6/20/2015

Tàu chở gạo VN (thủy thủ đoàn) không có khả năng đi biển, làm hư hại san hô phố cảng Legazpi

18 tháng 6 2015


Nguyễn Thùy Trang - Chính quyền Philippines tỉnh Albay đã bắt giữ chiếc tàu mang cờ Việt Nam MV Ocean 03 vì không có khả năng đi biển, đã lái loạn xạ, đâm và phá nát 2,000 mét vuông san hô ở khu vực nầy.

Chiếc MV Ocean 03, trọng lượng 4.532 tấn do 21 thủy thủ Việt Nam điều khiển, đã chạy vòng quanh và phá hủy khu vực biển chung quanh tỉnh Albay, và sau đó bị mắc cạn ở một khu vực cách lối vào của thành phố cảng Legazpi 822 mét.

Chiếc tàu đang trên đường tới vịnh Albay để bán gạo cho Cơ quan Lương thực Quốc gia thì bị mắc cạn. Cảnh sát biển tỉnh Albay Philippines đã cho tàu trục kéo tàu Việt nam ra khỏi khu vực bị mắc cạn vào lúc 3 giờ chiều ngày 15/6.

Hiện Cảnh sát biển Albay đang giữ chiếc tàu mang cờ Việt Nam MV Ocean 03 lại để giải quyết vấn đề bồi thường cho 2,000 mét vuông các rạn san hô tại khu vực nầy bị hư hại nặng.

Bộ phận Kiểm soát Cảng Nhà nước Philippines khuyên Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh nên xem xét lại khả năng đi biển của những thủy thủ Việt Nam được điều khiển bởi Thuyền trưởng Trần Đại Nghĩa.

Cơ quan nào đã cấp bằng lái cho Thuyền trưởng Trần Đại Nghĩa và Thủy Thủ đoàn của chiếc tàu nầy?

(*) Chúng ta thấy là chính quyền CSVN đã cấp bằng lái cho nhiều phương tiện xe ben, xe tải chạy loạn xạ trong các tỉnh thành Việt Nam, gây ra nhiều tai nạn nghiêm trọng.

Hôm nay chúng ta mới biết là khả năng đi biển của thủy thủ Việt Nam chưa đạt đủ tiêu chuẩn lái tàu, không thua gì kiểu lái xe ben trong đường phố Việt Nam.

Nguồn tin nầy báo chí Việt nam không dám đăng tin!

Nguồn: http://www.coastguard.gov.ph/…/810-vietnam-flagged-cargo-sh…

Nguyễn Thùy Trang

No comments:

Post a Comment