2/21/2015

THẦN THÁNH HÓA HCM: MỘT CÁCH LÀM NGU DÂN CỦA CSVN



Một bạn đọc gửi email hỏi nmvn là có thật hay không bia đá kỷ niệm Hồ Chí Minh "rửa chân", khi nmvn đưa ra bia đá ghi ngày HCM đái bậy. Bia đó có thật, thưa bạn đọc.  Đây là bức hình của bia đá đó:

Rửa chân mà cũng ghi nhớ!

Sở dĩ nmvn mang ra hai tấm hình chụp bia ghi lại hai chuyện xẩy ra "không có gì đặc biệt" "đái và rửa chân", mà CSVN lại coi chuyện đó như là chuyện "đáng được lưu giữ muôn đời" vì để nói lên sự mâu thuẫn của CSVN: thần thánh hóa một lãnh tụ của họ trong khi vẫn chủ trương vô thần. CSVN chưa bao giờ coi tôn giáo là niềm tin hướng dẫn tâm linh và đời sống. Không thể loại bỏ tôn giáo được trong đời sống người dân, CSVN đã lợi dụng thế phải chấp nhân tôn giáo và mánh lới tìm cách kiểm soát những hoạt động của hàng tăng lữ giáo phẩm và dần dần biến hàng giáo phẩm, tăng lữ thành những nhân sự góp phần vào việc kiểm soát dân chúng (qua tôn giáo). Điển hình là CSVN đã kiểm soát hàng tăng lữ của Phật giáo qua tổ chức Phật Giáo Việt Nam, và kiểm soát hàng giáo phẩm của Thiên Chúa giáo qua Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Một trong những hình thức "buôn thân bán thánh" và "thần thánh hoá" lãnh tụ của họ nữa, là việc CSVN mang tượng HCM vào chùa, vào đền để dân phải tôn thờ, như tôn thờ những vị Phật, vị Thánh.

Từ việc tạc bia đá ghi nhớ ngày HCM đái đường, rửa chân bên bờ sông, đến việc mang tượng HCM vào chùa để thờ, CSVN đã nhồi sọ người dân một cách tinh quái, và với nền giáo dục ngu hóa sự tiến bộ tri thức của nguòi dân, CSVN đã và đang làm hỏng những thế hệ cần biết giá trị của nếp sống nhân bản, tự do và dân chủ và nhận là biết cách suy nghĩ độc lập: một nền tảng căn bản và cần thiết cho sự tiến bộ của cá nhân và xã hội.

Duói đây là hình ảnh CSVN muốn "thần thánh hoá" HCM:

HCM nghĩ gì khi được cho ngồi nơi cần từ bi và giác ngộ?


ngaymaivietnam


.

1 comment:

  1. CHUYỆN TÀO LAO

    Rửa chân mà cũng làm bia
    Đái đường đái chợ ô kìa bẩn chưa?
    Giặc Hồ hóan vũ hô mưa
    Chỉ là láo tóet bày bừa mị dân
    Chủ Tịt là đứa tâm thần
    Cần đào xác thối xay xà bần thôi
    Ngồi Chùa là chuyện đãi bôi
    Phải quăng bãi rác mà nhồi với phân
    Chỉ là thất sách ngu dân
    Làm sao có thể phong thần cho cam
    Tào lao thế vậy cũng làm
    Nực cười ba chuyện trần phàm thế nhân !!!

    ReplyDelete