2/15/2015

 Chuyện chỉ có ở Việt Nam: đi xe khách về quê    nhanh hơn máy bay

Tối ngày 12/2 hàng trăm hành khách tuyến Vietnam Airlines tức giận kéo đến phòng lãnh đạo của hãng chất vấn và phản ánh việc khách hàng phải đợi hơn 10 giờ đông hồ nhưng vẫn không được lên máy bay.

Theo đó các tuyến Sài Gòn đi Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng diễn ra tình trạng bay không đúng với lộ trình giờ đưa ra trong lịch khiến hàng loạt khách hàng điêu đứng.

Anh.Cường hành khách đi chuyến Sài Gòn – Hà Nội bực tức nói “mua vé chuyến 21h và đã cố gắng có mặt sớm trước hai tiếng đồng hồ, nhưng đợi mãi vẫn không được làm thủ tục, thắc mắc vì vấn đề trên tôi lại hỏi nhân viên VNA thì được họ thông báo máy bay hết chỗ và chuyến đó đã bay rồi.”

Trường hợp trên của anh. Cường không phải là duy nhất, hiện tại đang có rất đông hành khách tại sân bay lâm vào tình cảnh trên dù đã đặt vé trước cả tháng.

Vấn đề được đặt ra ở đây là tại sao thay đổi lịch trình chuyến bay phía lãnh đạo Vietnam Airlines lại không thông báo cho khách hàng biết trước?  Ngoài ra một số hành khách bị gây khó dễ và không được làm thủ tục lên máy bay vì  nhân viên ở đây cho rằng họ đến không đúng giờ, chị Mỹ Dung hành khách bay chuyến Sài Gòn – Quy Nhơn chỉ biết than trời với tấm vé trong tay không còn giá trị, chị khẳng định mình và ba hành khách khác đã tới trước giờ bay 35 phút nhưng vẫn không được làm thủ tục.

Tiền mất tật mang. Một số hành khách mỉa mai nói lần sau về quê ăn tết ra đón xe khách đi còn nhanh hơn là đi máy bay. Đúng là chỉ có ở Việt Nam!

Vô lý hơn là việc dù đã thông báo là máy bay hết chỗ, nhưng hiện giờ trên các trang mạng của đại lý VNA vẫn báo còn vé. AnhTuấn hành khách bay chuyến Sài Gòn – Vinh nói:“Sự việc trên khiến nhiều người nghi ngờ về một cuộc trao đổi giá vé,  thấp thiệt, cao lời…nghĩa là những hành khách đặt mua vé ở thời điểm giảm giá sẽ thiệt thòi hơn với những người mua vé với giá cao sát ngày.”

Được biết qua sự việc trên đại diện VNA cho biết đã tăng thêm 9 chuyến bay chuyến Sài Gòn đi Đà Nẵng và Hà Nội, nhưng vẫn không bảo đảm đủ chỗ, vì lượng hành khách đang kẹt ở sân bay lên tới hàng ngàn người tính tới thời điểm hiện tại.

Huỳnh Quốc / SBTN


sl

No comments:

Post a Comment