2/18/2015

NMVN GỬI LỜI CHÀO ĐẦU NĂM


Kính và thân chào quý bạn,

Một số quý bạn vừa đón giao thừa tại Việt Nam, và trong vài tiếng nữa, người Việt khắp năm châu sẽ lần lưọt đón giao thừa. Cho dù năm qua chúng ta vừa ý hay không với những sự vui, buồn xẩy đến cho gia đình, chúng ta luôn luôn mong một năm mới khá hơn năm cũ. Trong tinh thần đó, nmvn xin chúc quý bạn muốn gì được nấy, nhưng nhất là đầy đủ sức khỏe và an vui trong cuộc sống.

Quan trọng hơn cá nhân, chúng ta cũng cùng nhau chúc cho quê hương thoát khỏi sự độc tài đảng trị, vì chỉ có thế, chính quyền do dân trực tiếp bầu lên, mới lắng nghe tiếng nói và nguyện vọng của toàn dân khi những tiếng nói này đặt quyền lợi của dân tộc lên trên hết, trên cả sự sống còn của đảng, của mỗi cá nhân. Quan trọng hơn nữa là chính phủ do dân bầu này sẽ phải chịu trách nhiệm trước người dân về kết quả hay hậu quả không khả quan như lời họ hứa lúc tranh cử.

Nhiều người dân vẫn còn hoài nghi về sức mạnh của dân chủ và cho rằng đảng càng sống lâu thì càng có kinh nghiệm quản trị đất nước, và giao phó mọi quyết định cho đảng, miễn là họ có đủ cơm no áo ấm, làm giầu dưới sự bao che và tham nhũng hôi lộ  Cũng có những người dân, phải bỏ hết thì giờ để kiếm ăn, lo cho sự sống còn của gia đình nên vấn đề tự do dân chủ không phải là điều họ nghĩ đến. Những sự hoài nghi này đến từ sự không biết là VN đang đứng hàng gần chót trên thế giới về nhiều phương diên sau 70 năm không có "dân chủ"

Sự thực, nếu CSVN giỏi trong việc quản trị đất nước, thì Việt Nam đã không là một nước đứng gần chót về kinh tế trong những nước ở Đông Nam Á châu. Nếu CSVN là một tổ chức giỏi, thì đã biết phân phối "tài nguyên và ngân quỹ" để lo cho toàn dân, không để cho nhiều địa phương, dân không có cầu bắc qua sông qua suối, phải dùng dây leo hay túi nylon để qua bên kia. Nếu CSVN giỏi thì đã không công nhận là nhà nước đã thất bại trong việc kiểm soát mại dâm và nghiệp ngập. Nếu CSVN giỏi thì đã không để dân chúng bị đầu độc vì thức ăn thức uống đầy chất độc, đến nỗi hàng năm trên 150,000 người bị bịnh ung thư. Nếu CSVN giỏi thì đã không phải nhường đất cho Hoa cộng, và đã không để công nhân Hoa cộng vào Việt Nam như vào chỗ không người, một quốc gia không còn chủ quyền nữa.

Những hậu quả thảm hại kể trên không thể xẩy ra được nếu có một chính quyền do dân bầu và phải chịu trách nhiệm trước toàn dân. Trong trường hợp này, chính quyền đó chắc chắn Đã Bị Thay Thế qua cuộc bầu cử phổ thông của toàn dân, nếu có, vì đã không có khả năng.

Nmvn mong đóng góp một phần rất nhỏ vào nỗ lực chung của nhiều người Việt trên toàn thế giới, trong công tác "thông tin và nhận xét" đến quý bạn, nhất là quý bạn đang ở Việt Nam.

Mong quý bạn giúp một tay vào công việc chung này. Bắt tay chào "vững tin và tiếp tục".


Ban biên tập và chọn bài "ngaymaivietnam"


.

No comments:

Post a Comment