6/16/2015

VNCH không có gì phải ân hận cả, chỉ tiếc một điều là vẫn có những người vẫn nuôi CSVN mười mấy tỉ dollars một năm để nó hại dân, bán nước (nmvn) - nmvn cho đăng bài này cùng một số ý kiến của người đọc


40 năm nhìn lại: VC cần cúi mặt sám hối, Việt quốc cần cúi mặt ân hận

Đúng ra và có lợi hơn cho đất nước và dân tộc Việt nếu, không phải đợi 40 năm sau cuộc chiến tranh Quốc - Cộng chấm dứt, mà phải sớm hơn, rất sớm, Việt cộng cũng như Việt quốc phải nhận ra được thực chất của cuộc chiến tranh Quốc-Cộng tại Việt Nam kéo dài 21 năm và đã chấm dứt nhanh gọn, gây bất ngờ cho cả hai phe tham chiến bản xứ là gì. Để rồi từ đó Việt cộng phải “phản tỉnh”, cúi mặt sám hối thay vì ăn mừng như một chiến thắng và Việt quốc cũng phải “thức tỉnh” và cần cúi mặt ân hận thay vì nuôi dưỡng hận thù. Vì sao?
Trước khi trả lời câu hỏi vừa nếu, chúng tôi cần xác định nội dung thuật ngữ chính trị Việt cộng và Việt quốc được sử dụng trong bài viết này.
- Việt cộng bao gồm, về mặt pháp nhân là đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN), các chính quyền CSVN (dân sự cũng như quân sự); về thể nhân là các đảng viên CSVN và những người Việt Nam có ý thức và hành động tin theo chủ nghĩa cộng sản (CNCS) hay chế độ cộng sản độc tài toàn trị.
- Việt quốc bao gồm, về mặt pháp nhân là các Chính đảng Quốc gia, các chính quyền quốc gia và những người Việt Nam có ý thức và hành động tin theo chủ nghĩa quốc gia hay ý thức hệ tự do dân chủ.
I/- VÌ SAO VIỆT CỘNG CẦN CÚI MẶT SÁM HỐI, THAY VÌ ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG?
Theo tự điển Hán - Việt của học giả Đào Duy Anh, từ ngữ “Sám hối” có nghĩa là “Biết tội của mình mà muốn sửa đổi”.
Việt cộng cần phải biết cái tội của mình là đã du nhập, thực hiện chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam bằng sự áp đặt trái với ý muốn của nhân dân Việt Nam, trong nhiều thập niên qua (1954-1975 tại Miền Bắc và 1975-2015 trên cả nước) nhưng đã không thành đạt được mục tiêu lý tưởng chủ quan của mình (xây dựng xã hội “xã hội chủ nghĩa” ngàn lần tốt đẹp hơn xã hội tư bản chủ nghĩa); trái lại đã gây hậu quả nghiêm trọng, toàn diện về đối nội cũng như đối ngoại, di hại lâu dài cho đất nước và dân tộc Việt Nam .
Hậu quả nghiêm trọng và di hại lâu dài một cách tổng quát vừa nêu không cần nói ra thì mọi người Việt Nam ai cũng có thể kiếm chứng được qua thực tế 21 năm Việt cộng xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Miền Bắc thành hậu phương lớn để tiến hành cuộc chiến tranh “Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước”, và 40 năm “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội” như thế nào.
Thực tế là Việt cộng đã gây ra cuộc nội chiến cốt nhục tương tàn kéo dài 21 năm (1954-1975), đã “giải phóng được Miền Nam, thống nhất đất nước” với cái giá núi xương, sông máu của quân dân Miền Bắc cũng như Miền Nam, đất nước trên cả hai miền Bắc - Nam đã bị bom đạn ngoại bang tàn phá tan hoang, dân tộc bị phân hóa, hận thù kéo dài…
Thực tế là đã 40 năm thống nhất đất nước, Việt cộng đã có cơ hội và điều kiện thử nghiệm mô hình CNXH bất thành, xã hội “xã hội chủ nghĩa ngàn lần tốt đẹp hơn” chẳng thấy đâu, mà chỉ thấy một “xã hội ngàn lần tệ hại hơn” so với các hình thái xã hội trước dây ở Việt Nam, nhiều mặt còn thua cả xã hội dưới thời nô lệ thực dân Pháp, trong đó có mặt tôn trọng tự do, dân chủ và nhân quyền…
Vì vậy, tuy trễ nhưng chưa muộn, Việt cộng cần sám hối, nghĩa là biết tội của mình mà sửa đổi, thay vì tiếp tục ăn mừng chiến thắng như hành động mới đây nhất của họ nhân kỷ niệm 40 năm biến cố 30-4-1975. Một việc làm vô ý thức, vô trách nhiệm, vô liêm sỉ, chỉ có hại cho chiều hướng hòa giải, đoàn kết dân tộc, thống nhất toàn lực quốc gia để xây dựng đất nước và cứu nước trước họa ngoại xâm. Đồng thời cho thấy Việt cộng đến nay vẫn chưa tỉnh ngộ, nhìn ra (hay đã nhìn ra mà không dám công khai nhìn nhận) sự thật là cuộc chiến Việt Nam kết thúc như thế, chẳng phải là thắng lợi của phe này (Việt cộng) đối với phe kia (Việt quốc) mà chỉ là vì sự thay đổi thế chiến lược quốc tế của các cường quốc mà thôi.
Vậy thì, Việt cộng giờ đây không có sự chọn lựa nào khác, ngoài việc cần cúi mặt sám hối về những lỗi lầm trong quá khứ mà sửa đổi theo đúng ý nguyện của nhân dân vì chỉ có đứng trên lập trường dân tộc, dưới ánh sánh chủ nghĩa yêu nước, chúng ta mới có thể tìm ra được con đường đúng nhất, có lợi nhất cho dân tộc Việt Nam, phù hợp với ý nguyện của tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam, chứ không phải tham vọng của những người cầm quyền.
II/- VÌ SAO VIỆT QUỐC CẦN CÚI MẶT ÂN HẬN THAY VÌ NUÔI DƯỠNG HẬN THÙ?
60,000 nơ vàng vinh danh những người hy sinh trong chiến tranh Việt Nam được cột trên hàng rào xung quanh hàng không mẫu hạm USS Midway ở San Diego, ngày 26/4/2015.60,000 nơ vàng vinh danh những người hy sinh trong chiến tranh Việt Nam được cột trên hàng rào xung quanh hàng không mẫu hạm USS Midway ở San Diego, ngày 26/4/2015.
Theo tự điển Hán-Việt của học giả Đào Duy Anh, từ ngữ “ân hận” có nghĩa là “tiếc, giận”.
Theo ý nghĩa này, đúng ra Việt quốc phải lấy làm tiếc là trong quá khứ, trước 30-4-1975, đã mắc nhiều sai lầm, đã không làm những việc phải làm, cần làm có hiệu quả đập tan được cuộc chiến tranh xâm lăng cùa Việt cộng, bảo vệ được phần đất tự do Miền Nam Việt Nam và chế độ dân chủ pháp trị Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), ít nhất như Nam Triều Tiên, để khẳng định được “sự tất thắng của chính nghĩa quốc gia, dân tộc, dân chủ” đối với “ngụy nghĩa cộng sản, phi dân tộc, phản dân chủ”.
Từ vị thế các chính đảng Quốc gia, tầng lớp đảng viên lãnh đạo cũng như đảng viên thường phải tiếc rằng, đã không củng cố được sự đoàn kết vững mạnh về tổ chức nội bộ mỗi chính đảng, không tạo được sự liên kết giữa các chính đảng để có một sách lược chống cộng chung hữu hiệu, tạo thế đối trọng với đảng CSVN và chính quyền độc tài đảng trị Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) của Việt cộng ở Miền Bắc.
 Sau ngày 30-4-1975, thực trạng đáng tiếc trên vẫn tồn tại ở hải ngoại cũng như trong nước. Các chính đảng quốc gia vẫn tiếp tục phân hóa về tổ chức, không liên kết được với nhau.Vì vậy, 40 năm qua, các chính đảng quốc gia đã không đóng được vai trò lực lượng chính trị lãnh đạo toàn cuộc chống cộng vì mục tiêu dân chủ hóa đất nước.
Từ vị thế chính quyền VNCH trước 30-4-1975, tầng lớp lãnh đạo cũng như thừa hành trong guồng máy chính quyền , đã không xây dựng và củng cố được các chính quyền vững mạnh về cơ cấu tổ chức, nhân sự lãnh đạo điều hành. Trong suốt cuộc chiến 21 năm (1954-1975) với hai chính quyền (Đệ nhất và Đệ nhị VNCH) đều là chính quyền độc tài cá nhân và độc tài quân phiệt. Trên thực tế, chính quyền Đệ nhất VNCH dù có ý hướng và nỗ lực thực hiện một sách lược chống cộng độc lập tự chủ, song không phù hợp với sách lược chống cộng của đồng minh Hoa Kỳ, lại “độc tài gia đình trị” nên đã bị sụp đổ. Chính quyền Đệ nhị VNCH thì hoàn toàn lệ thuộc, mà chúng tôi gọi là “một chế độ cai thầu chống cộng”. Tập đoàn tướng lãnh QLVNCH đã trúng thầu, chỉ biết nhận viện trợ của Hoa Kỳ để thực hiện sách lược chống cộng của Hoa Kỳ; Có sự chia sẻ lợi ích với các chính đảng quốc gia để vô hiệu hóa sự quấy phá. Vì vậy hoạt động chống cộng trong bối cảnh này của các đảng phái quốc gia và tập đoàn quân phiệt chỉ là chiêu bài để tranh giành quyền lực nắm chính quyền để chia chác quyền lợi. Và vì vậy, sự sụp đổ chế độ VNCH đã như một tất yếu, phản ánh đúng thực trạng vào giờ Thứ 25 chấm dứt cuộc nội chiến Quốc-Cộng tại Việt Nam.
Sau 30-4-1975, tầng lớp lãnh đạo các chính quyền VNCH cũng như các chính đảng Quốc gia kịp di tản ra hải ngoại hay còn ở trong nước lần hồi củng cố lại lực lượng tiếp tục chống cộng vì mục tiêu dân chủ hóa đất nước. Thế nhưng 40 năm qua Việt quốc vẫn không làm thay đổi được tương quan lực lượng, ưu thế vẫn nghiêng về phía Việt cộng. Vì vậy, Việt cộng dù biết rằng mình sai vẫn không chịu sửa sai và công khai nhìn nhận. thực tế Việt cộng vẫn ngoan cố bám lấy quyền thống trị độc tôn trong một chế độ độc tài đảng trị hay toàn trị, để tiếp tục bảo vệ các ưu quyền đặc lợi cho giai cấp cầm quyền là các cán bộ đảng viên cộng sản; mặc dầu cái gọi là “Đảng Cộng sản Việt Nam” và “Chế độ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên thực tế cũng như thực chất chỉ là những bảng hiệu giả tạo được khoa trương theo kiểu gian thương “Treo đầu dê bán thịt chó”.
III/- KẾT LUẬN:
Biểu ngữ kỷ niệm 40 năm kết thúc chiến tranh Việt Nam trước Dinh Thống Nhất ở TP HCM, ngày 28/4/2015.Biểu ngữ kỷ niệm 40 năm kết thúc chiến tranh Việt Nam trước Dinh Thống Nhất ở TP HCM, ngày 28/4/2015.
Việt cộng với 21 năm (1954-1975) xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Miền Bắc và phát động cuộc chiến tranh nồi da sáo thịt để “giải phóng Miền Nam”, đã “Thống nhất đất nước”để tiếp tục 40 năm xây dựng chủ nghĩa xã hội đều đã thất bại, gây hậu quả nghiêm trọng, toàn diện cho đất nước và di hại lâu dài cho dân tộc. Nay tuy có trễ nhưng chưa muộn, Việt cộng đừng ăn mừng chiến thắng nữa (vì chỉ là chiến thắng giả tạo) mà cần cúi mặt sám hối và hành động theo đúng ý nghĩa của từ ngữ này là“Biết tội của mình mà muốn sửa đổi” để đoái công chuộc tội trước lịch sử, Tổ quốc, Dân tộc. Nhưng “muốn sửa đổi” cần được thể hiện cụ thể bằng hành động thực tế là hãy biến “Đại hội toàn quốc Đảng CSVN lần thứ 12” sẽ diễn ra năm tới 2016 tới đây, thành “Đại hội chuyển đổi từ chế độ độc tài đảng trị sang chế độ dân chủ pháp trị” theo đúng ý nguyện của nhân dân, vì lợi ích tối thượng của Tổ quốc và Dân tộc Việt Nam, trong hiện tại cũng như tương lai lâu dài.
Việt quốc với 21 năm (1954-1975) vừa xây dựng, bảo vệ chế độ dân chủ pháp trị Việt Nam Cộng Hòa vừa đương đầu với cuộc chiến tranh xâm chiếm Miền Nam của cộng sản Bắc Việt đều đã thất bại. Sau đó Việt Quốc tiếp tục công cuộc chống cộng 40 năm qua vẫn chưa thành đạt được mục tiêu dân chủ hóa đất nước. Nay đã đến lúc cũng cần “cúi mặt ân hận” và có hành động theo đúng ý nghĩa của từ ngữ này là “ tiếc, giận”. Tiếc và tự giận mình là trong quá khứ từ 21 năm (1954-1975) của cuộc nội chiến Quốc- Cộng, đến 40 năm (1975-2015) đấu tranh cho mục tiêu dân chủ hóa Quê Mẹ Việt Nam, trong cương vị pháp nhân hay thể nhân, Việt quốc đã không làm những điều cần làm và phải làm khác hơn có hiệu quả ngăn chặn được Việt cộng, để nhân dân cả nước phải sống trong “Bể khổ trần gian” suốt 40 năm qua.
Việt cộng cần “sám hối” (Biết tội của mình mà muốn sửa đổi) thay vì ăn mừng ngày 30-4-1975 kết thúc cuộc chiến Việt Nam như một chiến thắng (Vì thực tế cũng như thực chất không phải là chiến thắng). Việt quốc cũng cần “ân hận”(tiếc và tự giận mình vì đã không ngăn chặn được Việt cộng gây tác hại nghiêm trọng, toàn diện và di hại lâu sai cho Đất nước) thay vì nuôi dưỡng hận thù (Vì hận thù chỉ là cảm tính, hoàn toàn bất lợi cho cho tương lai Đất nước và Dân tộc Việt về mặt lý tính).
Dẫu sao tất cả đều thuộc về quá khứ, điều quan trọng bây giờ là cả Việt cộng lẫn Việt quốc, dù quá khứ đúng sai thế nào, tất cả đều phải trở về với nguồn gốc chung (dân tộc),hướng đến tương lai, để cùng xây dựng một nền “Dân chủ Nhất nguyên Dân tộc”.Vì chỉ trong khung cảnh chế độ xây dựng trên nền tảng “Nhất nguyên Dân Tộc” mới thống nhất được toàn lực quốc gia, để phát triển toàn diện Đất nước đến phú cường và văn minh tiến bộ theo kịp đà tiến hóa chung của nhân loại.
Các bài viết được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

Thiện Ý

Thiện Ý nguyên luật sư tại Sài Gòn trước 1975, hiện là Chủ tịch Câu Lạc bộ Luật khoa Việt Nam ở Houston.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (48)
Ý kiến
     
bởi: ABC từ: Japan
15.06.2015 02:10
Một bài viết quá hay!!!
Hẳn là tác giả Thiên Ý đã để hết tâm huyết cho bài viết này.
Hy vọng bài viết sẽ được phổ biến rộng rãi.
Hy vọng người gửi ý kiến sẽ hiểu hết ẩn ý của từ
Sám hối và ân hận!

bởi: Dave
14.06.2015 23:58
Bài viết phi lý: có bao giờ bon ăn cướp quay trở lại sin lổi chủ nhà? Chúng quay lại giết chủ nhà hoăc căt lưởi chủ nhà để bịt miệng thì có.

bởi: Nhố Cali
14.06.2015 21:53
Một trong những ân hận của Việt quốc là người dân đã không hiểu biết đúng đắn cộng sản là gì. Nếu có thể làm lại, VNCH nên trục xuất những người như Huỳnh tấn Mẫm, TCS-KL, Huỳnh Liên, vv, qua hẳn phía VC để họ nếm mùi VC và thiên đường xã hội chủ nghĩa. Sau 1 thời gian với VC, họ sẽ thay đổi giống như hiện nay với các bác công nông từng 1 thời là "đội tiên phong của cách mạng vô sản". Hay là ông Trần Tr (treo hình HCM và cờ VC ở Westminster dạo nào) đã về VN và chỉ 1 thời gian ngắn đã bỏ của chạy lấy người bò trở lại Hoa Kỳ. Bởi vậy, cuộc đấu tranh hiện nay nên là giải thể VC và tay sai VC chứ không thể nhập nhằng với họ.

bởi: Hy Vọng từ: Nghệ An
14.06.2015 17:24
Đừng bao giờ hy vọng cộng sản Việt Nam thay đổi vì họ đã lún quá sâu vào con đường tội lỗi, họ không dám quay lại dù dân tộc Việt luôn bao dung.

bởi: Hào từ: Hà Nội
14.06.2015 17:12
Cộng sản không thể cải tạo chỉ có thể xóa bỏ.

bởi: Không ghi tên
14.06.2015 10:29
bạn "dân đen" nói chưa đúng hết, không nên vơ đũa cả nắm như vậy, mình là đảng viên, đã thôi đảng mình biết, trong các đảng viên thường không ít người đã nhìn thấy những sai lầm, tội lỗi của đảng cs đâu, nhưng không làm sao được khi lực lượng tiến bộ còn quá mỏng so với bọn độc tài. những tấm gương trần xuan bách, trần độ... còn phản bác những sai lầm tội lỗi mà cs gây ra nhưng không làm gì được đến ông Vinh bộ trưởng cũng đã nói " chúng ta cứ mất công đi tìm cái không có thực..." nói như thế thì hiểu là trong đảng cs đã có không ít người có chức vụ đến đảng viên quèn đã thức tỉnh nhưng chưa xoay chuyển được. hồi còn ông kiệt ông cũng kêu gọi đừng tuyên truyền thắng lợi nhiều n ữa, để dân tộc hòa hợp, cùng nhau xây dựng cuộc sống nhưng phe bảo thủ nào có buông tha cncs và cũng nên nhớ rằng giai cấp thống trị không bao giờ từ bỏ ngai vàng của chúng chỉ có sức mạnh của nhân dân dưới sự lãnh đạo vững vàng của một tổ chức tiến bộ thì mới tiêu diệt, lật nhào ngai vàng của bọn bán nước, t ham nhũng

bởi: nói nhãm từ: changhiu
14.06.2015 09:45
Vấn đề của trước năm 1975 đã kết thúc, và cái gọi là VNCH chỉ là con ma đã chết, không nên dựng nó dậy mà khóc lóc não nề nữa. Ai cũng biết VNCH với chóp bu là Diệm Minh Kỳ Thiệu... toàn là lính Pháp, ăn lương Pháp sau nầy chuyền tay ăn lương Mỹ nên chúng không phải là đại diện hợp pháp của nhân dân VN. Bời thế mới có chuyện nhân dân miền Nam nổi dậy theo Việt cộng chống Mỹ-Ngụy! Vấn đề là VNCH đã không còn tồn tại những 40 năm, ai đúng ai sai trong cuộc chiến 21 năm là không cần bàn cải nữa, vì mọi việc đã ngã ngủ và ngày nay toàn thế giới đều đã công nhận 1 nước VN mà thôi! Vấn đề còn lại là sau năm 1975 thì CSVN đã xây dựng kinh tế XHCN thất bại và ngày nay họ đang xây dựng kinh tế tư bản, và cái gọi là kinh tế thị trường định hướng XHCN mới là cái mà chúng ta cần phải xem xét nó có đúng hay không thôi, hay chỉ là mấu chốt cho nạn tham nhũng tràn lan hiện nay! Với một thời kỳ lịch sử thì một chế độ có thể phù hợp và không phù hợp chứ chúng ta không phải quơ đũa cả nắm! Quang Trung và Gia Long ai sai, ai đúng đả không còn được nhân dân VN quan tâm nữa, mà vấn đề hiện tại chúng ta đang quan tâm là tham nhũng, tham nhũng và tham nhũng! Ai tham nhũng?... Thế mới nói!

bởi: dân đen
13.06.2015 01:42
@Nói với dân đen như tôi
Trong 40 sống dưới chế độ Việt Cộng và gần 20 năm đọc nghe tin tức quốc tế, cá nhân tôi chưa từng biết, nghe và thấy một người cộng sản nào biết nói lời hay có cử chỉ hối lỗi, ân hận và biết ơn cần thiết.
Bởi người cộng sản cố tình huấn luyện đảng viên của họ phải vô cảm lạnh lùng như thép, tàn nhẫn dững dưng xem khổ đau của loài người ngang tầm súc vật. Có như vậy cộng sản mới dễ dàng xây dựng thảm sát Katin của LX, cách mạng văn hóa của TQ, Cải cách ruộng đất, mồ chôn tập thể ở Huế- Mậu Thân và hàng muôn triệu cuộc thanh toán thanh trừng trong thời chiến hay thời bình bởi các bàn tay cs tàn độc trên thế giới.
Những người nầy mà biết ăn năn, ân hận, sám hối là đại phước cho nhân loại.
Hiện giờ cộng sản thất thế nên có chút dễ thương nhưng họ vẫn còn là loại khó chơi nhất thế giới. Khả năng Cộng sản vượt lên con số 40-50% sức mạnh của thế giới, khi đó phần nhân loại còn lại chỉ biết khóc chảy máu mắt.

bởi: Dân từ: VN
13.06.2015 01:35

Trước hết, đồng ý với ông Thiện Ý "Thực tế là Việt cộng đã gây ra cuộc nội chiến cốt nhục tương tàn kéo dài 21 năm (1954-1975)...với cái giá núi xương, sông máu...đất nước đã bị bom đạn ngoại bang tàn phá tan hoang, dân tộc bị phân hóa, hận thù kéo dài…"

"Thực tế là đã 40 năm thống nhất đất nước, Việt cộng đã có cơ hội và điều kiện thử nghiệm mô hình CNXH bất thành...chỉ thấy một “xã hội ngàn lần tệ hại hơn” so với các hình thái xã hội trước dây ở Việt Nam, nhiều mặt còn thua cả xã hội dưới thời nô lệ thực dân Pháp…"

Chính ông HCM đã mắt nhắm, mắt mở ôm CNCS về VN, bắt dân thờ ngoại nhân Mao, Lê-nin, Stalin và tình nguyện làm "tên lính tiên phong" cho phong trào CS quốc tế nhằm chống lại các nước tư bản. Với vũ khí, viện trợ của CS Nga Xô, Tàu; mục tiêu đầu tiên là miền Nam dưới vỏ bọc "thống nhất đất nước", một nước bị chính CS Việt-Nga-Tàu chia cắt. Thực sự là CSVN muốn cưỡng bách dân miền Nam phải theo CNCS. Thực tế đã chứng minh sau ngày "giải phóng, thống nhất" 30/4/1975, đảng ta bắt cả nước phải tiến lên XHCN vô sản.

- Tại sao muốn "tiến lên vô sản" nhưng bây giờ các lãnh đạo CSVN lại đều là những 'tư bản đỏ' với biệt thư nguy nga, xe hơi, tài sản ít nhất vài triệu Mỹ kim? Chống tư bản nhưng tại sao bây giờ đảng ta lại ôm chân các quốc gia tư bản?

Sau khi Mỹ và đồng minh trực tiếp tham gia chiến đấu chống CS bên cạnh miền Nam với cùng một mục đích "ngăn chặn CS", VC phải đổi vỏ bọc thành "chống Mỹ cứu nước".

- Tại sao CSVN bắt hàng triệu dân miền Bắc vác súng CS Nga-Tàu "sinh Bắc, tử Nam" chống Mỹ "xâm lược", một quốc gia chưa lấy một hòn đảo hay một cm đất của VN nhưng bây giờ lại trơ mắt ếch nhìn CS Tàu xâm lược đã và đang lấy đất, lấn biển, chiếm đảo của VN?

Vì thế, muốn "hướng đến tương lai, để cùng xây dựng một nền “Dân chủ Nhất nguyên Dân tộc”...thống nhất được toàn lực quốc gia"...hầu "phát triển toàn diện Đất nước đến phú cường và văn minh tiến bộ"; CSVN (chỉ là thiểu số 5% dân) cần vất bỏ cái CNCS lỗi thời dã man, như Liên Xô và Đông Âu đã làm, tự nhiên dân tộc ta sẽ có 100% là người VN...hehehe

bởi: SƯ ĐOÀN 21 từ: MIỀN TÂY NAM
13.06.2015 01:04
nếu như VIỆT CỘNG biết cúi đầu sám hốt thì toàn dân VN sẻ hết lòng và người lính gìa củng dám hy sinh , ngược lại họ cúi đầu không sám hối mà là cúi đầu chấp nhận làm nô lệ cho TRUNG CỘNG họ cúi đầu để che đậy sư gian manh của họ ,

bởi: Không ghi tên
12.06.2015 13:15
cộng sản mà giác ngộ à? tưởng như mình đang mê ngủ!
đang có quyền thể và súng đạn trang bị tận răng, lại thêm tự phong điều 4 hiến pháp.
cuộc sống được đảng bảo kê như thế thì chắc là kiếp trước tu hành đến cả trăm đời mới được như ngày nay. Tha hồ boc lót tham nhũng, tiền vô như nước, thế mà có kẻ cả gan khuyên mình giác ngộ!!?

Bọn vc sẽ không làm theo lời ông đâu! chúng đã chuẩn bị cho một cuộc tháo chạy, đảng viên thằng nào cũng có lí lịch thứ hai để tẩu tán tài sản cướp của dân ra nước ngoài. Khi tối lửa tắt đèn chúng sẽ chạy qua tàu đề ăn đậu hủ thúi mà sống, lớp thì chạy qua Tây, còn thằng nào chậm chân thì dùng lí lịch thứ hai đội địa Phuơng mà sống chui sống nhũi.

bởi: Cù lần từ: Việt Nam
12.06.2015 12:11
Ông Thiện Ý nhưng ý không thiện . Tôi người dân VN sau 75 chẳng ai còn để ý đến hận thù,ngay lúc vào Sài Gòn Việt Cộng đã kêu gọi hòa hợp dân tộc,còn những người cố tình chống đối lại,họ phải có biện pháp quản lý,chính thể nào chả vậy,ngay cả Mỹ,Anh ,Pháp cũng thế.

bởi: Em bán bưởi thanh trà từ: Chợ Biên Hòa, Đồng Nai.
12.06.2015 11:02
Vài lời với nhà trí thức Bảo Lâm.Lâm không làm chính trị, chính quyền làm sai thì ông góp ý.Vậy ông có thấy đảng csVN là một đảng tay sai kẻ thù truyền kiếp không? Là một đảng Lừa Bịp nhân dân VN kể từ khi Mao trạch Đông ẩm hồ bồi bếp về hang Pác Pó không ông ? Ông đã góp ý gì với đảng Lừa Bịp csVN? Là một trí thức lại đi bưng bô cho đảng Lừa Bịp.........Em chưa thấy một trí thức nào mà lại tôn thờ một tên giết vợ từ con.......một tên ngu đần đã đẫy mấy triệu dân mình vào biển lửa để đuổi Mỹ ra khỏi Biển Đông cho Trung Cọng.....để cuối cùng giang sơn hình chữ S của dân tộc VN mổi ngày mổi teo tóp lại...... xưng là trí thức vào thời đại @ mà không hiểu nổi hai chữ Ngu Trung là gì........loại trí thức nầy chắc quanh năm suốt tháng ở đáy giếng hoặc trong Lạch, trong Suối nên chẳng thấy được gì ngoài Rong Rêu đen sì .........thât phí một đời trí thức như bảo lâm.
Trả lời
bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
13.06.2015 14:36
Loại người như chú em tôi rành lắm. Loại người như các chú là loại người mà ông bà ta thường nói là "ăn cây táo rào cây sung".

Chú xưng chú ở Đồng Nai phải không ? Vậy chú nên vào nhà thờ mà xưng tội cho các cha nghe đi nhé, chú nhiều tội lắm đấy. Chú còn nợ tôi bưởi thanh trà cái vụ "thảm sát 5 nghìn dân Huế" đấy. Nợ cũ chưa "chung" lại muốn chơi ván mới à ?

"CS là tay sai của Tàu Cộng", toàn do các chú nói 1 phía. Cái gì "lề trái - lề phải", buồn cười. Lề nào cũng chỉ "1 phía", hay ho gì mà khoe khoang. Thấy Mỹ ép VN về nhân quyền thì chú tưởng có thể làm loạn sao ? Chấp chú đấy.

Chúng tôi không thích CS nhưng CS đang nắm quyền và chúng tôi chả có lý do gì để chống họ. Các chú giỏi thì các chú nắm quyền đi, chúng tôi cũng sẽ tư vấn cho các chú, bênh các chú khi các chú bị ai ăn hiếp. Ai dà, "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng", rõ là đồ trẻ con chưa nứt mắt.

Với chúng tôi, ai nắm quyền cũng như nhau mà thôi. Làm 1 công dân phải có nghĩa vụ ủng hộ chính quyền, phải không ạ ? Các chú không muốn làm công dân, muốn làm loạn thì chúng tôi cũng sẽ tư vấn cho chính quyền làm sao để chống các chú.

Chính trị là vậy đó chú em à. Trong nước chúng tôi có thể chửi bới chính quyền đủ điều vì họ điều hành sai lầm này nọ (công dân nước nào chả thế, công dân Mỹ còn "khủng" hơn VN ở cái vụ này), đối ngoại là phải ủng hộ chính quyền tuyệt đối (chả lẽ ủng hộ chính quyền ....nước khác). Nếu làm ngược lại thì sao hả chú em ? Chính là làm loạn, là phản quốc đấy.

Ai dà, học thức thấp, ý thức thấp, chính kiến không có, chỉ biết adua theo bọn xấu. Mong các cha ở Đồng Nai dạy dỗ em bán bưởi "không làm được công dân tốt thì cũng nên làm 1 con chiên tốt".

bởi: việt từ: nam
12.06.2015 10:34
Chắc rằng ngài Thiện Ý viết bài này là để phục vụ cho đảng c s Trung hoa . Nếu học và hiểu vê luật thì ngài Ỳ nên nghiên cứu kĩ lại văn bản hiệp nghị Giơ ne vơ 1954 và hiệp dân định Pa ri về việt nam . rồi viêt lại bài khac sẽ hay và đúng hơn .
70 - 80 triệu thường dân sinh sống trên quê Việt còn đói nghèo lắm .

bởi: VDanh
12.06.2015 07:57
Người Việt yêu nước không nuôi dưỡng hận thù như phường Việt Cộng. Những hành động vùi vập người Miền Nam và tinh thần yêu nước nhưng không chấp nhận chủ thuyết tam vô cho tới nay vẫn còn diễn ra cho thấy VC mới chính là kẻ nuôi dưỡng hận thù. Một bài viết thiếu thiện ý đối với người Việt Nam yêu tự do, dân chủ và cổng bằng.

bởi: Vo Danh từ: Viet Nam
12.06.2015 04:53
Ông Thiện Ý nói cũng rất hay nhưng lại bỏ lại một quan điểm lớn mà ngày nay cả dân Việt Nam cũng như thế giới mới thấy là VN rơi vào cái bẫy Đại Hán của Tầu Cộng. Nói như Trịnh Công Sơn: " .....Đất nước u mê ngàn năm......". Rồi Nguyễn Tường Tam đã cay đắng cảnh báo :'......các ông tranh giành trừ khử nhau, Cộng Sản vào đến nơi rồi...'
Sau hàng trăm năm đô hộ của Thực Dân Pháp, VN thấy nhục nhã và mơ ước cháy bỏng về sự độc lập của dân tộc mà thiếu cảnh giác đối với kẻ thù truyền kiếp của cha ông là Hán gian.
Thực sự nếu Tầu Cộng không thành công trong nội chiến Trung Hoa thì Việt Cộng cũng sẽ sớm tiêu thôi. Sám hối vì quá đam mê quyền lực để lọt vào cái bẫy của Tầu Cộng, nhận nón cối dép râu lương khô để đi đánh phá không thương tiếc người anh em. Ân hận vì thiếu đoàn kết, chưa tận dung được sự giúp đỡ của Hoa Kỳ. Nhưng cũng là bài học quí giá mà Hoa Kỳ cần rút ra trong vấn đề can thiệp. Hy vọng các bên đều sớm trưởng thành và đi đến những hợp tác tốt để nhân dân VN được sớm hưởng được tự do dân chủ độc lập tự cường và hai nước VN và Hoa Kỳ rửa được mối nhục thất bại trước Tàu Cộng.

bởi: NVL từ: LONGXUYEN ANGIANG VN
12.06.2015 02:22
định mệnh VN đã an bày
trắng đen nay đã đã đổi thay
nhuc vinh nhat ly la so phan
quoc - cong cai tao giac mong say
makeno = mac ke no

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
11.06.2015 23:58
Cái tên của "Việt cộng" đã thành thương hiệu có đăng ký, là nhãn hiệu có cầu chứng, và đã hiển thánh trong lòng nhân dân VN và cộng đồng thế giới. Ông Thiện Ý nhưng ý không thiện, đang tìm cách đăng ký nhãn hiệu "Việt quốc" vô danh tiểu tốt, không một ai công nhận, thậm chí trong cộng đồng "dân chúa" của ông.

Việt cộng sau bao nhiêu năm chịu nạn như chúa Jesus chịu nạn trên thập tự giá, đã từng đấu tranh kiên cường, chịu nhiều hy sinh gian khổ nhưng rất đổi hào hùng, danh từ Việt cộng đã thành niềm tự hào của một đất nước được Độc lập và Thống nhất, là biểu trưng của một dân tộc bất khuất, biết đứng lên chiến đấu và chiến thắng. Danh xưng Việt cộng đã hiển thánh trong lòng nhân dân VN. Các bạn dân chủ nghe danh Việt cộng như ma qủy nghe danh Cha Ta Ở Trên Trời, các bạn chạy tuột quần theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng, quẳng cờ ba que, đạp lên xác "huynh đệ chí binh mà chạy". Chạy qua bể hoàn hồn, các bạn chế ra những danh xưng vong nô như các bạn đã từng chế. Chế độ vong nô VNCH chết ngay đơ cán cuốc cũng vì cái tật chế chữ.

"Việt quốc" là cái quái gì nhỉ? Có ai biết nó là thằng cha căng chú kiết gì nhỉ? Nó có phải là đứa vong quốc vong nô của những đứa con vong quốc vong nô ngoại lai Việt nam Cộng Hoà, Việt Nam Quốc Gia không?
Trả lời
bởi: Dân từ: VN
14.06.2015 01:21

- Nói đến "vong nô" thì không chế độ nào hơn được chế độ CS của 'Bác' và đảng. Vong nô đến độ đảng ta bắt toàn dân miền Bắc, nhà nhà phải treo hình Mao, Lenin trên cao hơn cả bàn thờ Tổ Tiên của mình. Còn 'bác', trước khi chết vẫn ôm ước mơ sẽ gặp lại cũng Mao Tàu, cũng Lenin Nga thay vì vua Hùng nước Việt.

- Trước 1975, dân miền Nam có quyền tự do Tôn giáo. Họ tin yêu Chúa vì Chúa dạy tín đồ "Hãy yêu thương người như yêu chính bản thân". Họ kính Phật vì Phật chỉ cho con đường giác ngộ: lấy Bi-Trí-Dũng thắng Tham-Sân-Si. Dĩ nhiên những điều này đều ngược lại CS chủ trương dùng "bạo lực cách mạng" để "đấu tranh giai cấp": nôm na giai cấp 'bần nông, thiến heo, cao mủ', thay vì cố gắng vươn lên, hãy dùng súng đạn, dao găm, mã tấu... đấu tố, cắt cổ, mổ bụng những người giỏi hơn mình để cướp lấy tài sản của họ làm thành của chung(?!).
Điều tức cười là sau khi CS cướp được chính quyền thì họ trở thành chuyên chính độc tài, độc quyền tham nhũng, đẻ ra một giai cấp mới: "tư bản đỏ" và chẳng có tài sản nào là của chung, là cộng sản để mọi người cùng hưởng!

Nếu quả thật "Danh xưng Việt cộng đã hiển thánh trong lòng nhân dân VN" thì tại sao CTN Triết lại cảnh báo "Bỏ điều 4 HP là tự sát"? Tại sao đảng ta không dám cho dân VN thực sự ứng cử, bầu cử chọn người tài đức?
Có lẽ vì như thế, người dân VN sẽ vất 'bác' và đảng vào thùng rác như dân LX và Đông Âu đã làm...hehehe
Trả lời
bởi: tu bi từ: vn
15.06.2015 08:11
Ngo Dinh Diem la mot con chien trung thanh voi Chua, the ma trong luc lam nguy khong thay Chua ra tay cuu do. Toi nghiep cho Ngo Ding Diem.
Trả lời
bởi: Má thằng Hồ từ: hang động
12.06.2015 21:50
Hễ dư nô lên tiếng là nói bậy.
Việt cộng là thương hiệu có đăng ký, là nhãn hiệu có cầu chứng là đúng. Đó là thương hiệu của công ty bán nước, là nhãn hiệu của khủng bố, gian manh và tàn ác.
Nhưng nói VC "hiển thánh" là nói bậy, vì quỷ không thể là thánh. Cộng sản là quỷ đỏ, cả thế giới đều biết.
Việt quốc là từ viết tắt quốc gia VN, là danh từ của nhân ái, tự do và nhân quyền.
Dư nô cỡ Nhô, PB Lâm, Dung Dallas và đồng bọn không hiểu nổi đâu.
Trả lời
bởi: dân đen
12.06.2015 13:20
Sao ông lại tự phong thánh cho mình thế? Xấu tốt gì thì nhân dân VN đều đã rõ mười mươi rồi. Còm men kiểu như ông thì chỉ lòi ra cái dốt thôi ông ạ. Người ta nói Việt cộng "ngu truyền kiếp", câu nói này so với ông thật chẳng ngoa tí nào. " Chẳng có gì hãnh diện khi thắng người khác, chỉ đáng hãnh diện khi thắng được chính mình" học được câu này thì ông mới nên người được.
Trả lời
bởi: Nguyen Cong Tin từ: Viet Nam
12.06.2015 12:51
Tôi phải nói với ngài Nhô thế nào đây??? ' Việt Cộng' là từ khi dể đó cha nội. Việt Cộng là chỉ kẻ sùng bái ngoại ban (Nga Tàu) đến mù quán sẵn sàng sát hại những người đối lập, những người không đồng quan điểm với mình, thường dân vô tội, san phẳng quốc gia ( Dù phải đốt cả dãy trường sơn cũng phải làm để giành thắng lợi, Hồ Chí Minh). Khi nghe chữ ' Việt Công' thì người ta kinh tởm. Nhô không hổ danh cháu ngoan Bác Hồ.
Trả lời
bởi: dân đen
16.06.2015 07:44
@bạn Nguyen Cong Tin
Những người sống trong núi rác lâu ngày, họ không còn ngửi được mùi thối của nó, thậm chí họ còn khen thơm. Đó là lý do tại sao cộng sản chưa chịu biến mất khỏi hành tinh.

bởi: SG từ: VN
11.06.2015 21:35
"Ông nói ông hay, bà nói bà giỏi"- xin các bô lão hãy chết đi/ vui lòng an nghỉ để đám trẻ Việt ko bị ô nhiễm bởi mắm thối các cụ ném nhau, thoát được bệnh hủi XHCN... còn lo xây dựng lại nước Việt trước khi Tàu cs nuốt hết.

bởi: Hồ Tiêu
11.06.2015 14:29
Quốc gia >< Cộng sản ai là chính nghĩa thì ngày nay quá rõ ràng. Thiếc rằng chính nghĩa bị phi nghĩa đánh tan tác nên con dân nước vn mới nghèo hèn khốn khó mãi mãi cho tới ngày nay, đúng là đến thời điểm ngày nay quốc cộng phải bắt tay nhau để xay dựng bảo vệ tổ quốc. Nói thì dễ lắm như làm thì cứ bị đám cộng sản Hán nô bám chặt vào chủ nghĩa cộng sản noi gương quốc mẫu China đánh phá thì vn còn lau mới thoát trung thoát cộng nô nổi. Nhóm quốc gia lưu vong đang ăn xung mặc xướng nơi xứ người chẳng thật sự có thực lực đối với trục tiếp VN. Vn muốn có thay đổi là do chính quốc nội. Nhìn đi nhìn lại thấy rất khó đổi thay. Đến khi nào Vn từ bỏ cộng sản thì lúc đó vn thoát Trung. Nhưng có lẽ vòng kim cô của Thiên Triều đã gắn sâu vào đầu của guồng máy chính quyền VN nen rất khó thoát trừ khi có một ai đó như Borit Yesin.
Trả lời
bởi: ngu từ: vn
15.06.2015 08:21
mot loi ly luan ngu dan va ha cap.

bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
11.06.2015 13:56
Chúng tôi là trí thức, chính quyền làm gì sai thì chúng tôi góp ý cho chính quyền sửa đổi. Chúng tôi không quan tâm chính quyền ấy theo chế độ nào, làm thế nào để nắm được chính quyền. Đó là chuyện của các tay chơi "ý thức hệ", không phải của giới trí thức.

Vì sao "vàng", với đầy đủ lực lượng và vũ khí như "đỏ" lại không thống nhất VN, không nắm chính quyền trên toàn bộ lãnh thổ VN ? Xin lỗi ông Thiên Ý, không có Mỹ, chiến tranh thống nhất vẫn sẽ xảy ra, chỉ là mức độ không nặng nề như thực tế. Bên mạnh sẽ nhanh chóng đánh bại bên yếu mà không phải kéo dài đến 20 năm.

Càng huống chi, khi hiệp nghị Geneve còn có hiệu lực (từ năm 1954 đến năm 1956) với sự giám sát của Mỹ - Anh - LX - Ba Lan (Anh - Ba Lan giám sát luật, Mỹ - LX giám sát an ninh), ai dám gây chiến ? VNDCCH năm đó cũng chưa có nói sẽ theo phe CS hay TB (nếu nói ra thì cần gì hiệp nghị Geneve nữa). 1 cuộc tổng tuyển cử tự do dưới con mắt quan sát của 2 phe vì sao không được thực hiện ? Mỹ và VNCH trả lời không được vì các vị không có công lao "chống thực dân", bỏ phiếu tự do làm sao thắng Bác Hồ ?

Cũng như thế với vấn đề Crimea, các vị dám công khai các văn kiện giữa chính phủ Nga và Ukraina về Crimea từ khi LX sụp đổ đến nay không ? Thằng Nga bị điên hay là dư thừa năng lượng mà "bao" năng lượng cho Ukraina trong suốt những năm đó ? Nga đổ quân vào Crimea cũng không khác lắm cái chuyện Mỹ đổ quân vào VNCH trước đây. Khác nội dung nhưng hình thức y chang.

Sám hối ? Ân hận ? Trước năm 1975, ngoại trừ vài nước Tây Âu, không có quốc gia nào là "dân chủ" cả. Chính quyền độc tài chiếm tuyệt đại đa số ở các quốc gia trên TG, hoặc theo phe này hoặc theo phe kia, thậm chí còn có cả không theo phe nào (được gọi là các quốc gia "không liên kết"). Cho nên, ông Thiên Ý đừng có nói cái gì "dân chủ" của ai trước năm 1975.

Đã ai cũng như nhau thì chỉ còn chuyện thắng - thua. Mỹ thắng - LX thua, VNDCCH thắng - VNCH thua. Mỹ thắng nhờ LX tự sụp nên Mỹ không ăn mừng, VNDCCH thắng nhờ đánh bại VNCH nên phải ăn mừng. Ăn mừng chuyện thắng - thua ? Trẻ con. Ăn mừng cái chuyện VN "sông liền sông núi liền núi", thế thôi. Đổi ngược lại nếu VNCH thắng thì các chú ăn mừng cái gì ? Chắc là ăn mừng chuyện thắng - thua rồi. Ha hả.

Hòa giải ? Miễn. Thằng thua bị tước đoạt tài sản, tự do thậm chí cả tính mạng thì lấy gì hòa giải ? Những chuyện xảy ra sau năm 1975 ấy, biết rằng CS làm sai (nhưng động cơ thì đúng), kết quả làm sao đảo ngược ? Huống chi, CS năm 1975 không phải là CS đang nắm quyền hiện giờ. Ông nào từng trải qua những năm đó đều biết, đừng có nói cái gì "bất đồng chính kiến", cái gì "tù nhân lương tâm", hở ra 1 chữ nào "phản động" là xong phim luôn, "dựa cột" luôn. không xét xử, không tòa án gì ráo. Sang - Trọng - Hùng - Dũng hiện nay vào những năm đó chỉ là những nhân vật "vô danh tiểu tốt".

Ông bà ta dạy "ăn theo thuở ở theo thời", ông Thiên Ý à. Cứ nói mãi chuyện quá khứ thì, ông Obama phải chịu trách nhiệm về hậu quả chiến tranh VN hả ? Nói CS xưa CS nay cũng là CS thì Mỹ xưa Mỹ nay cũng là Mỹ, phải không ạ ? Ai cũng biết là không phải (thời nào có tư tưởng chính trị của thời đó, có lợi ích kinh tế của thời đó) nhưng các chú cờ vàng cố chấp làm sao chấp nhận được. Với các chú, ngày 30/4 dường như là "ngày hôm qua". Với chúng tôi, ngày đó đã thuộc về lịch sử.

Chúng tôi vẫn ăn khỏe sống khỏe, lâu lâu chui vào game online để được nghe bọn nhóc dạy bảo làm sao để "PK", làm sao nhanh lên "level", tranh luận nhiệt tình với bọn nhóc về cách "build" điểm thuộc tính nhân vật, mục đích là để làm chậm tuổi già của chúng tôi. Còn các vị, vẫn còn gặm nhấm sự "hận thù" à ? Chán thế. Sắp cùng nhau "đi xuất ngoại thuộc diện đoàn tụ ông bà" đến nơi mà không biết tận dụng quãng thời gian còn lại sống sao cho "sảng khoái".
Trả lời
bởi: Đả cộng
13.06.2015 03:50
Ông lầm rồi ông ơi! Tất cả chúng tôi , những người đã phải né CS như né hủi, những người đã phải bỏ nước ra đi, chẳng qua là để đi tìm một nơi tự do và đầy ấp tình người. Chúng tôi giờ sống thảnh thơi, con cháu học hành cũng chẳng phải lo lý lịch ba đời. Lâu lâu nhớ về VN thì lại lôi cái đảng CS lưu manh ra mà chửi, cũng chẳng sợ thằng côn an nào bắt bớ cả. Sống như thế sao lại không sảng khoái??
Trả lời
bởi: thuc tinh từ: vn
15.06.2015 08:39
O dat nuoc Tay Phuong nay khong co tinh cam tinh nguoi dau Ong oi. No da xem ong la mot lu doi chay di kiem an. Ong khong du kha nang nhin cai "mat that" cua no.
Trả lời
bởi: Má thằng Hồ từ: hang động
12.06.2015 21:53
Phan Bảo Lâm vẫn giữ giọng dư nô, ngụy biện vô cùng.
Nói "CS làm sai (nhưng động cơ thì đúng)" là nói bậy.
Giết người, khủng bố, cướp của, tàn nhẫn với đồng loại, đồng bào, chỉ có động cơ dã thú, làm gì có động cơ đúng.
Lâm ơi ta bảo Lâm này,
Trở về địa ngục kéo cày cho ma.
Trả lời
bởi: Tu Do từ: Canada
14.06.2015 02:16
Quá hay!!!
Đi đi Phan Bảo Lâm. Hãy đi cho sớm cho kịp chuyến tàu giấy đi âm ti kéo cày cho Bác.
Trả lời
bởi: bảo từ: hóc môn
12.06.2015 20:20
phan bảo lâm, xin lổi ông mà là trí thức ?? hiểu biết thì nông cạn, bình luan kiểu y tá nông thôn. khôn như đổ 11. ông khỏi cần nói nhiều, đúng rồi ông hảy vô chui vào game online để được nghe bọn nhóc dạy bảo làm sao để biết nước nam sông núi biển đảo, vua dân viet nam ở..tụi nhỏ nó hổng như ông đâu tụi nó có hiếu lắm, thờ ông bà, cha mẹ tổ tiên nòi giống rồng tiên mà thôi, ông thờ khổng khiết gì đó thì tự do, hông ai cấm mà chỉ đươc nhận cái khinh khi thôi thân phận nô tào thôi..
Trả lời
bởi: Việt nam từ: Hoa ky
12.06.2015 08:18
Theo toi chuyện cong san thang quốc gia VNCH da la chuyện qua khu roi khong con ai han thu lam gì cho no met ranh roi ru ban be to chúc Party cho doi thoai mai ranh thi di du lịch cho biet do biet day o Mỹ co qua nhieu canh đẹp thúc an thua thai ,cuoi Tuan tu tạp an be lai rái la suớng roi, chi buồn cho nguoi nguoi dan Việt nam da nghèo con bi cướp đat ,ra duong bi con an gia dang con do chan duong danh nen nguoi Việt o hai ngoại nguoi ta moi len tiếng thoi .

bởi: nguoi dan viet nam từ: vn
11.06.2015 12:58
40 năm nhìn lại : Rất tiếc, cuộc hợp BCH Tw quyết định thống nhất đất nước bằng biện pháp quân sự. Phải chi lúc ấy có Vị nào có được ý tưởng của TTg Nguyễn Tấn Dũng đương thời " GIỮ NGUYÊN HIỆN TRẠNG, GIẢI QUYẾT BẰNG BIỆN PHÁP HÒA BÌNH " thì hay biết mấy ! Tổ quốc vẫn được thống nhất, giống như Tây- Đông Đức mà không phải xảy ra chiến tranh, gây chết chóc, gây hận thù ! Nếu chưa được thống nhất , thì nhân dân hai miền Nam-Bắc vẫn được yên ổn giống như Nam- Bắc Hàn ngày nay ! tiếc thay !

bởi:  từ: Australia
11.06.2015 11:17
Tội nghiệp quá ông ơi, nếu Việt cộng biết sám hối thì dân tộc ta đâu tệ hại như ngày hôm nay?
Nếu Việt quốc ân hận thì đã ân hận ngày 1/11/63, vì tự giết đi lãnh tụ của miền Nam VN thì còn ai nữa để chống lại CS? Mất miền Nam là hoàn toàn chính xác.
Có gì mà sám hối, ân hận với những thằng con vô lương tâm này nhỉ? Chẳng ai nhìn thấy việc mình làm mà chỉ tự cho mình là cái rốn của dân tộc. Dân tộc hoàn toàn bó tay.

bởi: Người Việt từ: VN
11.06.2015 07:08
Hiện nay mà nói VC vẫn ngẩng cao đầu bởi vì họ được tất cả các nước trên thế giới ủng hộ,hợp tác (Mỹ còn phải mời TBT VC sang thăm thì sao VC phải cúi đầu cơ chứ), nên nhớ thế giới văn minh và có cái nhìn thực tiễn chứ không như góc nhìn hạn hẹp trong uất hận của tàn dư xã hội VNCH.
Thiện Ý trong đoạn văn trên còn tiếc cái chế độ thực dân Pháp đã đô hộ VN 100 năm nữa thì không thể nhịn cười được, đúng là giọng điệu của đám tay sai, chuyên ăn bám ngoại bang nên đau sót cho thân phận của mình là điều dễ hiểu.
Dĩ nhiên, những người như Thiên Ý có thể tiếc, ân hận vì đã không có dũng khí (mà chỉ chiến đấu vì tiền), ngay cả đến đi du lịch Trường sa cũng còn sợ vãi thì nói chi đến đánh đấm ... thế mà luôn miệng hô hào vì quốc gia, dân tộc.
Tóm lại, thế này thì đau một lần còn hơn đau mãi mãi, hãy cắt bỏ ung nhọt thì sẽ nhanh khỏi bệnh thui.
Trả lời
bởi: VN #1
11.06.2015 13:55
The gioi so VN, vi cai so truong "cai bang", chuyen tri an xin, osin, v,v

bởi: hô bồi bếp từ: ( 9 tâng Đia Ngục
11.06.2015 05:45
VC đang độc quyền ngồi trên ghế Đầy tớ nhân dân, đang độc quyền Cạp của dân từ cái Lai Quần..........đang sống trong nhà lầu, xe hơi, với vợ lớn, vợ bé, bồ nhí. Đây là mục đich, là lý tưởng của VC ..........mà tác giả bảo VC cần Cúi mặt, Sám hối.........Chưa có ai vô duyên như tác giả bài nầy.
Trả lời
bởi: Trong Nước từ: VN
11.06.2015 06:49
VC có thể ngẩng cao đầu nhưng vẫn ân hận vì đã không diệt gọn đám tay chân, cặn bã, tay sai ôn váy ngoại bang. Tiếc quá!
Trả lời
bởi: Vien xu từ: Hoa ky
12.06.2015 08:31
VC lúc lúc nao cung cung ngan cao dau vi om chan thang TQ nhung no lai coi VC chang ra ky lo nao het nen ho moi do het su tục gian len dau nhan dan ,cướp đạt cướp nha cướp cua gia dang con do danh dap ai dam noi ho la tay sai cua TQ ,ban dat dang bien dao cho TQ ,bay gio nguoi dan moi biet la ai om vay ngoại bang .

bởi: CHÂN DUNG "KẺ THÙ"
11.06.2015 05:42
Đồng ý với tác giả Thiện Ý, “40 năm…” là VC nên cúi đầu sám hối, vì đã nhập cảng cái CNCS Made in Germany/Russia vào đất nước VN, hậu quả là gần 4 triệu con dân việt đã hy sinh một cách vô nghĩa; đất nước VN tụt hậu, nghèo đói, mất chủ quyền, mất đất, biển, tài nguyên về tay giặc Tàu.

VC quả là không nên tổ chức ăn mừng đình đám, khuê trương sự “chiến thắng”, vì thật sự là họ chưa bao giờ là kẻ chiến thắng, như ông TY đã nhận xét. Tuy nhiên, tại sao, ho (VC) “không phải là kẻ chiến thắng”? Dẫn chứng cụ thể là VC đã thua năm 1968 (Tết MT); VC cũng đã bại trận một cách thê thảm 1972; chính quyền CS miền Bắc phải tổng động viên quân đội ở lứa tuổi 13-15; Sự thất bại ê chề trong hai chiến dich tổng tấn công miền nam VN, đã đưa VC vào bàn hòa đàm Paris 1973, với sự dàn xếp của Trung công với Mỹ! Dĩ nhiên, nếu VC sẽ không bao giờ chấp nhận ngồi vào bàn hội nghị 1973, nếu họ đang thắng thế! Ở đây ta không bàn đến “mật ước đầu hang vô điều kiện” của VC đối với Hoa Kỳ (“The North Vietnamese surrender 1973”, Ted Gunderson), mới giải mật!

Sau Paris Accords 1973, là sự rút quân của Hoa Kỳ, và cắt viện trợ toàn bộ (tài chính và quân sự) đối với VNCH; trong khi VC vẫn được hai khối Liên Sô và Trung cộng, hổ trợ mạnh mẽ về quân sự và tiền bạc; Dĩ nhiên, cán cân quân sự giữa hai phía VNCH và VC rõ ràng là quá chênh lệch; thế nhưng VNCH vẫn còn thắng thế trên nhiều chiến trận như An Lộc, v.v năm 1974; cho đến khi tiền bac, quân dung, súng ống hầu như đã kiệt quệ! Như thế, đổ cho VNCH cái tội “Việt quốc đã không làm những điều cần làm và phải làm khác hơn có hiệu quả ngăn chặn được Việt cộng, để nhân dân cả nước phải sống trong ‘Bể khổ trần gian,’” và “phải cúi mặt ân hận” thì e rằng có quá hồ đồ & bất công chăng?

Tác giả T.Y cần nhận định rõ là kẻ mang lòng thù hận, mà chính là VC! không phải là những người thuộc VNCH (đa số nay đã qua đời, hay già nua)! Sau 1975, VC đã bỏ tù hơn 1 triệu 3 quân cán chính VNCH, gần 300 ngàn người đã bị chết mất xác trong trại tù; hàng trăm bloggers, đảng viên cs, trí thức, bị cầm tù, vì nói lên chính kiến của mình, vô số “dân oan”, bị chính quyền cs bắt vào tù, bị đánh đập, bức tử vì phản đối sự cướp đất, đuổi nhà của dân nghèo để xây công ty, cao ốc, v.v; những thương phế binh già nua, cụt cả hai chân, lê lết bán vé số độ nhật, bị chính quyền trù dập, gây khó khăn, trong việc kiếm sống; Nghĩa trang VNCH bị phá hủy! Những bản án phi lý của cs đối với những người trong nước, đang muốn “xây dựng một nền “Dân chủ Nhất nguyên Dân tộc”.

Nền đệ nhất cộng hòa sụp đổ do chính tài phiệt súng, con buôn chiến tranh của Mỹ và bọn cs bắt tay để lật đổ tt Diệm, vì tt Diệm không đồng ý để Mỹ đổ quân ào ạt vào VN. Cũng chính bon tài phiệt súng và dầu hỏa ở Trung đông, là nguyên nhân của sự sụp đổ nền đệ nhị cộng hòa. VNCH, lẫn VC, không phải là con cờ chính trong chiến tranh VN! Vận mệnh nước VNnằm trong tay cá cường quốc! Đổ lỗi cho VNCH làm mất miền nam VN vào tay cộng sản, là hồ đồ! Quân đội VNCH của cả hai nền đệ nhất, đệ nhị VNCH, rất đáng ngẫn mặt với tổ tiên, con cháu dân Việt, vì họ đã chiến đấu oanh liệt, và đã thất bại trong danh dự! Họ xứng đáng là con dân nước Việt oai hung.

Đó cũng là lý do, mà lá cờ VNCH, vẫn tung bay ngao nghễ sau 40 năm mất nước! Dù sao, ông Thiện Ý đã làm nhiều người thất vọng về sự thiển cận của ông! Đáng tiếc thay!
Cám ơn VOA

bởi: nghia từ: sai gon
11.06.2015 05:23

...tôi tán thành nội dung của tác giả Thiện Ý....
Trả lời
bởi: nongdan từ: vietnam
15.06.2015 17:55
ban than chu nghia cong san khong co gi la xau. chi co con nguoi la xau ,dang vien dcs tham o tham nhung, phan boi lai loi ich dat nuoc va nhan dan. dang vien dcs ngay nay chi lo vo vet cho ban than va gia dinh ho

bởi: anh từ: ko
11.06.2015 03:35
Dung quen nhung the luc cua ngoai bang la TRUNG CONG vaNGA SO chi phoi va chi dao CSVN trong qua khu va ca tuong lai.Truoc day,bat cu gia nao CSVN(Bac viet) cung QUYET CHIEM MNVN CHO BANG DUOC-theo linh cua Tau cong va Lien xo CS."Ta danh la danh cho Lien xo cho Trung quoc",tham chi danh toi nguoi cuoi cung.Ai huong loi ...va ngay nay Dan toc VN phai tra no choTAU va NGA?Toi ac cua Viet cong la LON LAM.

bởi: Le Thanh từ: US
11.06.2015 02:52
Nói chuyện sám hối, giác ngộ với người cộng sản VN giống như đàn gảy tai trâu, nước chảy lá môn...Nhóm người cộng sản là một tai họa cho nhân loại nói chung và dân Việt nói riêng. Nên nhớ rằng loại người quái vật này khó mà chuyển hóa thành người thường được.
Trả lời
bởi: Dân từ: Canada
11.06.2015 06:43
Đồng ý. Nhưng Việt quốc cũng không “ân hận” đâu.
Sẽ chống nhau đến cùng vì không thể hòa hợp hòa giải kiểu vẹm được.

No comments:

Post a Comment