2/26/2015

CSVN BUÔN NGƯỜI QUA NHẬT, LỢI DỤNG LÒNG TỐT CỦA CHÍNH PHỦ NHẬT


Hai bài báo mà bạn đọc hôm trước liên quan đến tình trạng người Việt từ trong nước qua làm việc hay du học bên Nhật đã phạm tội trộm cắp đã nói lên nhiều điều, nhất là về sự làm ăn trên sức lao động và đồng tiến khó kiếm của người dân nghèo, bên cạnh sự phung phí và thiếu học của những người phạm tội.

Ngaymaivietnam không chỉ đề cập đến sự nhục nhã mà cộng đồng Việt trong nước phải chịu đựng khi đọc những tin này, nhưng muốn nói đến hai điều:

Thứ nhất, là sự bất lực và làm ngơ của những toà Đại sứ hay Lãnh sự quán của CSVN bên Nhật. Họ cần làm những điều tối thiểu sau đây:

1.       Ra thông báo đến tất cả những du học sinh hay những người từ trong nước đến Nhật để làm việc về những sự vi phạm luật pháp Nhật mà những người Việt đến trước họ đã làm.

2.       Huấn luyện tất cả những người trong nước đến Nhật Bản trong tương lai, hay trước khi được nhà nước cấp Passport rời nước hậu quả quan trọng mà họ phải chịu nếu vi phạm những tội kể trên. Một trong những hậu quả đó là người Việt đó sẽ bị gửi về nước, tịch thu Passport.

3.       Bắt buộc những người đó phải ký vào một Tờ Đồng Ý có nội dung là sẽ bị trả về nước nếu vi phạm luật của nước Nhật.

Chỉ có sự quyết liệt như vậy mới có thể giảm bớt được tệ nạn ngườ trong nước đến Nhật có sự ăn cắp vặt trong chợ, ăn cắp hàng Mỹ phẩm rồi hợp tác với nhân viên hàng không VN chuyển lậu về nước.

Đôi khi sự thi hành cái Tờ Đồng Ý này cũng có thể khó, vì những người ăn cắp này có thể là con cháu của những đảng viên có thế lực, nhân viên tòa Đại sứ khó có thể thi hành vì sợ đụng chạm đến những đảng viên có thể làm họ mất chức. Một điều nữa, là cảnh sát Nhật nhiều khi không muốn đưa những trường hợp phạm pháp này ra tòa với lý do là họ “khinh bỉ và coi thường” những người ăn cắp này và chỉ cảnh cáo thay vì đưa ra tòa hay phạt vạ, và nếu vậy toà Đại sứ không có văn kiện chính thức để đuổi những ngườ này về nước.

Nói cho cùng, cảnh sát Nhật kết tội những người Việt ăn cắp trên đất nước họ là “thiếu tư cách, thiếu giáo dục, ngu và tham lam” hơn là một sự vi phạm có tính cách “hình sự”. Nếu người Nhật cư xử như vậy, thì toà Đại sứ, toà Lãnh sự CSVN tại Nhật cần làm là GIÁO DỤC những người này trước. Nhưng vì nền giáo dục của CSVN đã thiếu nền tảng đạo đức, công dân giáo dục từ nhiều năm nay, thì chỉ sự giáo dục sẽ không đủ, phải có thêm sự trừng phạt nữa nếu vi phạm luật nước Nhật.

Điều thứ hai, là sự “buôn bán người Việt vào Nhật bản”. Bài báo đã tiết lộ là hiện nay có trên 150,000 nước ngoài, có cả người Việt, đang làm việc cho các hàng xưởng Nhật qua Chương trình Đào Tạo Nhân Viên Kỹ Thuật để sau này họ về nước làm vệc với một khả năng kỹ thuật cao hơn. Và cũng theo sự tiết lộ sau cuộc điều tra ông Lê Thế Lộc, một trong 2 người đã vào phòng “chăn nuôi súc vật để làm thí nghiệm” ăn trộm một con dê rồi đem về làm thịt cho bạn bè 20 người ăn, thì ông này đã mất khỏang 10,000 dollars cho một tổ chức từ Việt Nam để họ chuẩn bị hồ sơ (có phần ngụy tạo hồ sơ) qua Nhật “tu nghiệp” và “làm việc”. Rồi sau thời gian “tu nghiệp giả” rồi “thất nghiệp” và không dám về VN vì không muốn gia đình ở VN biết sự thật phũ phàng, ông Lộc đã phải tự kiếm sống, và ăn trộm là một trong những cách kiếm tiền.

Tuy hoàn cảnh của ông Lộc, nếu thật sự là như vậy thì cũng đáng thương, nhưng ăn trộm một con dê nuôi để ăn uống nhậu nhẹt với 20 người thì trong trường hợp này, nó đi quá xa trong việc kiếm sống.

Troùng hợp ông Lộc cũng cho chúng ta thấy cách đám tổ chức buôn người này, mà chắn chắn có sự nhúng tay của cán bộ có quyền từ đảng CSVN, đã thu tiền của nghèo như thế nào và lên đến con số bao nhiêu rồi. Nếu tính đổ đồng $5,000 đến $10,000 một người, thì với con số người Việt qua “du học, tu nghiệp, làm việc” lao động trên mấy chục nước trên thế giới, thì nhóm tổ chức buôn người này đã thâu về hang trăm triệu dollars mỗi năm.

Trên đây là một trong nhiều thí dụ khiến đảng và đảng viên cùng những nhóm có quyền trong tay càng ngày càng giầu và người dân càng ngày càng nghèo.

Tóm lại, mục tiêu của CSVN là thâu thật nhiều tiền từ những người nghèo muốn thay đổi đời sống, và họ đã lợi dụng lòng tốt và lòng tin của chính phủ Nhật (và những nước khác nữa) để biến những người nghèo này thành nạn nhân bằng cách ngụy tạo hồ sơ để những người nghèo và không đủ tiêu chuẩn này có đủ điều kiện để vào nước Nhật hay những nước khác. Trường hợp ông Lộc là một thí dụ cụ thể, và chính phủ Nhật đang điều tra thêm về trường hợp này.. Chúng ta, những người Việt tị nạn, chống CSVN hy vọng là chính phủ Nhật Bản tìm ra được kẻ chủ mưu, và những người Việt tị nạn dù không đợi kết quả, cũng đã biết họ không ai khác hơn là đảng viên CSVN cùng những người cộng tác, những người có phương tiện và khả năng làm những việc này.

ngaymaivietnam

No comments:

Post a Comment