mình, và không ngại bất cứ phương tiện nào để tranh đấu cho sự công bằng. Họ đã tự thiêu, họ đã nằm cho xe cán, họ đã trần truồng để kêu gào, họ đã tự tử để gióng lên tiếng nói; không phải một năm, hai năm, mà có người đã tranh đấu trên 20 năm dòng dã.

- Những phụ nữ có học thức, có thể có địa vị vững vàng trong xã hội và có thể có đủ tự do cho cá nhân, nhưng đã sẵn sàng từ bỏ và hy sinh tất cả để tranh đấu cho tự do dân chủ của toàn dân. Họ đã bị bắt bớ, đánh đập, tù đầy và bị tước đoạt tài sản cũng như quyền công dân. Họ đã tham gia các tổ chức tranh đấu cho tự do dân chủ trong nước, họ đã viết bài đăng trên các phương tìện truyền thông. Họ đã tham gia các cuộc biểu tình, họ đã bị đánh đập và vất lên xe công an. Họ là những em học sinh tuổi vừa 20, là những sinh viên tuổi chỉ trên 20, họ là những bà vợ bà mẹ tuổi chỉ ngoài 30.

- Những phụ nữ đã phải đi tìm công việc lao động ở nước ngoài, bất chấp những nguy hiểm đến danh dự, nhân cách và tính mạng để mang tiền về nuôi sống gia đình, những gia đình nghèo khó trong một xã hội tuyên dương nhân công và thành phần lao động. Ngoại trừ một số rất nhỏ tìm giàu sang và hứng thú trong việc bán dâm, chúng ta tin chắc hầu hết những người phụ nữ phải ra ngoài nước kiếm sống hay lấy chồng đều sẽ ở lại nước nếu việc làm trong nước đủ để họ có một cuộc sống tạm đủ.

- Những người, dù không nhiều, đã tự nguyện không chịu chữa trị bịnh để số tiền không phải dùng để chữa bệnh, dành cho con đi học. Những phụ nữ này đã tìm cách chết đi để chồng con có thể có cuộc sống đầu đủ hơn. Không nhiều, nhưng chỉ MỘT đã là quá nhiều.

- Những người, dù không nhiều, đã tự tử chết để cho con có tiền phúng điếu tiếp tục đi học. Bà mẹ này đã quẫn đến nỗi không còn đủ sáng suốt để tìm phương cách khác. Xã hội CSVN đã ngăn cắt mọi con đường đi đến ngã sống. Không nhiều, nhưng chỉ MỘT đã là quá nhiều.

- Những người nữ công nhân làm việc 10, 12 tiếng một ngày, 6, 7 ngày một tuần trong những sự bóc lột sách nhiễu và khinh miệt của chủ nhân người ngoại quốc, để kiếm sống cho gia đình. Những công nhân đã biểu tình phản đối sự Trung cộng xâm lăng lãnh hải, sau đó bị CSVN đàn áp và bắt bớ giam cầm.

- Những người phụ nữ, những bà mẹ đã ủng hộ con của mình vô điều kiện khi những nguòi con của họ bị CSVN bắt bớ giam cầm, tú tội, vì đã lên tiếng đòi tự do dân chủ cho người dân. Họ đã không bắt con mình phải im tiếng mà trái lại, lên tiếng tiếp tục sự lên tiếng của con mình.

- Những ohụ nữ, dù không nhiều, đang âm thầm vận động sự đoàn kết của công nhân trong Việt Nam

- Những người phụ nữ, những bà mẹ đã âm thầm tìm cách cho con mình ra khỏi nước để đi học, không muốn bị nhồi sọ thêm với sự giáo dục của CSVN.

- Những cô giáo vẫn tiếp tục, khi có thể, dậy cho học trò những điều cần có để làm một người tốt.

- Những nữ học sinh, sinh viện, giáo chức, cán bộ, nhân viên công tư sở đã bất kể ngày đêm vào trong internet để tìm hiểu sự thực về đất nước, để lên tiếng phản đối những hành động hại dân của đảng CSVN. họ đã bất chấp bị theo dõi, đuổi sở vì đã vào internet để phê bình cán bộ CSVN.

- Những phụ nữ lái xe bị CSGT bắt phạt vô cớ đã lên tiếng vì sự bắt bớ trái phép này.

- Những phụ nữ vẫn giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình sau 70 năm, sau 40 năm bị CSVN nhồi sọ.

Và sau cùng, những người phụ nữ SẼ GÌN GIỮ QUÊ HƯƠNG TRONG TƯƠNG LAI, chống lại sự xâm lăng của ngoại bang. Họ là ai, chắc chắn sẽ có những phụ nữ Việt Nam kể trên và còn nhiều nữa, những phụ nữ Việt đang âm thầm chịu đựng để sống còn.

BHL

No comments:

Post a Comment