2/19/2015

VÀI LỜI “TỐNG CỰU NGHINH TÂN” TRƯỚC THỜI KHẮC GIAO THỪA 

Lê Anh Hùng
 
Le Thi Phuong Anh là người con gái có một số phận hết sức kỳ lạ, có thể nói là vô tiền khoáng hậu. Bản thân tôi cũng không tránh khỏi bị cuốn vào vòng xoáy cuộc đời vô cùng ly kỳ của vợ mình. Chỉ có điều là tôi đã may mắn không bị nhấn chìm trong cái vòng xoáy mà ở đó hội đủ những gương mặt đã và đang khuynh loát chính trường Việt Nam và quyết định tiến trình của đất nước kể từ năm 2005 đến nay.
Tình yêu của chúng tôi cũng hội đủ những cảm giác ngọt ngào và đắng cay. Và, giống như câu chuyện ly kỳ của chúng tôi, cả hai cảm giác này đều được đẩy đến cung bậc tột cùng của chúng, điều mà tôi xin phép được kể trong một dịp khác.

Chính tình yêu đó đã đem Phương Anh đến Đồng Nai ngày 15.5.2014, để rồi sau đấy là chốn lao tù cộng sản từ bấy đến nay. Cho dù em không thể làm chủ được cuộc chơi quá lớn mà mình là một nhân vật mấu chốt thì rồi đây cũng không ai có thể phủ nhận được rằng em đang gánh vác một sứ mạng hết sức lớn lao, tuy rằng thành bại lại không phải do em quyết định. Chuyện này tôi cũng xin phép được kể thêm vào một dịp thích hợp.

Với một người đàn ông hay thậm chí một phụ nữ chưa chồng con hoặc con cái đã trưởng thành thì chuyện lao tù không phải là điều gì quá ghê gớm. Tuy nhiên, với một người mẹ của ba đứa con thơ dại như Phương Anh thì việc phải chia lìa tình mẫu tử có lẽ là nỗi đau lớn nhất mà một phụ nữ từng trải qua, cho dù em đã xác định chuyện tù tội trước khi dấn thân cùng tôi vào con đường này. (Khi gặp ba đứa con thơ của mình sau phiên toà trá hình ở Đồng Nai ngày 12.2 vừa qua, đứa con gái út gần 4 tuổi lúc đầu không nhận ra mẹ và nó không cho Phương Anh bế, điều đã khiến em bật khóc.)

Viết những dòng này ngay trước thời khắc giao thừa của năm mới, tôi muốn một lần nữa chia sẻ với vợ mình những nỗi đau mà em đã và đang phải trải qua. Dù thế nào đi nữa, sự hy sinh của em là không hề uổng phí. Về phần mình, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để sự hy sinh đó đem lại nhiều điều tốt đẹp nhất cho đất nước.

Trước thềm năm mới, tôi xin gửi lời tri ân cùng những lời chúc tốt lành nhất tới toàn thể quý ân nhân cũng như tất cả những ai đã quan tâm, chia sẻ và ủng hộ chúng tôi theo cách này hay cách khác trong suốt chặng đường gian nan vừa qua.

1 comment:

  1. Bài viết thật cảm động khiến cho người đọc phải ứa nước mắt.

    ReplyDelete